Lan tỏa VHDN để vận hành toàn bộ Nhà máy an toàn, hiệu quả

Chiều ngày 13/3, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban TT&VHDN Tập đoàn, Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam có buổi làm việc tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) về việc thực hiện các Kết luận của Tập đoàn về công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN).

Cùng đoàn có đồng chí Lê Anh Chiến – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Vũ Thị Thu Hương – Phó trưởng Ban TT&VHDN Tập đoàn; đồng chí Phan Sỹ Linh – Trưởng phòng VHDN, Ban TT&VHDN Tập đoàn; đồng chí Võ Nam Hải – Phó trưởng phòng VHDN, Ban TT&VHDN Tập đoàn.

Về phía VNPOLY có đồng chí Trần Huy Thư – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các đồng chí Phó Tổng Giám đốc; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng toàn bộ lãnh đạo chủ chốt của VNPOLY.

Quang cảnh hội nghị

Theo Báo cáo của VNPOLY, việc triển khai thực hiện chỉ đạo và các Kết luận của Tập đoàn về công tác TT&VHDN được Đảng ủy VNPOLY chỉ đạo xuyên suốt tới từng Chi bộ Đảng, tổ chức đoàn thể và các phòng chức năng.

Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện VHDN và triển khai Đề án tái tạo Văn hoá Petrovietnam tại VNPOLY, ngày 21/10/2022, Tổng Giám đốc VNPOLY đã ra Quyết định Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai VHDN với Trưởng Ban Chỉ đạo là Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Công ty. Theo đó, hằng năm Ban Chỉ đạo triển khai VHDN VNPOLY ban hành kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, tổ chức đoàn thể về việc thực hiện VHDN tại Công ty.

Theo đó, để việc thực hiện VHDN năm 2024 có hiệu quả, ngày 07/3 vừa qua, Ban Chỉ đạo triển khai VHDN VNPOLY đã tổ chức buổi hội thảo về việc thực hiện VHDN, đặc biệt nhấn mạnh việc triển khai thực hiện rà soát nội dung VHDN của Công ty đã ban hành để đưa ra những điểm cần chỉnh sửa, bổ sung cho thống nhất với văn hóa Petrovietnam và phù hợp với giai đoạn hiện nay của Công ty.

Mặt khác, Ban Chỉ đạo cũng xác định được vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng và người đứng đầu trong việc triển khai xây dựng VHDN, tại các cuộc họp Ban Chấp hành, các buổi sinh hoạt Đảng, Đảng ủy VNPOLY đều quán triệt, chỉ đạo và yêu cầu 100% cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc các Kết luận của Tập đoàn về công tác TT&VHDN, các quy định, quy tắc ứng xử về VHDN. Mới đây, ngày 08/3/2024, Đảng ủy VNPOLY đã ban hành Nghị quyết về việc Khơi dậy và Tái tạo văn hóa VNPOLY.

Trong những năm qua, VNPOLY đã tích cực tuyên truyền VHDN Công ty và văn hóa Petrovietnam qua các kênh như: webiste, facebook, zalo; lồng ghép thực hiện VHDN trong hoạt động SXKD và các hoạt động tập thể; Thường xuyên cập nhật, đăng tải các tin, bài về hoạt động SXKD và hoạt động đoàn thể của VNPOLY cũng như chọn lọc đăng tải, chia sẻ các bài viết của Tập đoàn và các đơn vị trong ngành lên website, trang facebook của VNPOLY.

Vào các dịp kỷ niệm ngày thành lập Công ty; kỷ niệm ngày thành lập và ngày truyền thống Ngành Dầu khí; kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, VNPOLY đều đăng bài tuyên truyền có lồng ghép việc xây dựng, thực hiện VHDN và treo băng rôn, khẩu hiệu theo hướng dẫn của Tập đoàn.

Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu tại hội nghị

Dù còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng VNPOLY luôn duy trì và quảng bá hệ thống nhận diện thương hiệu (logo) bằng các form mẫu chuẩn mực như: túi xách, name card, phong bì thư, quần áo bảo hộ lao động, xe ô tô đưa đón CBCNV Công ty… Ngoài ra, VNPOLY cũng là một trong những đơn vị tích cực tuyên truyền, phổ biến, động viên CBCNV tham gia cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam” và cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi” do Tập đoàn tổ chức. Qua đó đã lan tỏa các giá trị văn hóa Petrovietnam, Sổ tay văn hóa Petrovietnam đến toàn thể CBCNV của VNPOLY.

Đặc biệt, việc thực hiện VHDN tại VNPOLY được phổ biến và triển khai tới từng nhân sự mới ngay từ những ngày đầu nhận việc. Đồng thời, VNPOLY đã bổ sung điều, khoản có nội dung về văn hóa Dầu khí, VHDN VNPOLY trong tất cả các hợp đồng lao động ký mới; ban hành Thỏa ước lao động tập thể mới và bổ sung chương mới với nội dung thực hiện VHDN của Công ty và văn hóa Petrovietnam.

Cán bộ của VNPOLY phát biểu ý kiến tại hội nghị

Công tác an sinh xã hội (ASXH) tại VNPOLY ngày càng chú trọng hơn. Với tinh thần Người Dầu khí, tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân tương ái” của dân tộc, VNPOLY đều cố gắng thực hiện các hoạt động tri ân/thiện nguyện có ý nghĩa trong khả năng cho phép (tổ chức làm thêm ngày cuối tuần ủng hộ Quỹ Tương trợ Dầu khí và các hoạt động ASXH; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của địa phương; ủng hộ đồng bào bị bão lũ; tri ân gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng).

Đồng chí Phan Sỹ Linh phát biểu, chia sẻ về các cách triển khai VHDN

Dù đang trong giai đoạn hết sức khó khăn, nhưng thời gian qua, việc thực hiện công tác TT & VHDN tại VNPOLY cơ bản đã bám sát chỉ đạo của Tập đoàn. Hơn nữa, VNPOLY đang thực hiện tối ưu hóa về lao động nên nhân sự làm công tác TT & VHDN làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng, phát huy VHDN, VNPOLY cần ưu tiên hơn về nguồn lực và thời gian. Lãnh đạo một số phòng chức năng cần thể hiện rõ nét vai trò người đứng đầu trong xây dựng VHDN.

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại hội nghị

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác đã phân tích, làm rõ những mặt làm tốt và chưa tốt trong công tác TT&VHDN của VNPOLY; đồng thời đưa ra định hướng giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng đánh giá cao việc VNPOLY đã tiếp thu và nghiêm túc triển khai các chỉ đạo của Tập đoàn về công tác TT&VHDN và chuyển hóa trong hoạt động của Công ty. Theo đồng chí, để thực hiện tốt công tác VHDN cần phải có sự thống nhất trong quan điểm, nhận thức rằng VHDN không phải tự nhiên mà có, VHDN cần sự “chăm sóc” một cách kiên trì, bền bỉ.

Đồng chí nhấn mạnh: Không coi xây dựng và thực hiện VHDN là một nhiệm vụ mà phải coi đó là biện pháp, là cách làm để thực hiện nhiệm vụ SXKD. Xây dựng VHDN là xây dựng các mối quan hệ sản xuất và hoàn thiện lực lượng sản xuất. Từ đó, hoạt động SXKD phát triển hơn, có điều kiện bồi đắp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. VHDN phải được thẩm thấu, hoà quyện trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Để làm được điều đó, mỗi doanh nghiệp cần phải xác định phương thức chuyển hoá VHDN vào từng hoạt động của đơn vị.

VHDN phải gắn liền với hoạt động truyền thông, được truyền tải qua hoạt động truyền thông bao gồm: truyền thông nội bộ, truyền thông quan hệ công chúng và truyền thông quốc tế. Theo đồng chí Trần Quang Dũng, đối với VNPOLY trong giai đoạn hiện nay cần phải ưu tiên tối đa cho hoạt động truyền thông nội bộ bằng các kênh khác nhau: website, trang facebook, truyền thông trực quan bằng qua các pano, áp phích tại các phân xưởng trong nhà máy… Ban TT&VHDN Tập đoàn sẵn sàng hỗ trợ đơn vị trong công tác TT&VHDN, đặc biệt trong lựa chọn phương thức, cách làm phù hợp, hiệu quả từ đó chuyển hoá VHDN thành động lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Từ người lãnh đạo đến từng CBCNV VNPOLY phải luôn thống nhất, đồng lòng thực hiện cùng một mục tiêu và mục tiêu của giai đoạn 2024 – 2026 của VNPOLY chính là vận hành lại toàn bộ Nhà máy một cách an toàn và hiệu quả.

Mong rằng, bằng việc xây dựng và lan toả VHDN, VNPOLY sẽ làm mới động lực cũ để sớm đạt được mục tiêu đề ra và hướng tới “khát vọng tăng trưởng” trong giai đoạn mới.

Đồng chí Trần Quang Dũng thừa ủy quyền của Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng VNPOLY nhân kỷ niệm 16 năm thành lập

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban TT&VHDN Tập đoàn thừa ủy quyền của Lãnh đạo Tập đoàn đã trao tặng VNPOLY lẵng hoa tươi thắm nhân kỷ niệm 16 năm thành lập Công ty (14/3/2008 – 14/3/2024).

Trần Miền

Tin khác