[VIDEO] Mùa xuân vững bước dưới cờ Đảng

Đảng sống trong lòng dân tộc, trong lòng nhân dân bởi trong mọi giai đoạn cách mạng, Đảng đều khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ để đảm đương sứ mệnh lãnh đạo đất nước và nhân nhân qua khó khăn, thử thách và đạt những kết quả phát triển đầy ấn tượng.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã thực hiện thắng lợi, toàn diện nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Vừa tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng và hiệu quả. Mặc dù 2022 là năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ xuất hiện, tác động xấu, nhiều mặt và ảnh hưởng rất nặng nề đến thế giới và Việt Nam; cùng với đó, những tác động từ yếu tố nội tại cũng như những tác động từ bên ngoài đã ảnh hưởng đến mọi mặt tình hình đất nước, nhưng chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14/15 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Ấn tượng là kinh tế vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh, đạt 8%, cao hơn nhiều so với kế hoạch và là mức cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục 732 tỉ đô la Mỹ, Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 25 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát ở mức 3,15% so với cùng kỳ.

Đóng góp một phần trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) năm 2022 đã có cú “lội ngược dòng” khi xác lập nhiều kỷ lục nhất trong 61 năm xây dựng và phát triển. Doanh thu đạt hơn 931 nghìn tỷ đồng, tương đương với 9,8% GDP của cả nước; Nộp ngân sách chiếm tỉ trọng 9,5% tổng thu ngân sách Nhà nước – đây là tỉ trọng cao nhất kể từ năm 2015 đến nay, cao hơn so với tỉ trọng trung bình 2016 – 2021 (tăng 7,6%). Petrovietnam ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia; cân đối vĩ mô và tham gia mạnh mẽ vào bình ổn thị trường…. Đây cũng là tinh thần chung, nỗ lực chung của nhiều doanh nghiệp trong thời qua.

Từ những khó khăn phát sinh của thực tiễn, Đảng ngày càng trưởng thành và đổi mới, nâng cao hơn nữa năng lực phân tích, dự báo; chủ động, nhạy bén nắm bắt những diễn biến mới của tình hình; kịp thời, quyết liệt xử lý có hiệu quả các vấn đề đặt ra; thích ứng linh hoạt với các tình huống mới phát sinh. Kịp thời phát hiện và có chủ trương, biện pháp phù hợp kiên quyết khắc phục những khó khăn, những việc khó, việc mới. Điều này cho thấy, trí tuệ, bản lĩnh của Đảng càng được khẳng định.

Tin khác