PVTEX và Liên danh Tập đoàn An Phát hợp tác SXKD Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ
 
Ngày 27/04/2018 tại Hải Phòng, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã tiến hành lễ ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác SXKD với liên danh Tập đoàn An Phát và các đối tác nước ngoài.
Tham dự và chứng kiến có: Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch Tập đoàn An Phát Phạm Ánh Dương, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PVTEX Đào Văn Ngọc, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, các ban chuyên môn PVN, cùng một số khách hàng thân thiết của PVTEX.
Đây là sự kiện có ý nghĩa đối với PVTEX, là bước tiến quan trọng đi đến hợp tác sản xuất kinh doanh, vận hành Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ sau một thời gian dài tìm kiếm đối tác.
Thời gian qua, PVTEX gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực cao độ của Ban lãnh đạo, các cán bộ, kỹ sư công nhân Nhà máy, cùng sự hỗ trợ của các bộ, ngành, Tập đoàn Dệt may và các đối tác như An Phát, Nhà máy đã vận hành lại được phân xưởng sợi Filament.Các dây chuyền, thiết bị hoạt động ổn định, hiệu suất máy cao đạt trên 99% cho ra sản phẩm chất lượng tốt, đồng đều đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Theo Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh, trong thời gian tới, PVN cam kết tiếp tục đồng hành, ủng hộ tối đa Tập đoàn An Phát và PVTEX vận hành ổn định, lâu dài toàn bộ Nhà máy.
Đại diện PVTEX và Tập đoàn An Phát ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác
sản xuất kinh doanh.
Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Phát Phạm Ánh Dương khẳng định việc hợp tác này là một trong những dự án lớn và quan trọng của Tập đoàn An phát.
     Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ.
Với kinh nghiệm quản lý sản xuất trong lĩnh vực nhựa công nghiệp, là một Tập đoàn có năng lực về tài chính mạnh, Tập đoàn An Phát đã tiến hành làm việc với các đối tác trong và ngoài nước có kinh nghiệm trong việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm polyestes để thống nhất phương án cùng hợp tác SXKD với PVTEX trong thời gian tới.
       Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh việc ký kết hôm nay là cơ sở để các bên tiếp tục đàm phán thống nhất với mục tiêu sẽ kết Hợp đồng hợp tác trong tháng 5/2018 làm cơ sở điều động chuyên gia nước ngoài, cấp kinh phí bảo dưỡng, sửa chữa.. nhằm đưa toàn bộ Nhà máy vận hành lại vào quy III/2018.
Trong thời gian chuẩn bị quá trình hợp tác SXKD với Liên danh giữa Tập đoàn An Phát và các đối tác, tận dụng cơ hội khi thị trường xơ sợi tổng hợp tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang có biên lợi nhuận cao, PVTEX đã tìm kiếm giải pháp để khởi động một phần Nhà máy sản xuất xơ sợi polyests Đình Vũ với mục tiêu tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có. Theo đó, sau một thời gian thực hiện công tác chuẩn bị, từ ngày 20/04/2018, PVTEX đã tiến hành khởi động, đi vào vận hành chính thức phân xưởng kéo sợi. Kết quả vận hành ban đầu cho thấy máy móc hoạt động ổn định, chất lượng sản phẩm tốt, được khách hàng chạy thử đạt yêu cầu và đánh giá cao. Đồng thời, để đảm bảo tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho các phân xưởng kéo sợi, PVTEX đã ký Thỏa thuận khung tiêu thụ sản phẩm sợi DTY với hai Công ty tiêu thụ sản phẩm DTY chính là Công ty Tín Thành và Công ty Vân Nam. Ngoài ra, có một số khách hàng lớn khác cũng đã quan tâm và đặt hàng, đảm bảo sản phẩm sản xuất ra sẽ được tiêu thụ hết.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh và các đối tác tham quan nhà máy.
Đến thời điểm hiện nay, ba dây chuyền DTY đang hoạt động ổn định, sản xuất các sản phẩm sợi DTY 75/36 và 75/72. Các dây truyền khác đang được bảo dưỡng, chạy không tải và sớm vận hành lại trong thời gian tới.
Dự kiến trong Quý II năm 2018, PVTEX sẽ ký Hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh với Liên danh giữa Tập đoàn An Phát và các đối tác, quý IV/2018 toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ sẽ đi vào vận hành thương mại trở lại./.
Trần Miền
Tin khác