Năng lượng Mới-PetroTimes tiếp tục nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong giai đoạn mới

Ngày 9/1 tại Hà Nội, Báo Năng lượng Mới, Báo điện tử PetroTimes đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ của năm 2019.

Tham dự Hội nghị về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn cùng các đồng chí Phó Trưởng ban, đại diện lãnh đạo các Phòng thuộc Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp. Về phía Hội Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Huy Quý, Tổng thư ký Hội.


Toàn cảnh Hội nghị

Về phía Báo Năng lượng Mới - PetroTimes có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo cùng các đồng chí trong Ban Biên tập, lãnh đạo các Ban chuyên môn cùng toàn thể cán bộ, phóng viên của Báo.

Trong bối cảnh khó khăn chung mà ngành Dầu khí phải đối mặt, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời, sự hỗ trợ về mọi mặt của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Dầu khí Việt Nam, sự giúp đỡ và phối hợp của các Ban, Văn phòng Tập đoàn, của các đơn vị thành viên Tập đoàn, Ban Biên tập Báo Năng lượng Mới và PetroTimes đã có nhiều phương án cắt giảm chi phí, ổn định tổ chức, duy trì hoạt động của tòa soạn, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Từ tháng 1/2018 đến nay đã xuất bản 100 số báo giấy Năng lượng Mới và 23.000 tin bài trên báo điện tử PetroTimes.vn. Trong đó có 1.862 tin bài về hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên, 821 tin bài về thị trường dầu khí thế giới, 629 tin bài về năng lượng khác trên báo điện tử PetroTimes.

Việc tuyên truyền về ngành Dầu khí và năng lượng đã có chuyển biến rõ nét, số lượng tin bài chuyên ngành Dầu khí và năng lượng, dầu khí quốc tế tăng 30%. Báo Năng lượng Mới đã bảo đảm tuyên truyền đậm nét trên báo Năng lượng Mới và PetroTimes.vn tất cả các ngày truyền thống, ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc và của ngành Dầu khí, thông tin kịp thời tất cả các sự kiện lớn của Tập đoàn và các đơn vị thành viên Tập đoàn.


Tổng biên tập Báo Năng lượng Mới - PetroTimes Nguyễn Tiến Dũng báo cáo công tác hoạt động năm 2018 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2019

Các chỉ tiêu kế hoạch hoạt động của báo được bảo đảm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn và Hội. Các ban chuyên môn của Tòa soạn đảm bảo quy trình làm báo; thực hiện đầy đủ, chất lượng các tin bài cho các kỳ báo giấy Năng lượng Mới theo quy định. Các hợp đồng Bảo trợ thông tin, quảng cáo với Tập đoàn và các đơn vị được thực hiện đầy đủ. Tham gia và chủ động tư vấn về hoạt động truyền thông cho Tập đoàn, tham mưu, phối hợp với Tập đoàn xử lý khủng hoảng truyền thông; tuyên truyền cho hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Trong năm 2018, những nhóm nội dung được tăng cường gồm những chủ đề về tái cấu trúc, cổ phần hóa doanh nghiệp, gương lao động tiêu biểu, phong trào sáng kiến sáng chế tiêu biểu tại các đơn vị; các tuyến bài về các vấn đề kinh tế kỹ thuật của ngành, về hoạt động nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ của Tập đoàn và các đơn vị; về nỗ lực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về mặt thể chế, cơ chế, chính sách của ngành Dầu khí; về xử lý các dự án chưa hiệu quả của Tập đoàn; quảng bá hoạt động của các công ty dầu khí niêm yết trên sàn chứng khoán, phân tích diễn biến thị trường cổ phiếu dầu khí... Đặc biệt là phản biện lại, làm rõ những vấn đề mà báo chí nêu không chính xác về ngành để độc giả hiểu rõ và có thông tin đầy đủ, toàn diện, chính xác về hoạt động của Tập đoàn, đơn vị thành viên.


Tổng thư ký Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Huy Quý phát biểu tại Hội nghị

Xác định việc duy trì sự tồn tại và phát triển báo Năng lượng Mới – PetroTimes là rất cần thiết trong việc tuyên truyền đường lối chính sách về năng lượng quốc gia nói chung và ngành Dầu khí nói riêng. Đặc biệt là báo điện tử PetroTimes, loại hình báo chí trực tuyến có sức lan tỏa mạnh và nhanh, trong năm 2019, Ban Biên tập quyết tâm xây dựng mô hình báo Năng lượng Mới – PetroTimes theo hướng nội dung chuyên môn hóa cao về Kinh tế - Kỹ thuật, có bản sắc riêng và xây dựng mô hình, biện pháp quản lý điều hành tòa soạn một cách chuyên nghiệp hóa để thực sự trở thành công cụ truyền thông mạnh của Tập đoàn, của Hội. Ban Biên tập sẽ thực thi các biện pháp quản lý hữu hiệu để phát huy tốt các nguồn lực hiện có, tiếp tục thực hiện cuộc đổi mới cải tiến nội dung nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với cơ quan truyền thông chủ lực của ngành, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng nghe các ý kiến đóng góp của các cán bộ, phóng viên vào báo cáo công tác nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Thay mặt lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, Tổng thư ký Nguyễn Huy Quý chúc mừng những thành tích đạt được trong năm 2018. Tổng thư ký Nguyễn Huy Quý cũng góp ý đối với một số tồn tại cần khắc phục của Báo trong giai đoạn tới. Tổng thư ký Nguyễn Huy Quý nhấn mạnh năm 2019, Hội Dầu khí Việt Nam sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập, qua đây mong muốn Báo sẽ cùng với Hội sẽ cùng phối hợp, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lễ kỷ niệm của Hội cũng như tiếp tục bám sát, đăng tải thông tin đầy đủ về các hoạt động của Hội, các Chi hội trong thời gian tới.


Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Trần Quang Dũng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PVN Trần Quang Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động mà Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã đạt được trong năm vừa qua đồng thời gửi lời cảm ơn đến tập thể cán bộ, phóng viên của Báo đã đồng hành, chia sẻ cùng Tập đoàn và các đơn vị trong những giai đoạn khó khăn.

Về những nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí Trần Quang Dũng lưu ý Báo cần tiếp tục nâng cao chất lượng tin bài, tiếp tục tăng cường tính sáng tạo, chủ động, tạo những nét đột phá trong các thông tin tuyên truyền về Tập đoàn nói riêng cũng như các thông tin khác nói chung. Tập trung phát triển, đa dạng, sáng tạo các nội dung thông tin, trên Báo điện tử PetroTimes nhằm hấp dẫn người đọc. Chủ động, xông xáo trong tư duy tiếp cận và xử lý thông tin đồng thời chủ động xây dựng đề án chuyển đổi từ báo sang tạp chí trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Quang Dũng mong muốn tập thể cán bộ, phóng viên Báo tiếp tục duy trì tinh thần đoàn kết, phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm đổi mới mọi mặt hoạt động, thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò của cơ quan ngôn luận ngành Dầu khí, hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, đóng góp tích cực và hiệu quả vào thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Dầu khí Việt Nam.

H.A

Tin khác