Hội nghị Công đoàn PVTEX giữa nhiệm kỳ 2013-2018
 
Ngày 23/9/2015, Công đoàn Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ Sợi Dầu khí (PVTEX) tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ 2013-2018.
Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ủy viên Ban chấp hành, Chánh Văn phòng Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
Về phía PVTEX có đồng chí Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; các Phó Tổng giám đốc Công ty cùng các Chủ tịch Công đoàn bộ phận trong Công ty.
 
Quang cảnh hội nghị
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Kế, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Công ty nhấn mạnh: Hội nghị giữa nhiệm kỳ nhằm tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Công đoàn nửa nhiệm kỳ 2013-2018, qua đó, đánh giá  những thành tựu đã đạt được cũng như những mặt hạn chế để tiếp tục thực hiện thành công Nghị quyết đã đề ra. Trên cơ sở đó, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, tham gia đóng góp ý kiến và rút ra bài học kinh nghiệm cho hoạt động Công đoàn trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt hơn.
 
Đồng chí Phạm Văn Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ của Công đoàn PVTEX
 
Báo cáo kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ của Công đoàn PVTEX, đồng chí Phạm Văn Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn PVTEX cho biết: Được sự hỗ trợ của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty, Công đoàn PVTEX đã phát huy tốt vai trò là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động (NLĐ) như: Hướng dẫn, tư vẫn cho NLĐ về quyền và nghĩa vụ của NLĐ với Người sử dụng lao động; Đại diện cho tập thể NLĐ thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể; Chủ tịch Công đoàn và Tổng Giám đốc Công ty tham gia đối thoại trực tiếp với NLĐ định kỳ 2 lần/tuần…
Hoạt động phong trào ở PVTEX cũng được triển khai tích cực. Phong trào thi đua do Công đoàn chủ trì được phát động rộng rãi trong các lĩnh vực như: Sản xuất kinh doanh; an toàn lao động; xã hội từ thiện; văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.... Các phong trào được tổ chức phù hợp với từng thời điểm và tình hình sản xuất của các đơn vị, đồng thời luôn đưa ra những tiêu chí cụ thể, gắn quyền lợi người lao động với phong trào chung để khích lệ, động viên tinh thần phấn đấu trong CBCNV. Với những cố gắng vì NLĐ, từ năm 2013 đến nay, Công đoàn PVTEX liên tục được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương, khen thưởng.
 
Đồng chí Đỗ Văn Kế, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Công ty báo cáo kiểm điểm BCH Công đoàn PVTEX nửa nhiệm kỳ  
Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Kế, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Phó Tổng giám đốc Công ty đại diện cho Ban chấp hành Công ty báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành (BCH) Công đoàn PVTEX nửa nhiệm kỳ (2013-2018). Đồng chí đã nghiêm túc, thẳng thắn nêu lên những ưu – khuyết điểm của BCH trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong rằng trong nửa nhiệm kỳ còn lại, BCH rút kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu xây dựng gia cấp công nhân, tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, chăm lo, bảo vệ hiệu quả quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động tốt hơn.
Do nhân sự BCH Công ty có biến động, cần được kiện toàn. Vì vậy, hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên BCH và có 6 đồng chí đã trúng cử.
 
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại hội nghị
 
Đến dự hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Công đoàn PVTEX đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong nửa nhiệm kỳ tới  Công đoàn PVTEX cần đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của NLĐ để cùng Ban lãnh đạo Công ty sớm vượt qua khó khăn; làm tốt hơn nữa coogn tác đối thoại định kỳ, giải quyết mâu thuẫn (nếu có) ngay từ từng tổ sản xuất. Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam mong muốn Đảng ủy Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí tiếp tục tạo điều kiện cho Công đoàn Công ty hoạt động, góp phần duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Đồng chí tin tưởng với sự quyết liệt của Ban Lãnh đạo Công ty, PVTEX sẽ vượt qua khó khăn trước mắt và chăm lo tốt cho người lao động.
 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại hội nghị
 
Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Công đoàn PVTEX vào sự phát triển chung của Công ty. Đồng chí Phạm Anh Tuấn lưu ý: Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, tổ chức Công đoàn có vai trò rất quan trọng trong việc vận động CBCN lao động thi đua sản xuất, nâng cao hiệu suất lao động, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thương trường. Tổ chức Công đoàn cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên người lao động học tập, nâng cao trình độ mọi mặt và ý thức trách nhiệm để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp sức đưa Công ty vượt qua khó khăn và phát triển bền vững.
Đại diện BCH Công đoàn PVTEX, đồng chí Đỗ Văn Kế, Chủ tịch Công đoàn Công ty cảm ơn và xin tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, góp ý của Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Bí thư Đảng ủy Công ty. Đồng thời hứa sẽ đưa vào chương trình hành động của Công đoàn PVTEX trong nửa nhiệm kỳ tới.
Trần Miền
Tin khác