Đảng ủy VNPOLY tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình năm 2020

Sáng ngày 08/12, Đảng ủy Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình năm 2020.

Tham dự Hội nghị, về phía Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Lê Xuân Huyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Đinh Thị Hồng Thúy – Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn. Về phía VNPOLY có: Đồng chí Đào Văn Ngọc – Chủ tịch HĐQT; đồng chí Trần Huy Thư – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; thành viên HĐQT, thành viên Ban Tổng Giám đốc; Ban kiểm soát.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo kiểm điểm của các tập thể gồm: Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc; báo cáo kiểm điểm của cá nhân các đồng chí trong Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty. Các tập thể và cá nhân đã nghiêm túc kiểm điểm, phê bình và tự phê bình, phát huy tính tự giác, trung thực, khách quan nhìn nhận lại việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2020 để làm rõ những mặt ưu điểm, những kết quả hoạt động tích cực đã đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của tập thể, cá nhân.

Năm 2020, Đảng ủy VNPOLY đã quán triệt, tổ chức và nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết, quyết định, kết luận của cấp trên, cũng như việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của Đảng ủy.

Được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, sự hợp tác, giúp đỡ của các ban và đơn vị trong Tập đoàn, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể đảng viên, người lao động VNPOLY đã đồng lòng, nhất trí, khắc phục các khó khăn và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. VNPOLY ký hợp đồng hợp tác sản xuất sợi với đối tác nước ngoài từ tháng 01/2020 để vận hành các dây chuyền sản xuất sợi DTY. Từ cuối năm 2019 và cả năm 2020, dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng nghiêm trong đến nền kinh tế thế giới trong đó có ngành sản xuất xơ sợi nói riêng. Song Đảng ủy VNPOLY đã thực hiện nghiêm túc mục tiêu kép mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đề ra, đó là vừa phòng dịch vừa hợp tác sản xuất kinh doanh. Việc làm và thu nhập người lao động được duy trì ổn định. Kết quả sản xuất tính đến ngày 25/11/2020: Sản lượng sản xuất đạt 3.459 tấn sợi các loại, doanh thu các loại đạt 73,53 tỷ đồng. Lợi nhuận từ chi phí gia công đủ để trả lương cho 130 người lao động tham gia hợp tác sản xuất, trả chi phí tiện ích, bảo dưỡng máy móc thiết bị đang sử dụng cho sản xuất DTY và có lợi nhuận trước định phí là 1,48 tỷ đồng theo đúng chủ trương của Tập đoàn đề ra.

Đặc biệt, dù vẫn đang gặp nhiều thách thức về tài chính và năm 2020 là năm khó khăn chung của các doanh nghiệp nhưng VNPOLY đã đạt được mục tiêu không sử dụng nguồn chi phí tối thiểu từ các cổ đông. Điều này thể hiện sự nỗ lực rất lớn của VNPOLY trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Xuân Huyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Huyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn, thay măt Ban Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao những nỗ lực của Ban chấp hành Đảng bộ, tập thể lãnh đạo và CBCNV VNPOLY trong năm 2020. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Để thực sự thoát khỏi khó khăn, trước tiên VNPOLY phải tự cứu lấy mình trước, bằng chính khối tài sản lớn của mình phải tự “nuôi được mình”. Trong năm 2021, VNPOLY cần đặt tự chủ lên hàng đầu; đồng thời đối với việc hợp tác với đối tác, phải chứng minh được cho đối tác thấy việc hợp tác này mang lại lợi ích cho họ, từ đó hai bên cùng xây dựng các kế hoạch cụ thể cho năm 2021 và kế hoạch dài hạn cho các năm tiếp theo.

Đồng chí Trần Huy Thư – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty báo cáo kiểm điểm tại Hội nghị.

Thay mặt Đảng ủy và Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Trần Huy Thư cảm ơn sự quan tâm, động viên và chỉ đạo của Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn dành cho VNPOLY. VNPOLY xác định 2021 là năm bản lề cho sự tồn vong của Công ty và hứa sẽ nghiêm chỉnh thực hiện tất cả nhiệm vụ Tập đoàn giao, bằng nỗ lực của mình sẽ đạt được các mục tiêu của năm 2021.

Trần Miền

Tin khác