Hội thảo tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Xơ sợi Đình Vũ
Ngày 3/6/2015 đã diễn ra Hội thảo “Tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm xơ sợi Đình Vũ”.
Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh cho sản phẩm xơ sợi Polyester của Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Đình Vũ. Tham dự hội nghị có ông Lê Mạnh Hùng – Phó TGĐ PVN; Ban Chế biến Dầu khí và các Ban thuộc PVN; Viện Dầu khí cùng toàn thể Lãnh đạo PVTEX và các phòng Ban của công ty.
Tại hội thảo, đại diện PVTEX, ông Đào Văn Ngọc – Tổng Giám đốc - đã thẳng thắn nêu lên những khó khăn, thuận lợi trong công tác sản xuất cũng như tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty trong thời gian qua, trước những diễn biến bất ổn, khó lường của thị trường cộng với việc giá các nguyên liệu đầu vào liên tục thay đổi, gây khó khăn trong việc hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm polyester Đình Vũ trên thị trường. Tuy nhiên, với những cố gắng vượt bậc, tập thể Lãnh đạo và CBCNV toàn công ty đã phát huy được vai trò chủ động, sáng tạo trong sản xuất và kinh doanh. Sau thời gian dừng bảo dưỡng cơ hội tới ngày 13/3/2015 nhà máy đã vận hành trở lại và tăng công suất lên 100%. Với những cải tiến tối ưu hóa, bảo dưỡng thiết bị tốt và đào tạo nâng cao tay nghề lao động, nhà máy đã nâng được công suất tối đa, chất lượng sản phẩm đã nâng lên đáng kể và đã được khách hàng đánh giá cao. Các chỉ tiêu cường lực, độ lên dầu, độ đồng đều... đều tốt hơn. Nhiều khách hàng thuộc phân khúc chất lượng cao của ngành dệt may Việt Nam như: Phú Bài, Việt Thắng, Đông Quang, Thành Công…, sau khi chạy thử sản phẩm của PVTEX đểu cho rằng chất lượng sản phẩm của PVTEX đã ngang hoặc vượt Formosa. Tuy nhiên, việc cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm nhập khẩu vẫn còn rất khó khăn. PVTEX kiến nghị với Tập đoàn làm việc với các Bộ, ngành xây dựng hàng rào thuế quan và chống bán phá giá đối với các mặt hàng xơ sợi trong nước và có các biện pháp khuyến khích các doanh nghiệp trong nước tăng cường sử dụng sản phẩm PVTEX để tạo thành chuỗi giá trị bền vững, gia tăng giá trị dệt may Việt Nam.
Ông Đào Văn Ngọc – Tổng Giám đốc PVTEX phát biểu tại hội thảo
 
Cũng tại hội thảo này, các biện pháp đưa ra nhằm tiết kiệm chi phí, đổi mới kỹ thuật, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm được các đại biểu thảo luận sôi nổi.Từ việc tìm nguồn nguyên liệu thay thế PTA, MEG, nhiên liệu đốt… đến tiết kiệm điện, nước, hóa chất xúc tác, nguyên liệu phụ trợ cho quá trình sản xuất… đều được đưa ra bàn bạc nhằm giúp PVTEX giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm polyester trên thị trường.
Sau khi nghe những ý kiến thảo luận tại hội thảo, ông Lê Mạnh Hùng - Phó TGĐ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhấn mạnh:
Dự án Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ là dự án tâm huyết của tập thể Ban Lãnh đạo Tập đoàn. Tập đoàn hết sức quan tâm và hỗ trợ tối đa, toàn diện cả về kỹ thuật, nhân lực và tài chính cho dự án này. Lãnh đạo tập đoàn ghi nhận những cố gắng mà tập thể Lãnh đạo và CBCNV công ty đã đạt được và sẽ tiếp tục cùng các đơn vị trong Tập đoàn trợ giúp PVTEX trong công tác tối ưu hóa sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm xơ sợi Đình Vũ. Lãnh đạo tập đoàn yêu cầu tập thể Lãnh đạo và CBCNV toàn công ty phát huy hơn nữa tính sáng tạo trong sản xuất, chủ động trong kinh doanh, đưa sản phẩm xơ sợi polyester Đình Vũ trở thành sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam, đủ sức cạnh tranh với sản phẩm nhập ngoại. Tập đoàn luôn theo từng bước phát triển của công ty, sẵn sàng cùng với các đơn vị trong Tập đoàn sát cánh với PVTEX trên con đường phía trước.
Ông Lê Mạnh Hùng –Phó TGĐ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam điều hành hội thảo
Tin khác