XƠ SỢI VIỆT NAM SẴN SÀNG VƯỢT THÁCH THỨC

Đến Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) thời gian này, ai cũng cảm nhận được tinh thần làm việc hăng say và khẩn trương của từng CBCNV. Bằng tinh thần người Dầu khí, những người lao động VNPOLY đang nỗ lực từng ngày để không chỉ duy tiếng máy chạy, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng truyền thống mà còn để mở rộng thị trường, đưa sản phẩm sợi polyester của Nhà máy sản xuất tới các phân khúc khách hàng trong và ngoài nước.

Mở rộng thị trường bằng chất lượng sản phẩm

Luôn đặt mục tiêu chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng đầu tiên để chinh phục khách hàng nên trong quá trình sản xuất Ban lãnh đạo Công ty luôn chú trọng đến tất cả các yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm. Tháng 4/2018, khi vận hành thương mại trở lại, song song việc tuyển dụng, đào tạo lại các nhân sự tâm huyết có tay nghề tốt, bảo dưỡng tốt máy móc thiết bị, chuẩn hóa các quy trình vận hành, VNPOLY còn mời chuyên gia Bản quyền công nghệ Barmag (Đức) hỗ trợ đoạn đào tạo, điều chỉnh máy ban đầu và định kỹ hỗ trợ kỹ thuật. Qua theo dõi quá trình vận hành trở lại, chuyên gia Barmag đã đánh giá và nhận xét máy móc thiết bị hoạt động ổn định, hiệu quả, chất lượng sản phẩm tốt, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà Công ty đang hướng tới.

Cùng với đó, sản phẩm sợi polyester của VNPOLY tiếp tục được cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100 của Viện Textiles Testing Hohenstein (Đức) – chứng chỉ uy tín nhất thế giới về sự an toàn của các nguyên liệu thuộc ngành dệt may.

Công nhân xưởng Filament test mẫu

 

Cuối tháng 9/2019, VNPOLY đã tự vận hành sản xuất và kinh doanh sợi polyester, đồng thời tìm kiếm đối tác hợp tác vận hành Nhà máy. Không để các đơn hàng bị ngừng trệ, Ban Lãnh đạo Công ty và các Cổ đông đã nỗ lực hết mình để duy trì sản xuất. Nhờ đó VNPOLY không chỉ duy trì cung cấp hàng cho khách hàng truyền thống, mà còn chinh phục được thêm các khách hàng ở phân khúc cao thuộc những thị trường khó tính nhất như xuất khẩu sang các nước: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tổng Giám đốc Đào Văn Ngọc cho biết: “Hiện VNPOLY đã có khách hàng đã tiêu thụ ổn định và dần phát triển. Một số khách hàng thuộc những làng nghề nổi tiếng ở các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam … đang có hướng sử dụng sản phẩm sợi của chúng tôi ổn định và lâu dài. Sợi polyester do chúng tôi sản xuất đã đạt chất lượng ổn định, đáp ứng được phân khúc khó của thị trường. Từ tháng 10/2019 cho đến nay, VNPOLY đã ký hợp đồng bán gần 112 tấn với khách hàng Mỹ, hơn 100 tấn với khách hàng Nhật Bản và 30 tấn với khách hàng Hàn Quốc”.

Sãn sàng hợp tác để phát triển bền vững

Tuy nhiên, để thực sự vượt qua khó khăn và phát triển bền vững thì VNPOLY cần có đối tác hợp tác vận hành sản xuất kinh doanh toàn bộ Nhà máy. Do vậy, tiếp tục thực hiện Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương, VNPOLY tiếp tục tìm kiếm đối tác để hợp tác sản xuất kinh doanh. Hiện, đã có một số đối tác có tiềm lực đến làm việc trực tiếp tại Công ty. Sau khi thự tế tại Nhà máy để khảo sát hệ thống dây chuyền sản xuất, trang thiết bị máy móc và chất lượng sản phẩm, các đối tác đều có những phản hồi tích cực. Ông Đào Văn Ngọc cho biết thêm: “Việc tìm kiếm đối tác của VNPOLY đang có tiến triển tốt đẹp và đã có định hướng lâu dài. Trong tháng 1/2020 này, chúng tôi sẽ lựa chọn và tiến hành ký hợp đồng với đối tác có triển vọng nhất”.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Sinkong dẫn đầu đoàn công tác tại VNPOLY

 

Trong tiếng máy chạy đều của một phần phân xưởng Filament, chứng kiến anh chị em công nhân vận hành đang hăng say với công việc của mình chúng ta rất dễ nhận thấy trên gương mặt họ ánh lên niềm tin và hy vọng.

Anh Tô Văn Mùi - công nhân vận hành xưởng Filament chia sẻ: “Sau một thời gian Nhà máy tạm dừng hoạt động, giờ đây chúng tôi đã được trở lại với công việc quen thuộc của mình. Công việc có vất vả hơn nhưng chúng tôi thấy vui. Thời gian qua chúng tôi thấy có một số đối tác nước ngoài khác đến thăm, khảo sát tại Nhà máy để bàn việc ký kết hợp đồng hợp tác, chúng tôi tiếp tục tin vào tâm huyết của Ban Lãnh đạo Công ty và hy vọng vào sự hợp tác với đối tác mới sẽ tốt đẹp, thuận lợi”.

Con đường phía trước của VNPOLY còn rất nhiều chông gai, thử thách, phải đối mặt với những khó khăn lớn như: Vấn đề tài chính, lao động, giá cả … nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban chỉ đạo Nhà nước về các dự án khó khăn của bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn, cổ đông, đối tác và sự ủng hộ tin tưởng của các khách hàng cùng với tinh thần đoàn kết, nghị lực của Người Dầu khí, Ban lãnh đạo Công ty cùng tập thể CBCNV VNPOLY quyết tâm khôi phục lại SXKD của cả Nhà máy một cách hiệu quả nhất.

Một mùa xuân mới đang về mang theo ước vọng của hàng trăm CBCNV Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam. Họ đã và đang không ngừng nỗ lực, chung sức, đồng lòng, quyết tâm vượt lên mọi thách thức để đưa con thuyền VNPOLY sớm cập bến bờ thành công, phát triển bền vững./.

Trần Miền

Tin khác