Phát huy truyền thống bộ đội cụ hồ và bản lãnh trí tuệ dầu khí

Ngày 10/3, tại Viện Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức lễ Tổng kết công tác hoạt động năm 2016 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2017.

Đến dự Hội nghị tổng kết có Trung tướng Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quốc Minh, Hàm Vụ trưởng, Chủ tịch Hội CCB Văn phòng TW Đảng. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có các đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn cùng các đồng chí trong Ban chấp hành, nguyên lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo Hội CCB, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Hội CCB cơ sở trực thuộc Tập đoàn, các cấp Hội CCB Trung ương và địa phương.


Đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phan Đình Đức nhấn mạnh những kết quả hoạt động đáng khích lệ của Hội CCB Tập đoàn trong năm 2016 dù bối cảnh khó khăn do giá dầu liên tục sụt giảm, Hội đã xây dựng được bộ máy vững mạnh, kiện toàn tổ chức và vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên nhiều mặt.

Dưới sự chỉ đạo của Hội CCB Việt Nam, lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn, các cấp Hội đã làm tốt công tác vận động hội viên CCB gương mẫu, hăng say lao động, sản xuất kinh doanh (SXKD), tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung đề ra, kết quả đó đã góp phần cùng cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2016.


Trung tướng Nguyễn Văn Đạo trao Cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB Tập đoàn và 5 đơn vị đã có thành tích xuất sắc năm 2016.

Trong năm 2016, Hội CCB Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế song song với nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo vệ an toàn các công trình Dầu khí. Về công tác tuyên truyền, Hội đã vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; Tham gia tích cực, tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua do Tập đoàn và Trung ương Hội phát động như tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo, xây dựng đóng góp vào Dự thảo Luật CCB; Phối hợp giữa Hội CCB với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 25 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Tổ chức các hoạt động viết bài về Những kỷ niệm sâu sắc ngành Dầu khí; Tổ chức triển lãm ảnh, tọa đàm “Tiếp lửa truyền thống”, liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2016).

Về công tác an sinh xã hội, tấm lòng "trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội" góp phần xây dựng hình ảnh, văn hóa Dầu khí. Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ tài chính từ kinh phí nghĩa tình đồng đội. Hội CCB Tập đoàn đã triển khai hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 154 căn nhà Nghĩa tình đồng đội cho các cựu chiến binh, thương binh, gia đình liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Đặc biệt, Hội đã hỗ trợ xây dựng và tổ chức khánh thành, bàn giao Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Hưng Yên; phối hợp với Hội CCB Văn phòng TW Đảng, Hội CCB Ban Kinh tế TW khảo sát, làm thủ tục hỗ trợ làm nhà cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức khánh thành bàn giao một căn nhà nghĩa tình đồng đội tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Hội cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí tặng quà cho các hội viên CCB thuộc Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2016 với số tiền 806 triệu đồng; thăm tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ lãnh đạo hội nghỉ hưu; hỗ trợ kinh phí, quà tặng cho các cán bộ chiến sỹ Trường Sa 500 triệu đồng; thăm viếng các chiến sỹ bị tai nạn, hy sinh trên các chuyến bay SU-30MK2, CASA 21; tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho 2 tỉnh hội miền Trung bị thiên tai lũ lụt Quảng Bình, Quảng Trị 150 triệu đồng.

Hội CCB Tập đoàn đã chủ trì phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức đoàn công tác thăm và tặng quà các trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành… Tổng kinh phí hỗ trợ và tặng quà dịp 27/7 là 495 triệu đồng; Hỗ trợ các chương trình xóa đói giảm nghèo cho các CCB nghèo các tỉnh Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị và Kon Tum, Lào Cai; Hỗ trợ tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa và nhà giàn DK1... Tổng kinh phí đã chi và hỗ trợ cho các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB Tập đoàn là hơn 12 tỷ đồng.


Trung tướng Nguyễn Văn Đạo trao bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2016.

Theo kế hoạch, trong năm 2017, Hội CCB Tập đoàn vẫn tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức; Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tích cực tuyên truyền đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; Tuyên truyền phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn đến các Hội cơ sở; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống Cách mạng cho hội viên và thế hệ trẻ; phát động và tổ chức các hoạt động thi đua nhằm phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, Tập đoàn vững mạnh.

Đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) và thực hiện các nội dung hướng dẫn công tác chuẩn bị trước, trong và sau tổ chức Đại hội Hội CCB các cấp cơ sở, Đại hội đại biểu Hội CCB Tập đoàn lần thứ II, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017 - 2022).

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu cũng thảo luận và nghe báo cáo tham luận của Hội CCB Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Hội CCB Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).


Trung tướng Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Đạo đã ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng và đóng góp của Hội CCB Tập đoàn.

“Mặc dù luôn gánh trên vai hai trách nhiệm nặng nề là nhiệm vụ chính trị, tham mưu đề xuất trong vấn đề quản lý điều hành thuộc một Tập đoàn kinh tế lớn nhưng lại luôn phải chăm lo công tác đoàn thể, các đồng chí đã luôn làm tốt nhiệm vụ. Việc chăm lo đời sống cho đồng chí, đồng đội của mình bằng quỹ an sinh xã hội là hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa.

Năm 2017 là năm hết sức đặc biệt đối với Hội CCB Việt Nam, chúng ta phải tổ chức triển khai hai việc là vừa phải hoàn thành tốt những nhiệm vụ thực hiện các phong trào cùng với đó là tiến hành đại hội CCB các cấp. Đây là sự kiện chính trị quan trọng đòi hỏi các cấp Hội, các Hội viên CCB Tập đoàn phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tổ chức thành công Đại hội CCB các cấp" - Trung tướng Nguyễn Văn Đạo nhấn mạnh.


Đồng chí Phan Đình Đức đón nhận Bằng khen của Lãnh đạo Tập đoàn

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã ghi nhận, và đánh giá cao những thành tích của Hội CCB Tập đoàn. Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh một năm với rất nhiều khó khăn thách thức đối với Tập đoàn. Qua hơn 55 năm truyền thống ngành Dầu khí và hơn 40 năm hình thành phát triển Tập đoàn, chưa bao giờ Tập đoàn phải vượt qua khó khăn, thách thức như năm 2016: giá dầu giảm sâu, giảm tiêu cực, giảm bất thường kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến Tập đoàn và các đơn vị thuộc Tập đoàn. Trong những khó khăn đó, tập thể hơn 6 vạn lao động trong đó toàn thể Hội viên Hội CCB các cấp trong Tập đoàn đã đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, chung sức, chung lòng, khẳng định bản lĩnh trí tuệ, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ", truyền thống của ngành Dầu khí, vượt qua mọi khó khăn, đóng góp tích cực vào thành công chung của Tập đoàn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ năm 2016.


Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Năm 2017, trước tình hình khó khăn khi giá dầu phục hồi chậm, cùng với những khó khăn khách quan khác đang ảnh hưởng tới sự phát triển Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng kêu gọi, mong muốn và đề nghị Hội CCB Tập đoàn sẽ thực hiện tốt nhất công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội CCB các cấp, tiến hành kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ bằng những những việc làm thiết thực, tri ân đối với những người có công, đối với xã hội; tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí; Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, trong lao động, sản xuất, kinh doanh đề ra các giải pháp, hiến kế, tạo động lực, là chỗ dựa, niềm tin khắc phục mọi khó khăn, cùng chung sức xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển bền vững.


Lễ trao Kỷ niệm chương CCB Việt Nam cho các đồng chí đã có nhiều thành tích trong xây dựng và hoạt động Hội CCB Việt Nam


Đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn trao giấy khen của Hội CCB Tập đoàn cho các tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2016.

Tại Hội nghị, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua cho Hội CCB Tập đoàn và 5 đơn vị, trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho 39 tập thể và 108 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2016.

Tổng giám đốc Tập đoàn đã trao tặng Bằng khen cho Hội CCB Tập đoàn; trao tặng giấy khen của Hội CCB Tập đoàn cho 58 tập thể và 368 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2016 và tặng kỷ niệm chương CCB cho 208 đồng chí.

Cùng ngày, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức Chương trình giao lưu, giáo dục truyền thống lịch sử, tọa đàm về nghiệp vụ công tác hội, trao đổi kinh nghiệm với Văn phòng TW Hội CCB Việt Nam, Hội CCB Hành chính tổng hợp Văn phòng TW Đảng và Hội CCB tỉnh Vĩnh Phúc; thăm và tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Vĩnh Phúc.

Nguyễn Hoan

Tin khác