PVTEX tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy
Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), nâng cao ý thứccũng như kỹ năng sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ, đảm bảo an toàn về người và tài sản, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) vừa tổ chức đợt tập huấn công tác PCCC thường niên năm 2018 cho toàn bộ CBCNV. Đợt tập huấn diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 23/11.
 
Trước khi thực hành với các tình huống cụ thể, các học viên được giới thiệu, tìm hiểu rõ về các phương tiện PCCC tại chỗ.
 
Phần lý thuyết,các học viên được nghe giới thiệu hệ thống các văn bản pháp luật PCCC, quy trình ứng phó khẩn cấp, các hướng dẫn và quy định về PCCC trong Công ty.Đồng thời từng học viên được trang bị các kỹ năng và trực tiếp thực hành xử lý các tình huống thực tế khi xảy ra hỏa hoạn tại chỗ như: Dùng bình chữa cháy xách tay dập lửa, cách dải dây chữa cháy, dùng vòi rulo chữa cháy…
 
Học viên thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay.
 
Qua đợt tập huấn, toàn bộ CBCNV trong Công ty được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với công tác PCCC. Từ đó, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các yếu tố làm phát sinh cháy, nổ, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Trần Miền
Tin khác