CĐ DKVN phát động Tháng Công nhân 2021 và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021

Ngày 23/4, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021, tuyên dương người lao động dầu khí tiêu biểu và khen thưởng các cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05.

 

Toàn cảnh Lễ phát động

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng Liên đoàn LĐVN); đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông & Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Tổng Giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro; đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San


Đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam tham dự buổi Lễ.


Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Tại buổi lễ, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã ôn lại những mốc son chói lọi của giai cấp công nhân thế giới, những dấu ấn lịch sử khẳng định vai trò của giai cấp công nhân Việt Nam trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước, trong đó có sự đóng góp của công nhân lao động (CNLĐ) ngành Dầu khí. Chủ tịch CĐ DKVN khẳng định, Tháng Công nhân, Tháng ATVSLĐ đã trở thành dịp hội tụ, là đợt cao điểm để triển khai các hoạt động chăm lo cho CNLĐ được lan tỏa trong toàn ngành. Trong đó, CĐ DKVN và các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” và “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và CĐ DKVN, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã tuyên bố phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ năm 2021.


Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tuyên bố phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ 2021.

Theo đồng chí Nghiêm Thùy Lan, những hoạt động của Tháng Công nhân trong tháng 5 mới chỉ là tháng cao điểm để tổ chức công đoàn các cấp hướng về người lao động, tạo động lực và tinh thần thi đua trong CNLĐ. Do vậy, các hoạt động diễn ra trong thời gian tiếp theo thường xuyên, liên tục đều có ý nghĩa quan trọng đối với CNLĐ. Đồng chí cũng đề nghị, sau lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ hôm nay, mỗi cấp Công đoàn hãy chọn những nội dung cụ thể, sát với thực tế để phát động tại đơn vị mình; thực hiện thật tốt các phong trào thi đua, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với người lao động trực tiếp sản xuất với mục đích chia sẻ hạnh phúc, lan tỏa yêu thương; đồng thời chủ động, tích cực phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đó là những việc làm thiết thực nhất, cần thiết nhất và hiệu quả nhất nhằm hưởng ứng chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay.


Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đề ra phương hướng nhiệm vụ cho các cấp công đoàn.

“Tôi tin tưởng rằng, mỗi cán bộ, đoàn viên, CNLĐ ngành Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng, truyền thống của những người đi tìm lửa, thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, để lập nhiều thành tích hơn nữa trong lao động, sản xuất, trong học tập và công tác. Đặc biệt, mỗi người lao động tiêu biểu được tuyên dương hôm nay hãy tiếp tục tỏa sáng, không ngừng phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa, luôn là tấm gương, động lực để lôi cuốn những đồng nghiệp của mình góp phần quan trọng vào sự phát sưu triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và mỗi đơn vị” – đồng chí Nghiêm Thùy Lan nhắn nhủ.

Đại diện cho Công đoàn các đơn vị và người lao động toàn ngành, đồng chí Nguyễn Quốc Đạt – Uỷ viên BTV CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro đã lên phát biểu hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021.


Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt phát biểu hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021.

“Với sự quan tâm sâu sắc, sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, tôi tin tưởng rằng, các đơn vị trong tập đoàn sẽ hưởng ứng mạnh mẽ và thực hiện tốt các nội dung Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, góp phần xây dựng một Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đoàn kết, sáng tạo, sẵn sàng vượt qua các khó khăn thách thức để phát triển ổn định.” – đồng chí Nguyễn Quốc Đạt khẳng định.

Có thể nói, những đóng góp to lớn của gần 60 vạn người lao động dầu khí góp phần quan trọng vào thành quả đáng tự hào của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hôm nay. Đối với Tập đoàn, người lao động luôn được xác định là vốn quý, là lực lượng quan trọng cho sự phát triển. Để có thành quả ấy không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn trong toàn Tập đoàn đã ra sức sáng tạo, nỗ lực đồng hành chặt chẽ với doanh nghiệp, giữ vững và xây dựng phong trào CNLĐ phát triển không ngừng. Với tất cả sự cống hiến đó của người lao động, của tổ chức công đoàn, tại buổi lễ, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã bày tỏ sự ghi nhận, sự cảm ơn đối với người lao động và tổ chức công đoàn.


Đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn bày tỏ sự ghi nhận, cảm ơn đối với người lao động Dầu khí.

Lãnh đạo Tập đoàn tặng hoa thay lời cảm ơn và chúc mừng tổ chức Công đoàn ngành Dầu khí.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đánh giá, chương trình phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu do CĐ DKVN tổ chức là một trong những phong trào truyền thống và mang ý nghĩa, hiệu quả rất thiết thực; là dịp cao điểm tập trung các hoạt động của các cấp Công đoàn trong Tập đoàn hướng về người lao động, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, lãnh đạo đơn vị cùng tổ chức Công đoàn chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần, tôn vinh, ghi nhận, động viên, khích lệ người lao động trong thi đua sản xuất; đồng thời đẩy mạnh công tác an toàn lao động, hoạt động hiệu quả của mạng lưới an toàn vệ sinh viên, công tác phòng chống Covid, xây dựng văn hóa lao động an toàn, hiệu quả.


Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm cho tổ chức Công đoàn.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề nghị Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị trong Tập đoàn, các cấp Công đoàn cơ sở cùng người lao động Dầu khí nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, tổ chức các hoạt động hưởng ứng đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện lao động, sản xuất kinh doanh của đơn vị, cơ sở; bảo đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid- 19 của Chính phủ, địa phương và an toàn sức khỏe cho người lao động, cộng đồng.

Tiếp nối những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân trong 9 năm qua, trong dịp này, CĐ DKVN tổ chức tuyên dương 60 người lao động Dầu khí tiêu biểu và 30 cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; đồng thời hỗ trợ cho 2.000 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.


CĐ DKVN hỗ trợ tổng số tiền trên 2 tỷ đồng cho 2.000 người lao động dầu khí có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi Lễ, CĐ DKVN cũng đã tổ chức trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động“ năm 2020; Trao bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, phòng chống cháy nổ; Tặng Cờ thi đua của CĐ DKVN cho các tập thể xuất sắc trong phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” năm 2020; Tặng bằng khen của CĐ DKVN cho các tập thể tích cực hưởng ứng, tham gia Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển";


Trao tặng Cờ thi đua và bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động“ năm 2020.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng trao Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, phòng chống cháy nổ

Trao Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, phòng chống cháy nổ.

Tặng Cờ thi đua của CĐ DKVN cho các tập thể xuất sắc trong phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” năm 2020.

Tặng Bằng khen của CĐ DKVN cho các tập thể tích cực hưởng ứng, tham gia Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển".

Trao Bằng khen cho 30 cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Tuyên dương Người lao động Dầu khí tiêu biểu.

Tin khác