GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14 tháng 3 năm 2008.

Ngày 18 tháng 5 năm 2009, VNPOLY chính thức khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Thành phố Hải Phòng với tổng mức đầu tư 324,85 triệu USD. Nhà máy được đầu tư dây chuyền, trang thiết bị hiện đại của các công ty hàng đầu thế giới trong ngành xơ sợi đến từ Đức như Uhde Inventa Fischer, Neumag và Barmag. 

 

 Toàn cảnh VNPOLY và Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ

 

Thông tin cơ bản về Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ

  

-   Chủ đầu tư

 

Công ty cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi Việt Nam

 

-   Địa điểm

Lô CN 5.5A, Khu công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, Việt Nam

 

-   Diện tích

15ha

 

-   Công suất

500 tấn/ngày (tương đương 175.000 tấn/năm)

 

-   Cơ cấu sản phẩm

Xơ ngắn - Polyester Staple Fiber (PSF): 400 tấn/ngày

 

Sợi dún (DTY) 100 tấn/ngày

 

 

Và hạt nhựa PET Chip 180tấn/ngày (chỉ được sản xuất khi nhà máy chuyển đổi cơ cấu sản phẩm hoặc giảm công suất).

 

-   Phân xưởng

Phân xưởng trùng ngưng (polymerization), bản quyền Uhde Inventa Fischer

 

Phân xưởng sản xuất xơ ngắn (PSF), bản quyền Neumag

 

Phân xưởng kéo sợi filament (POY/DTY), bản quyền Barmag

 

Phân xưởng phụ trợ bao gồm đường ống nhập nguyên liệu lỏng Mono Ethylene Glycol (MEG) từ cầu cảng của Khu công nghiệp Đình Vũ, xử lý nước thải,…

 

-   Chứng chỉ

 

OEKO TEX Standard 100, GRS



Dây chuyển sản xuất sợi DTY

Song song với hệ thống dây chuyền trang thiết bị sản xuất hiện đại bậc nhất hiện nay trên thế giới, VNPOLY đã đầu tư một phòng thí nghiệm hiện đại để kiểm soát chất lượng nguyên phụ liệu, chất lượng sản phẩm trung gian và kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm trước khi đóng gói thành phẩm. Hằng năm, VNPOLY đều gửi mẫu sợi DTY đi kiểm tra và được cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100 – Product class bởi Viện Textiles Testing Hohenstein (Đức) – Đây là chứng chỉ uy tín trên thế giới về sự an toàn của các nguyên liệu thuộc ngành dệt may, chứng minh sản phẩm sợi DTY do VNPOLY sản xuất đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn và có thể sử dụng để sản xuất các sản phẩm may mặc dành cho trẻ sơ sinh.

Từ năm 2020, VNPOLY thiết lập hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn Tái chế toàn cầu GRS (Global Recycled Standard) và được chứng nhận bởi các tổ chức đánh giá uy tín như: Control Union, IDFL. Điều đó một lần nữa khẳng định với nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ, công nghệ và thiết bị của Nhà máy hoàn toàn sản xuất ra được các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính trên thế giới và đặc biệt là EU.

 

 

Tin khác