Hội nghị tổng kết - Hội nghị Người lao động 2015
(PVTEX) Ngày 12/01/2015, Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã trang trọng tổ chức Hội nghị tổng kết - Hội nghị Người lao động 2015 và Hội nghị điển hình tiên tiến PVTEX.
 
 
Chủ tịch Đoàn điều hành Hội nghị
Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của ông Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, bà Nghiêm Thùy Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN cùng Lãnh đạo các Ban chức năng Tập đoàn, các đơn vị Dầu khí Hải Phòng; ủy viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí cùng 160 Đại biểu chính thức đại diện cho hơn một ngàn người lao động PVTEX.
 
 
Lãnh đạo Tập đoàn và Đại biểu tham dự Hội nghị
Thay mặt Lãnh đạo Công ty, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc PVTEX đã trình bày trước Hội nghị Báo cáo tổng kết các hoạt động SXKD năm 2014 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Ông đã biểu dương những nỗ lực cố gắng, hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất của tập thể đội ngũ người lao động PVTEX trong thời gian vận hành nhà máy từ 28/5/2014 cho đến nay. Ông cũng thắng thắn nhìn nhận những việc còn chưa làm làm được và biện pháp thực hiện trong năm tới. Ông kêu gọi tập thể CBCNV PVTEX hãy nỗ lực hơn nữa, rèn luyện hơn nữa để nâng cao năng lực vận hành và quản lý nhà máy nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu,… Ông cũng đề xuất Lãnh đạo PVN và các cố đông cùng các đối tác, đơn vị trong Ngành tiếp tục dành sự quan tâm ủng hộ PVTEX nhiều hơn nữa, hỗ trợ PVTEX vượt qua khó khăn thách thức trong giai đoạn sắp tới nhằm giúp PVTEX vận hành nhà máy ổn định, từng bước đạt hiệu quả.
 
Ông Phạm Anh Tuấn Chủ tịch HĐQT - TGĐ PVTEX trình bày Báo cáo tổng kết tại Hội nghị
Chủ tịch Công đoàn Công ty, ông Đỗ Văn Kế đã trình bày Báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2014 trước Hội nghị.
Theo kết quả báo cáo, do thực hiện tốt việc theo dõi giám sát tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể và quy chế dân chủ ở cơ sở nêntrong năm qua đã không để xảy ra trường hợp đơn thư khiếu kiện nào. Mọi chế độ chính sách cho Người lao động được đảm bảo với mức lương ổn định bình quân từ 6,9 triệu đồng/người/tháng tăng cao hơn so với mức lương bình quân năm 2013; bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động được đóng đầy đủ. Công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho Người lao động được Công ty và Công đoàn Công ty quan tâm thực hiện có hiệu quả. Nhân dịp các ngày lễ tết, người lao động PVTEX đã luôn được Tập đoàn - Công đoàn Dầu khí Việt Nam quan tâm, hỗ trợ, động viên bằng những phần quà, thưởng, trợ cấp những gia đình khó khăn; được Công ty và Công đoàn Công ty hỗ trợ tiền tầu xe. Qua đó, CBCNV - NLĐ PVTEX cùng gia đình hết sức phấn khởi, tin tưởng vào sự chỉ đạo điều hành từ các cấp lãnh đạo và đã quay trở lại làm việc ngay sau thời gian nghỉ lễ tết.
 
Chủ tịch Công đoàn Đỗ Văn Kế trình bày Báo cáo tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh: “Lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận những thành tích mà đội ngũ CBCNV PVTEX đã đạt được trong thời gian vừa qua. Tuy còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước, song tôi tin chắc chắn rằng với lòng tự trọng và niềm tự hào của những người Dầu khí, CBCNV sẽ đoàn kết một lòng, thi đua lao động để vượt khó đi lên. Tập đoàn cam kết sẽ luôn sát cánh và hỗ trợ PVTEX từng bước phát triển” .
 
 
Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Trong không khí sôi nổi của Hội nghị, nhiều đại biểu đại diện cho các đơn vị trong Công ty đã đăng ký trình bày tham luận. Trong đó, Xưởng Polycondensation đã chia sẻ trước Hội nghị những khó khăn, thuận lợi trong lao động sản xuất và hưởng ứng phong trào đồng thời đã đề ra những kế hoạch, biện pháp quyết liệt trong năm tới nhằm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Quản đốc Xưởng Polycondensation Phạm Thanh Bình tham luận Hội nghị
Với nhiều kinh nghiệm hay chia sẻ tại Hội nghị, điển hình tiên tiến của Công ty,anh Nguyễn Văn Tuấn - Phó quản đốc xưởng PSF đã đem đến cho toàn thể Đại biểu nhiều cảm xúc. Để có thể hoàn thành được khối lượng công việc lớn trong một thời gian gấp rút như vậy, CBCNV của xưởng PSF đã tích cực thi đua, đoàn kết nhất trí để hoàn thành các yêu cầu công việc. So với thời gian trước đây, chất lượng sản phẩm đã có bước tiến vượt bậc với tỉ lệ A và AA luôn duy trì ở mức 98%. Cá nhân anh Nguyễn Văn Tuấn với trọng trách của mình đã ngày đêm lăn lộn với xưởng, luôn đặt lợi ích của Công ty lên trên mọi mong muốn cá nhân. Trong quá trình 218 ngày đêm thi đua vận hành nhà máy, anh đã bám sát sản xuất mà không về nhà trong hơn hai tháng trời để xử lý các sự cố vận hành và tăng cường năng lực giám sát quản lý. Với thành tích đặc biệt nổi bật, Nguyễn Văn Tuấn đã được Tổng Giám đốc Công ty nhiều lần khen thưởng và biểu dương trước Công ty. Đây là một điển hình tiên tiến, là tấm gương sáng cho người lao động PVTEX noi theo học tập. Trong bài phát biểu của mình, anh khiêm tốn không nói nhiều về mình mà chỉ tập trung nói về những việc đã làm được của tập thể xưởng.
 Cũng tại Hội nghị, lễ tôn vinh các danh hiệu thi đua và các gương điển hình tiến tiến diễn ra trang trọng và phấn khởi. Đại diện các tập thể/cá nhân xuất sắc đã được lãnh đạo Tập đoàn - Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng Bằng khen và phần thưởng.
 
Đại diện các tập thể/cá nhân vinh dự đón nhận danh hiệu thi đua của Tập đoàn
 
Đại diện các tập thể/cá nhân vinh dự đón nhận danh hiệu thi đua của Công đoàn DKVN
Hội nghị đã diễn ra và kết thúc cùng ngày.
Tin khác