Biến phế liệu thành vật dụng hữu ích

Thực sự đã coi Công ty là ngôi nhà chung cần được vun đắp, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này nên toàn thể CBCNV trong mái nhà VNPOLY đã nhận thức và ý thức được một trong những việc cần phải làm là tiết kiệm tối đa mọi chi phí (khi có thể). Và một trong những điển hình đó là tập thể CBCNV xưởng Fila.

Khi vận hành dây chuyền sản xuất sợi DTY, mỗi máy đều cần thùng để đựng phế phẩm. Để tiết kiệm chi phí, xưởng đã tận dụng các thùng giấy phế liệu để chứa. Do được làm từ  giấy nên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng những chiếc thùng này đã bị méo mó và rách nát. Đồng thời lượng thùng giấy này có hạn và đang hết. Mà thùng đựng phế phẩm thì bắt buộc phải có. Nếu đề xuất lắp ráp thùng bằng inox thì sẽ rất bền, sử dụng được lâu năm nhưng chi phí sẽ rất cao.Lãnh đạo xưởng muốn mọi người đóng góp ý kiến và trong cuộc họp của xưởng đã thống nhất được việc tận dụng thùng đựng dầu tráng sợi sau khi đã sử dụng để gia công làm thùng đựng phế phẩm từ sản xuất sợi DTY.

Thùng giấy được tạn dụng trước kia

Thùng đựng dầu tráng sợi có ưu điểm vượt trội so với việc sử dụng thùng giấy trước kia. Do thùng được cầu tạo bên trong là nhựa dày dặn và bên ngoài khung thép nên rất chắc chắn, có thể sử dụng lâu dài.

 

Tận dụng thùng đựng dầu tráng sợi có ưu điểm vượt trội

 

Việc làm này của xưởng Fila không chỉ tiết kiệm chi phí cho Công ty, tăng hiệu quả lao động mà còn tạo thẩm mỹ, thể hiện tinh thần 5s rõ nét.

Tin khác