Thông điệp của Lãnh đạo Công ty

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    

TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN
HÓA DẦU VÀ XƠ SỢI VIỆT NAM
 
 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
 
 
 

THÔNG ĐIỆP CỦA LÃNH ĐẠO
Về xây dựng văn hóa doanh nghiệp Công ty
(Ban hành kèm theo Quy định Văn hóa doanh nghiệp của VNPOLY)
 

          Kính gửi những người anh em của Đại gia đình VNPOLY thân yêu:

Trước hết, cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các anh em - những người đã kiên trì trụ lại cho tới ngày hôm nay; những người đã rời đi, đã và đang sẵn sàng quay lại ngôi nhà thân thương của mình. Nhưng như thế thôi vẫn chưa đủ, trong chúng ta, có ai đã từng đặt câu hỏi “chúng ta có mặt tại đây để giải quyết vấn đề gì?”. Chúng ta, ai đã từng mơ ước tới một viễn cảnh tươi sáng cho Công ty? Chúng ta có cần thay đổi hay chúng ta tiếp tục bước đi trên những vết xe đổ trước đây? Chắc chắn chúng ta không thể cứ tiếp tục bước đi trên những vết xe đổ trước đây được, vậy thì chúng ta phải thay đổi để phát triển. Chúng ta cần phải biết việc chúng ta ở đây không chỉ đơn thuần là làm việc và kiếm tìm thu nhập, mà chúng ta ở đây phải có một sứ mệnh lớn lao hơn, phải có một hoài bão lớn lao hơn, như vậy cuộc sống mới thực sự có ý nghĩa.

Chúng ta hãy nhìn lại một chút, việc chúng ta được các Cổ đông đầu tư cho một nhà máy rất là hiện đại, công nghệ Châu Âu thuộc loại tiên tiến nhất hiện nay. Nhưng tại sao chúng ta vẫn để nhà máy nằm yên đó, trong khi thị trường Việt Nam đang rất cần các sản phẩm của chúng ta; trong khi các nhà máy tương tự của chúng ta (do tư nhân hay nước ngoài đầu tư) đang sống tốt và sống khỏe. Việc dự án chậm tiến độ, dừng máy dài ngày và quay trở lại sản xuất vào đúng chu kỳ đi xuống của thị trường và rồi lại phải dừng máy dài hạn cho tới nay, đó chưa phải là dấu chấm hết. Vậy chúng ta cần phải ý thức được sứ mệnh của chúng ta là phải vực dậy hoạt động của nhà máy, đưa các sản phẩm của chúng ta trở lại thị trường và dần dần khẳng định vị thế thương hiệu xơ sợi của Việt Nam không thua kém các sản phẩm nhập ngoại, đóng góp một phần giá trị cho xã hội và chăm lo tốt đời sống cho anh em chúng ta.

Để có thể hoàn thành được sứ mệnh của chúng ta thì điều cần thiết nhất là chúng ta cần xây dựng và gìn giữ được các giá trị cốt lõi, đó là các giá trị bất biến theo thời gian và là điểm tựa để chúng ta có thể bẩy được lực cản to lớn hiện nay. Vậy đó là gì? Cũng đơn giản thôi, đó là “uy tín - trách nhiệm”, đó là “chuyên nghiệp - sáng tạo”, đó là “tinh tế - nhân văn”. Chỉ vỏn vẹn trong 6 chữ thôi, tuy nhiên nó ẩn chứa đầy đủ các giá trị cốt lõi cần có đối với một công ty đang khó khăn và muốn vươn lên như chúng ta. Để xây dựng được các giá trị cốt lõi này đòi hỏi chúng ta phải đồng lòng, nhất quán trong mọi hoạt động, xây dựng các mối liên kết mật thiết để tôn tạo và gìn giữ các giá trị này cho dù thời gian có thay đổi.

Ngoài ra, chúng ta còn cần có thêm một hoài bão lớn lao, không chỉ cho bản thân chúng ta mà cho cả Đại gia đình VNPOLY. Với một công nghệ hiện đại, cùng với sứ mệnh không hề tầm thường và các giá trị cốt lõi bất biết thì chúng ta hoàn toàn có thể mơ ước một ngày nào đó, VNPOLY có thể trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh xơ sợi tổng hợp ở Đông Nam Á. Có thể nhiều người sẽ nói nó là mong ước viển vông, nhưng với tôi và những ai có niềm tin thì nó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực, điều quan trọng là chúng ta có dám mơ ước và có quyết tâm biến ước mơ này trở thành hiện thực không hay thôi.

Để biến ước mơ, hoài bão này thành hiện thực thì chúng ta cần phải xốc lại tinh thần anh em, xây dựng lại đội ngũ kỷ cương, kỷ luật, với nòng cốt là đội ngũ anh em chúng ta đang có mặt ở đây và văn hóa doanh nghiệp với những giá trị cốt lõi bền vững; chúng ta cần đặt ra những mục tiêu cụ thể từ ngắn hạn cho đến dài hạn. Hiện chúng ta đã chạy lại một số dây chuyền và cung cấp hàng ngàn tấn sản phẩm ra thị trường, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, chúng ta đã xuất nhiều đơn hàng đi các nước có yêu cầu cao về chất lượng như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Chúng ta đã từng bước xây dựng được hình ảnh thương hiệu tốt trong lòng khách hàng. Trong ngắn hạn, chúng ta cần duy trì ổn định sản xuất 3 dây chuyền DTY, từng bước nâng cao, ổn định chất lượng và đưa dần sản phẩm vào phân khúc cao hơn nữa , tiến tới hợp tác với đối tác khai thác tối đa tất cả 29 dây chuyền DTY trong năm 2020; Về trung hạn, chúng ta phải quyết tâm lựa chọn được đối tác và cùng đưa toàn bộ Nhà máy vào hoạt động ổn định và hiệu quả trong năm 2020 với mục tiêu tối thiểu bù được biến phí trong năm đầu và và dần có lợi nhuận bù đắp dần định phí; Về dài hạn, chúng ta phải quyết tâm cải tiến, cải tạo, nâng dần chất lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa công nghệ và đa dạng hóa sản phẩmđể đảm bảo Nhà máy sản xuất kinh doanh hiệu quả, tối thiểu bù được định phí trong vòng 5 năm kể từ năm 2020; Về lâu dài hơn nữa, chúng ta cần phấn đấu nâng tầm thương hiệu xơ sợi của VNPOLY sáng ngang các sản phẩm cao nhất trên thị trường và khẳng định thương hiệu xơ sợi tổng hợp Việt Nam trên thị trường thế giới trong vòng 10 năm kế từ năm 2020.

Là một thành viên của Đại gia đình VNPOLY và với tâm huyết của một người lãnh đạo, tôi muốn gửi Thông điệp này tới tất cả những anh em đang làm việc tại VNPOLY và những anh em đang tạm hoãn, chấm dứt hợp đồng mà có nguyện vọng quay trở lại gia đình của mình. Đồng thời kêu gọi chúng ta hãy tin tưởng vào tương lai, đoàn kết chung sức, chung lòng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nỗ lực cố gắng thúc đẩy sự phát triển của Công ty như kỳ vọng của chúng ta.

 
 
TỔNG GIÁM ĐỐC
 
 
 
                                                                                    (Đã ký) 
 
 
 Đào Văn Ngọc
Tin khác