Chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí – Tết ấm áp, sẻ chia” cho NLĐ Hải Phòng thành công rực rỡ

Ngày 18/1 và tối 19/1/2024, tại Công ty Cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY), Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) phối hợp với Công đoàn VNPOLY và Công đoàn các đơn vị Dầu khí tại Hải Phòng tổ chức thành công chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí – Tết ấm áp sẻ chia” năm 2024 cho người lao động (NLĐ) Dầu khí tại Hải Phòng với chuỗi các hoạt động ý nghĩa như: cuộc thi “Gói bánh chưng xanh – Vui Tết sum vầy và Liên hoan văn nghệ giữa các đơn vị Dầu khí khu vực Hải Phòng.

Tham dự chương trình có các đồng chí: đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực duyên hải Bắc Bộ; Lãnh đạo Công đoàn các Tổng công ty trong Khối thi đua; đại diện lãnh đạo Tập Đoàn DKVN; Lãnh đạo CĐ DKVN cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị Dầu khí hoạt động trên địa bàn TP Hải Phòng. Đặc biệt có sự tham gia của hơn 600 đoàn viên, NLĐ thuộc các đơn vị Dầu khí tại Hải Phòng.

Lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN thực hiện nghi lễ "Khai xuân"

Hội thi “Gói bánh chưng xanh – Vui Tết sum vầy” được bắt đầu từ 08h00 ngày 18/01 với sự tham gia của 8 đội thi: PTSC Đình Vũ; Kho LPG Miền Bắc; PVC Duyên Hải; PVOil Đình Vũ; PVOil Hải Phòng; PVComBank; PVI Duyên Hải và đội chủ nhà VNPOLY. Với sự chuẩn bị chu đáo của các đội thi, từ những đôi bàn tay khéo léo kết hợp với kỹ năng thuần thục của đoàn viên, những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn được hoàn thành, trình bày đẹp mắt, độc đáo mang đậm nét cổ truyền dân tộc… Chương trình không chỉ làm sống dậy một phong tục đẹp của dân tộc từ xa xưa mà còn khơi dậy không khí đón Tết Nguyên đán cổ truyền với tinh thần hướng về cội nguồn của những NLĐ ở thành phố Cảng.

Các đội thi gói bánh chưng

Tiếp nối chương trình, 14h30 ngày 18/01, buổi Liên hoan văn nghệ chính thức được khai mạc, đã thu hút đông đảo các đoàn viên, NLĐ đến từ các đơn vị Dầu khí tại khu vực Hải Phòng tham gia biểu diễn và cổ vũ. Gần 20 tiết mục văn nghệ với nhiều thể loại như: đơn ca, song ca, tốp ca, múa, hát múa, … mang chủ đề về mùa xuân, đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi ngành Dầu khí, hát/múa về NLĐ Dầu khí, về tổ chức Công đoàn, về tinh thần lao động sáng tạo của cán bộ công nhân lao động ngành Dầu khí.

Các nàng "thiếu nữ" VNPOLY trong khúc Đoản Xuân ca

Kết thúc buổi liên hoan văn nghệ, Ban Giám khảo đã lựa chọn 05 tiết mục đặc sắc biểu diễn tại chương trình “Xuân Nghĩa tình Dầu khí – Tết Ấm áp sẻ chia” năm 2024.

Chương trình “Xuân Nghĩa tình Dầu khí – Tết Ấm áp sẻ chia” năm 2024 chính thức được khai mạc vào 16h30 ngày 19/01.

Lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN thực hiện nghi lễ "Khai xuân"

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh: ra đời từ năm 2014 đến nay, "Xuân nghĩa tình Dầu khí" đã trở thành nét truyền thống tốt đẹp của văn hóa Dầu khí, là một nhiệm vụ trọng tâm của CĐ DKVN trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động Dầu khí.

Chương trình năm 2024 với chủ đề "Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp sẻ chia" được CĐ DKVN tổ chức tại 20 công đoàn cơ sở, công đoàn trực thuộc, trong đó tại khu vực Hải Phòng có sự tham gia của 12 đơn vị. Bên cạnh chương trình, CĐ DKVN cùng phối hợp với đơn vị, công đoàn trực thuộc khu vực Hải Phòng tổ chức các hoạt động đón Xuân như gói bánh chưng, liên hoan văn hoan văn nghệ cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Các hoạt động sẽ tăng cường sự đoàn kết, hữu nghị, gắn kết người lao động Dầu khí khu vực Hải Phòng.

Đồng chí Lê Xuân Huyên gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Dầu khí trên địa bàn TP Hải Phòng

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn DKVN, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Lê Xuân Huyên gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc đến với toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Dầu khí trên địa bàn TP Hải Phòng.

Đồng chí Lê Xuân Huyên nhấn mạnh CĐ DKVN luôn luôn đồng hành, sát cánh cùng Petrovietnam trong mọi hoạt động. Năm 2023 với sự đồng hành của CĐ DKVN, sự cố gắng nỗ lực, đoàn kết chung sức chung lòng của tập thể gần 6 vạn người lao động Dầu khí, Petrovietnam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tích kỷ lục.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng đánh giá cao sự quan tâm của CĐ DKVN đối với đời sống NLĐ, không chỉ thông qua thu nhập mà thông qua các hoạt động chăm lo cho NLĐ như chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí". Đây là sự kiện có ý nghĩa với NLĐ, đặc biệt là NLĐ khó khăn. Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên hy vọng với nguồn lực, kinh nghiệm, trách nhiệm của mình, trong thời gian tới, CĐ DKVN ngày càng có nhiều hoạt động chăm lo, bảo đảm đời sống NLĐ.

Tại chương trình, CĐ DKVN trao hỗ trợ 270 triệu đồng tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động dầu khí tại Hải Phòng và quà Tết tặng NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao hỗ trợ Công đoàn VNPOLY tổ chức Tết cho người lao động

Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng dành tặng 500 triệu đồng tặng quà Tết cho NLĐ các đơn vị dầu khí tại Hải Phòng.

 

Tại chương trình, anh Vũ Đình Đức, Phó quản đốc Phân xưởng Fila, VNPOLY đã bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN đã tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí” cũng như dành những phần quà đầy ý nghĩa cho NLĐ. Theo anh: “Đây là một trong những nguồn động lực đối với NLĐ chúng tôi để tiếp tục cùng Công ty vượt qua khó khăn trong thời gian tới. Tôi cũng mong muốn rằng, những NLĐ Dầu khí sẽ có thêm nhiều hoạt động, sự kiện để giao lưu, kết nối nhiều hơn, tăng cường sự gắn kết để có tinh thần làm việc hăng say và hiệu quả hơn”.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

 

 

 

 

Tin khác