Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh kiểm tra tình hình Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ
 

Ngày 19/01/2018, tại Hải Phòng, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đến kiểm tra tình hình Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ, thăm hỏi động viên cán bộ công nhân viên Công ty CP Hóa dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) và trao quyết định bổ nhiệm tân Chủ tịch HĐQT PVTEX.

Cùng đi có các Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang, Lê Mạnh Hùng , Đỗ Chí Thanh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) Nghiêm Thùy Lan, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng, Tổng giám đốc PVTEX Võ Phụng Hoàng, lãnh đạo các ban chuyên môn, văn phòng Tập đoàn, Công đoàn DKVN.

 

chu tich hdtv pvn tran sy thanh kiem tra tinh hinh nha may xo soi dinh vu
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh kiểm tra, đánh giá hiện trạng Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

 

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã cùng đoàn công tác kiểm tra, đánh giá sơ bộ về tình trạng máy móc thiết bị của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ tại các phân xưởng sản xuất sợi POY, xơ PSF. Tại đây, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã gặp mặt, động viên hơn 60 cán bộ công nhân viên đang làm công tác quản lý, bảo dưỡng thiết bị nhà máy.

 

chu tich hdtv pvn tran sy thanh kiem tra tinh hinh nha may xo soi dinh vu
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh thăm hỏi động viên kỹ sư, công nhân tại nhà máy.

 

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định: Lãnh đạo Tập đoàn cùng với Công đoàn DKVN thấu hiểu, cảm thông với cán bộ, kỹ sư, người lao động PVTEX đã hết sức vất vả suốt thời gian qua, những người còn lại của PVTEX hiện nay là những người rất can trường, bản lĩnh, đã và đang cùng với Tập đoàn nỗ lực giữ gìn nhà máy tránh xuống cấp, sẵn sàng cho nhà máy hoạt động lại khi có điều kiện. Trách nhiệm của Tập đoàn và các Bộ, ngành Trung ương là cố gắng làm sao tìm ra 1 còn đường ngắn nhất, ít tổn thất nhất để vận hành lại nhà máy. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: Nhiệm vụ trước mắt là phải cố gắng giữ gìn nhà máy, cố gắng không để xảy ra bất kỳ sơ sẩy nào.

 

chu tich hdtv pvn tran sy thanh kiem tra tinh hinh nha may xo soi dinh vu
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh chúc tết sớm cán bộ công nhân viên PVTEX .

 

Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh chúc cán bộ, công nhân viên, người lao động sức khoẻ, gia đình hạnh phúc. Chủ tịch hy vọng rằng sang năm mới, nhà máy sẽ có tín hiệu mới, khí thế mới để gây dựng, phát triển lại nhà máy.

Chia sẻ với những khó khăn của PVTEX, Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan đã trao hai phần tiền hỗ trợ gồm: 350 triệu đồng cho người lao động ăn tết và 150 triệu đồng để tổ chức Đại hội Công đoàn PVTEX.

 

chu tich hdtv pvn tran sy thanh kiem tra tinh hinh nha may xo soi dinh vu
Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan cũng động viên, hỗ trợ cán bộ công nhân viên PVTEX đón tết Mậu Tuất.

 

Thay mặt các cán bộ, công nhân viên, Tổng giám đốc PVTEX Võ Phụng Hoàng đã bày tỏ lòng cảm ơn về sự động viên, quan tâm quý báu và kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn đối với PVTEX, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo Tập đoàn, PVTEX sẽ nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Sau khi thăm hỏi động viên các kỹ sư, cán bộ, công nhân tại nhà máy, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với lãnh đạo PVTEX và các ban chuyên môn Tập đoàn về công tác nhân sự, đánh giá tình trạng thực tế của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ, kế hoạch bảo dưỡng, chuẩn bị vận hành lại nhà máy.

Tổng giám đốc PVTEX Võ Phụng Hoàng đã báo cáo đoàn công tác về tình hình lao động và thu nhập của cán bộ công nhân viên PVTEX, thực trạng nhà máy và tình hình tài chính Công ty, phương án hợp tác và tìm kiếm đối tác sản xuất kinh doanh và phương án sản xuất sợi DTY.

Trong đó, PVTEX đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018: rà soát và hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2018 và kế hoạch sản xuất 5 năm (2018-2022); rà soát, chuẩn bị kế hoạch bảo dưỡng, sẵn sàng vận hành trở lại Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ; PVTEX tiếp tục tiếp xúc và làm việc với các doanh nghiệp dệt may trong và ngoài Tập đoàn Dệt may Việt Nam để chuẩn bị công tác thị trường cho sản phẩm xơ, sợi giai đoạn tới của PVTEX…

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cùng các Ban Chế biến, Ban Tài chính, Ban Kiểm soát đã có những phân tích, đánh giá sát sao về các phương án xử lý đối với Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

 

chu tich hdtv pvn tran sy thanh kiem tra tinh hinh nha may xo soi dinh vu
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh kết luận buổi làm việc tại PVTEX.

 

Kết luận tại buổi làm việc với PVTEX, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh một lần nữa nhấn mạnh nhiệm vụ phải bảo toàn thiết bị, máy móc của nhà máy, ổn định tư tưởng cán bộ công nhân viên, lập và trình kế hoạch chi tiết về tài chính, nhân sự để duy trì hoạt động cơ bản của nhà máy trong năm 2018. Chủ tịch HĐTV PVN nhấn mạnh về tính minh bạch, trung thực trong các phương án xử lý Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ, đưa ra các phương án phải sát với thực tế, chi tiết để khi trình lên HĐTV Tập đoàn và các cấp Ban, ngành Chính phủ có thể căn cứ, đưa ra quyết sách chính xác và nhanh chóng.

Thành Công - Thanh Ngọc

Tin khác