Hội Dầu khí Hà Nội: VNPOLY đã khởi sắc và từng bước vượt qua khó khăn để đạt được những kỳ vọng trong tương lai

Đó là cảm xúc cũng là nhận định của các cán bộ lão thành Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thuộc Hội Dầu khí Hà Nội khi Hội đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) vừa qua.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Dầu khí Việt Nam. Về phía Hội Dầu khí Hà Nội có ông Phan Tiến Viễn – Phó Chủ tịch Hội cùng 60 hội viên tham dự.

Hội Dầu khí Hà Nội tặng quà lưu niệm cho VNPOLY

Tại buổi làm việc, ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc VNPOLY đã báo cáo đoàn công tác về kết quả hoạt động SXKD của Công ty trong thời gian qua.

Đúng theo lộ trình, với sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cổ đông Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí, ngày 20/4/2018, VNPOLY đã chính thức khởi động lại dây chuyền sản xuất sợi DTY. Cho đến nay, dù trong thời điểm khó khăn nhất của nền kinh tế nói chung bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, VNPOLY luôn duy trì liên tục hoạt động SXKD, sản phẩm sợi đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng thuộc phân khúc cao.

 

Ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Không chỉ cung cấp sợi cho khách hàng trong nước, sản phẩm sợi DTY của VNPOLY phần lớn được xuất khẩu đến các nước trong khu vực như: Đài Loan, Pakistan, Thái lan, Srilanka, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài khách hàng truyền thống, sợi được sản xuất từ VNPOLY còn được các nhà cung cấp nguyên liệu chính của thương hiệu lớn thế giới tại Việt Nam lựa chọn đặt hàng như: ADIDAS, TARGET và NIKE.

Kết quả SXKD sợi DTY cho thấy doanh thu đủ bù chi phí biến đổi theo đúng chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề ra.

Đồng thời, VNPOLY còn kinh doanh một số sản phẩm khác có liên quan: cung cấp dịch vụ bảo dưỡng; cung cấp quần áo bảo hộ lao động/quần áo đồng phục cho các đơn vị trong ngành; cho thuê kho, cho thuê văn phòng đã đem lại lợi nhuận để bù đắp một phần chi phí duy trì hoạt động của Công ty.

 

Ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc VNPOLY đã báo cáo đoàn công tác về kết quả hoạt động SXKD của Công ty

Tiếp đó, đoàn công tác đã tham quan thực tế việc sản xuất sợi DTY của VNPOLY và việc bảo quản, bảo dưỡng trang thiết bị tại các phân xưởng khác trong Nhà máy. Trước kết quả đã đạt được trong thời gian qua và chứng kiến những gương mặt đang hăng say lao động sản xuất của mỗi người lao động tại Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ của VNPOLY, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng và các cán bộ lão thành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thuộc Hội Dầu khí Hà Nội đã đánh giá cao ý chí quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV VNPOLY.

 

Các bộ lão thành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lắng nghe báo cáo về tình hình SXKD của VNPOLY

Là những cán bộ lão thành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có người từng tham gia vào Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ từ những ngày đầu cho đến khi nghỉ hưu, ông Phan Tiến Viễn – nguyên Trưởng Ban Tìm kiếm Thăm dò, bà Vũ Thị Chọn – nguyên Trưởng Ban Kinh tế Đầu tư Tập đoàn, ông Nguyễn Trịnh Kiểm – nguyên cán bộ Ban Khí và Chế biến Dầu khí Tập đoàn… chia sẻ rằng: Họ vẫn luôn trăn trở và dõi theo từng bước chuyển mình của VNPOLY. Đến nay, trực tiếp có mặt tại Nhà máy, tận mắt thấy các dây chuyền sản xuất sợi DTY đang được vận hành, chứng kiến những lô hàng đảm bảo chất lượng được đóng gói sẵn sàng đến với các khách hàng trong và ngoài nước, họ đã rất vui mừng và bày tỏ niềm hy vọng về tương lai tươi sáng cho VNPOLY.

 

 

Các bộ lão thành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thuộc Hội Dầu khí Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Ban Lãnh đạo và toàn thể người lao động VNPOLY, Tổng Giám đốc Trần Huy Thư gửi lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ lão thành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thuộc Hội Dầu khí Hà Nội đã dành sự quan tâm, chia sẻ đối với VNPOLY. Đồng thời, đồng chí Tổng Giám đốc đã khẳng định: VNPOLY sẽ luôn đoàn kết và không ngừng nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao để đáp lại sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn cùng các Cổ đông, sự sẻ chia của Hội Dầu khí Việt Nam nói chung và Hội Dầu khí Hà Nội nói riêng.

 

 

Hội Dầu khí Hà Nội tham quan Nhà máy sản xuất của VNPOLY 

Với chất lượng sản phẩm được nâng cao, đáp ứng xu thể cùng sự hợp tác nghiêm túc, chân thành đang tiến triển tốt đẹp giữa VNPOLY và đối tác, tin rằng VNPOLY từng bước tháo gỡ khó khăn, vượt qua các thử thách để vận hành lại toàn bộ Nhà máy hiệu quả và tiến tới phát triển bền vững.

 

Trần Miền

 

 

Tin khác