Năm 2020 - VNPOLY đạt được những kết quả đáng ghi nhận

Ngày 28/01, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2020 và Hội nghị Người lao động năm 2021.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn), có ông Mai Văn Cảnh – Phó Trưởng Ban Kinh tế -Đầu tư Tập đoàn đã thừa ủy quyền của lãnh đạo Tập đoàn cùng các đồng chí đại diên các Ban chuyên môn Tập đoàn tham dự Hội nghị. Về phía VNPOLY có: Ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc; ông Phạm Khắc Toàn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; ông Triệu Xuân Việt – Phó Tổng Giám đốc cùng các CBCNV Công ty tham dự.

Các đại biểu tham dự Hội nghị làm lễ chào cờ

Tại Hội nghị, ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2020 của VNPOLY. Năm 2020 được đánh giá là năm nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng có nhiều chuyển biến tích cực của VNPOLY.

Ông Trần Huy Thư - Tổng Giám đốc VNPOLY báo cáo tại Hội nghị

Trong năm 2020, VNPOLY đã sản xuất và gia công: 3.927 tấn sợi DTY, đạt 72% kế hoạch. Tổng doanh thu: 83,75 tỷ đồng, đạt 125% kế hoạch. Trong đó, doanh thu từ sản xuất sợi DTY là 18,59 tỷ đồng; doanh thu từ gia công sợi là 49,19 tỷ đồng; Và doanh thu từ công tác tự doanh là 15,97 tỷ đồng. Tổng doanh thu đủ bù chi phí biến đổi theo đúng chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đề ra. Theo đó, lợi nhuận trước định phí ước đạt: 8,58 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm 2020, VNPOLY không phải xin cấp chi phí tối thiểu từ Cổ đông.

Về chất lượng, sản phẩm sợi tái sinh loại AA bình quân đạt đạt 89,5% (cao hơn so với mức 85% được quy định tại Hợp đồng hợp tác gia công), sợi nguyên sinh loại AA đạt 92% và đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các khách hàng thuộc phân khúc cao trong và ngoài nước. Đặc biệt, đã có các thương hiệu hàng đầu thế giới (như Adidas, Target…) lựa chọn đặt hàng.

Tuy nhiên do công nợ của các nhà cung cấp từ những năm trước còn tồn đọng nhiều  nên tình hình tài chính của VNPOLY vẫn đang trong tình trạng khó khăn. Cùng với đó, Ban Lãnh đạo VNPOLY cũng nhận định một số công việc còn tồn tại như: Quyết toán dự án đầu tư Nhà máy sản xuất polyester Đình Vũ; Tái cấu trúc Công ty và PVTEX Kinh Bắc;…

Về kế hoạch SXKD trong năm 2021, theo báo cáo của Tổng Giám đốc Trần Huy Thư: Trong năm 2021, VNPOLY đạt mục tiêu duy trì Công ty và Nhà máy hoạt động SXKD ổn định, tiếp tục hợp tác SXKD sợi DTY an toàn, chất lượng sản phẩm ổn định, đảm bảo doanh thu tối thiểu đủ bù biến phí và một phần định phí để làm tiền đề cho việc hợp tác vận hành toàn bộ Nhà máy. Và một số nhiệm vụ trọng tâm của VNPOLY trong năm 2021 đã được đề ra như sau: Tiếp tục gia công sản xuất sợi DTY cho đối tác Đài Loan và các khách hàng để khai thác tối đa hiệu suất các dây chuyền sản xuất sợi DTY; Phối hợp với SSFC triển khai công tác cải tiến, cải tạo kỹ thuật phân xưởng sản xuất POY để sản xuất POY tại Nhà máy, đồng thời cùng trao đổi thông tin chi tiết về kế hoạch hợp tác dài hạn; Giữ gìn, bảo quản, bảo dưỡng máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất, bảo vệ tài sản, an ninh, an toàn tại Nhà máy; Tiếp tục thu hồi công nợ còn tồn đọng…

Ông Phạm Khắc Toàn - Phó Tổng Giám đốc VNPOLY, Chủ tịch Công đoàn VNPOLY báo cáo tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, ông Phạm Khắc Toàn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021, tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn, song công tác chăm lo đời sống CBCNV luôn được lãnh đạo các cấp quan tâm, vào các dịp lễ, Tết, người lao động VNPOLY đã luôn được Tập đoàn - Công đoàn Dầu khí Việt Nam quan tâm, hỗ trợ, động viên; những gia đình CBCNV gặp hoàn cảnh khó khăn được động viên, chia sẻ, giúp đỡ kịp thời. Công ty phối hợp với Công đoàn cũng đã thực hiện tốt những nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể và Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Ông Nguyễn Quang Tùng - Giám đốc Chi nhánh VNPOLY - Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ kỹ thuật tham luận tại Hội nghị

Tham luận tại Hội nghị, đại diện các phòng, xưởng trong Công ty đưa ra các giải pháp cụ thể của đơn vị mình để góp phần thực hiện thành công mục tiêu chung của Công ty trong năm 2021. Hội nghị cũng bầu người đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ tại nơi làm việc.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Tập đoàn tham dự Hội nghị, đồng chí Mai Văn Cảnh đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của VNPOLY trong năm 2020. Theo đồng chí, những kết quả này đã thể hiện ý chí quyết tâm vượt khó của tập thể lãnh đạo, CBCNV VNPOLY. Thừa ủy quyền của Ban lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí kêu gọi toàn thể CBCNV của VNPOLY tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và nỗ lực hơn nữa, từng bước vượt qua khó khăn để đưa VNPOLY sớm thoát ra khỏi 12 dự án khó khăn thuộc ngành Công thương. Tập đoàn tin tưởng và kỳ vọng rằng: Với ý chí quyết tâm, đồng lòng vượt khó, VNPOLY sẽ thực hiện được nhiệm vụ quan trọng nhất là thay đổi được cách nhìn của xã hội và các khách hàng, đối tác về VNPOLY bằng chính những kết quả sẽ đạt được trong thời gian tới. Và mục tiêu trước mắt chính là vận hành lại toàn bộ dây chuyền sản xuất sợi DTY trước  ngày 30/4/2021.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Mai Văn Cảnh - Phó Trưởng Ban Kinh tế-Đầu tư Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Thừa ủy quyền của Ban lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Mai Văn Cảnh khẳng định: Ban lãnh đạo Tập đoàn và các Ban chuyên môn của Tập đoàn luôn đồng hành, tìm mọi giải pháp để cùng VNPOLY vượt qua khó khăn để phát triển bền vững trong tương lại.

Thay mặt cho Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV VNPOLY, Tổng Giám đốc Trần Huy Thư gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng cá nhân đồng chí Mai Xuân Cảnh, đồng thời xin hứa: Toàn thể VNPOLY sẽ luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ được giao để đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Những tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ban lãnh đạo Công ty trao tặng Giấy khen

 

Những cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được Ban lãnh đạo Công ty trao tặng Giấy khen

Cũng tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty đã trao Giấy khen của Tổng Giám đốc cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2020.

Trần Miền

Tin khác