Đầm ấm, vui tươi “Xuân nghĩa tình Dầu khí – Tết hạnh phúc, bình an” tại VNPOLY

Ngày 30/12/2022, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (Công đoàn DKVN) đã phối hợp cùng Công đoàn Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (Công đoàn VNPOLY) tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí – Tết hạnh phúc, bình an” cho các cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động VNPOLY.

Văn nghệ chào mừng chương trình

Tham dự chương trình, về phía Công đoàn DKVN có: bà Nguyễn Mạnh Kha – Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Văn phòng Công đoàn DKVN. Về phía VNPOLY có: ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc Công ty, bà Trần Thị Hoa – Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng toàn thể CBCNV, người lao động VNPOLY.

Nghi thức chào đón Xuân Quý Mão 2023

 

Tại chương trình, bà Trần Thị Hoa báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn VNPOLY năm 2022. Trong đó, công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động đã luôn được Lãnh đạo Công ty, Công đoàn VNPOLY quan tâm, động viên kịp thời. Mỗi dịp Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu truyền thống người lao động VNPOLY đều có những phần quà động viên ý nghĩa. Hay như dịp 8/3, 20/10 các nữ CBCNV VNPOLY được Công ty, Công đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm với nhiều hoạt động vui tươi và những phần quà thiết thực…

Hoạt động tháng công nhân, tháng 5/2022 Công đoàn VNPOLY tổ chức phong trào thi đua: “60 ngày đêm kiểm tra, đánh giá thiết bị tiến tới vận hành toàn bộ Nhà máy; Hưởng ứng tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022”, từ ngày 15/4/2022 đến ngày 15/6/2022. Tổng kết phong trào thi đua, Công đoàn VNPOLY đã được lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao về thành tích đạt được trong công tác hoạt động của Công đoàn. Hưởng ứng phong trào thi đua với chương trình 01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, quyết tâm sáng tạo chiến thắng đại dịch Covid-19 trong đoàn viên, người lao động; Công đoàn VNPOLY đã đăng ký 28 sáng kiến, vượt 20 % so với chỉ tiêu được giao.

Bà Trần Thị Hoa - Chủ tịch Công đoàn VNPOLY phát biểu tại chương trình

Trong năm 2022, Công đoàn VNPOLY đã tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức như: Hội thao ngành Dầu khí năm 2022 với các môn bóng đá, keo co, cờ tướng ..; Tham gia giải chạy đất mũi Cà Mau với 07 vận động viên; Ngoài ra, người lao động VNPOLY cũng nhiệt tình tham gia các môn thể thao do Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng tổ chức đạt được kết quả cao.

Đặc biệt, được sự ủng hộ của Ban Lãnh đạo, Công đoàn VNPOLY đã tăng gia sản xuất ngoài giờ với việc tận dụng thức ăn dư thừa để nuôi lợn; xây dựng và tạo cảnh quan môi trường làm việc “Xanh – Sạch – Đẹp”, góp phần tạo niềm tin cho người lao động thêm găn bó với Công ty.

Ông Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN khẳng định đây là chương trình mang thương hiệu của Công đoàn DKVN nhiều năm qua. Ngoài việc để tổ chức công đoàn có dịp để chăm lo, động viên đội ngũ người lao động thì bên cạnh đó, đây là dịp để người lao động Dầu khí nói chung, người lao động VNPOLY nói riêng lan tỏa tình yêu thương, đoàn kết, gắn bó. Và đây là giá trị, nét đẹp truyền thống của ngành Dầu khí.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh, năm 2022 đã khép lại với nhiều cảm xúc trong khó khăn và thách thức bởi rất nhiều nguyên nhân: đại dịch Covid-19 cùng sự ảnh hưởng của thế giới. Nhưng với sự quyết tâm rất cao của đội ngũ người lao động Dầu khí nói chung, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Là một năm khó khăn, nhưng doanh thu toàn tập đoàn đã đạt kỷ lục từ trước đến nay, nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận của Petrovietnam đóng góp ở mức rất cao. Đây là niềm vui rất lớn, thể hiện sự quyết tâm lớn lao của toàn thể người lao động Dầu khí.

Năm mới Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 đang đến gần, thay mặt Công đoàn DKVN, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha chúc mừng lãnh đạo, người lao động VNPOLY cùng  toàn thể gia đình một năm mới hạnh phúc, bình an và chúc cho người lao động VNPOLY sẽ có thêm nhiều năng lượng để vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của văn hóa Dầu khí, nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhân dịp này Công đoàn DKVN đã trao tặng quà Tết và hỗ trợ tặng quà cho người lao động VNPOLY có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị 256.400.000 đồng.

Chương trình cũng đón nhận những tiết mục văn nghệ đến từ CBCNV, người lao động VNPOLY biểu diễn như: múa, hát, trình diễn thời trang cùng nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ với các khách mời đã tạo không khí vui tươi, sôi động và để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Các đại biểu giao lưu văn nghệ tại chương trình

Trước đó, ngày 29/12, được sự quan tâm và đồng ý của Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam đã tổ chức chương trình "Gói bánh chưng xanh – Vui Tết an lành" cùng những món quà ý nghĩa được trao tới toàn thể CBCNV lao động trong Công ty. Chương trình được đông đảo người lao động nhiệt tình hưởng ứng, các phòng/xưởng sắp xếp công việc và tham gia đầy hào hứng. Mỗi người mỗi việc: người rửa lá, người ngâm gạo, nấu đỗ, người lau lá, người gói bánh, người nhóm lửa chưng bánh… Cứ như vậy, từ đầu giờ sáng cho đến cuối ngày, như trong một gia đình lớn, mọi người cùng nhau làm, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện vui xung quanh việc đón Tết của bản thân và gia đình nơi quê nhà.

Chương trình không chỉ làm sống dậy một phong tục đẹp của dân tộc Việt Nam có từ xa xưa mà còn làm sống lại không khí đón Tết Nguyên Đán cổ truyền với tinh thần hướng về cội nguồn.

Chương trình đã góp phần gắn kết tình cảm người lao động trong ngôi nhà chung VNPOLY, tạo thêm động lực để tập thể CBCNV cùng chung tay xây dựng Công ty ngày một đi lên, đồng thời gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Trần Miền

Tin khác