15 năm thăng trầm vững tin cùng khát vọng vươn xa

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, trải qua biết bao biến cố, thăng trầm, 15 năm qua Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã tạo nên những dấu mốc khó phai với bất kỳ ai đã và đang gắn bó với nơi đây. Trong mọi hoàn cảnh, người lao động VNPOLY luôn đoàn kết vượt qua thách thức và vững tin vào tương lai tươi sáng.

Ngày 14/3/2008, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) – tiền thân là Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi tổng hợp Petrovietnam – Vinatex Đình Vũ chính thức được thành lập với mục tiêu sản xuất xơ sợi tổng hợp để đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, lâu dài cho ngành dệt may và tạo việc làm cho người lao động.

Ngày 29/5/2014, Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ của VNPOLY chính thức vận hành thương mại. Khi sản phẩm xơ sợi của VNPOLY đã chinh phục được khách hàng trong và ngoài nước thì gặp nhiều yếu tố bất lợi cả chủ quan lẫn khách quan. Đặc biệt là biến động giá dầu thô năm 2015, khan hiếm về nguyên liệu sản xuất, phá giá của đồng NDT, cạnh tranh không lành mạnh của hàng nhập khẩu, thiếu vốn lưu động… khiến VNPOLY phải tạm dừng sản xuất.

Trải qua muôn vàn khó khăn trong suốt gần 3 năm dừng máy, ngày 20/4/2018, VNPOLY đã vận hành trở lại phân xưởng sản xuất sợi DTY với khởi đầu là 3 dây chuyền. Đến năm 2021, VNPOLY đã vận hành toàn bộ 27 dây chuyền sản xuất sợi DTY. Chất lượng sản phẩm ngày càng nâng lên, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các khách hàng thuộc phân khúc cao trong và ngoài nước. Hằng năm, sợi do VNPOLY sản xuất đều được cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100 – Product class bởi Viện Textiles Testing Hohenstein (Đức) – Đây là chứng chỉ uy tín trên thế giới về sự an toàn của các nguyên liệu thuộc ngành dệt may.

Người lao động VNPOLY hăng say lao động sản xuất

Từ năm 2020, VNPOLY đạt được các điều kiện của Form D và thiết lập hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn Tái chế toàn cầu GRS (Global Recycled Standard) và được chứng nhận bởi các tổ chức đánh giá uy tín như: Control Union, IDFL. Điều đó một lần nữa khẳng định sản phẩm của VNPOLY hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính trên thế giới và đặc biệt là EU. Ngoài khách hàng truyền thống, sợi được sản xuất từ VNPOLY còn được các nhà cung cấp nguyên liệu chính của thương hiệu lớn thế giới lựa chọn đặt hàng.

 Với những thành quả bước đầu sau khi vận hành trở lại, tháng 11/2021, Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương đã đưa VNPOLY ra khỏi danh sách các dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả.

Tại buổi làm việc với VNPOLY cuối tháng 2 vừa qua, ông Lê Mạnh Hùng –  Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của tập thể lãnh đạo và CBCNV VNPOLY trong thời gian qua. Dù trong khó khăn chung bởi dịch bệnh Covid-19, thị trường diễn biến xấu cộng thêm phải giải quyết nhiều tồn tại lớn của giai đoạn nhưng toàn thể người lao động VNPOLY đã đoàn kết, không ngừng nỗ lực duy trì hoạt động SXKD, đảm bảo đời sống người lao động và đảm bảo bù chi phí biến đổi theo đúng chủ trương của Tập đoàn.

Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá thời gian tới dù còn nhiều khó khăn nhưng VNPOLY cũng có không ít thuận lợi. Theo chu kỳ thị trường sẽ tốt hơn, cùng với sự tin tưởng của các khách hàng và đối tác, VNPOLY phải quyết tâm cao hơn nữa và tin vào quyết tâm đó, tận dụng cơ hội để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Bằng sự quyết tâm, đồng lòng, tập thể lãnh đạo, CBCNV VNPOLY đã, đang và tiếp tục sẽ vượt qua mọi thách thức, nắm bắt từng cơ hội để khởi động lại toàn bộ Nhà máy một cách hiệu quả, tiến tới đưa Công ty phát triển bền vững trong tương lai.

Ông Trần Huy Thư - Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty

Tại buổi gặp mặt thân tình nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty, nhìn lại chặng đường không ít chông gai đã qua, ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc Công ty đại diện Ban Lãnh đạo Công ty bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới toàn thể CBCNV đã chia sẻ, đồng hành cùng Công ty trong suốt thời gian qua. Điều đó đã được ghi nhận và sẽ được đền đáp xứng đáng.

Người lao động VNPOLY luôn đoàn kết vượt qua thách thức và vững tin vào ngày mai tươi sáng

Con đường phía trước còn rất nhiều chông gai, thử thách nhưng với tinh thần đoàn kết, không ngừng nỗ lực cùng sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn, cổ đông, sự tin tưởng của đối tác và khách hàng, tập thể người lao động VNPOLY quyết tâm vận hành lại toàn bộ Nhà máy một cách hiệu quả nhất và đưa con thuyền VNPOLY cập bến bờ thành công.

Trần Miền

Tin khác