Người lao động VNPOLY được Công đoàn DKVN biểu dương, khen thưởng

Ngày 10/5, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức gặp mặt Người lao động Dầu khí tiêu biểu 2018-2023 và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023.

Tham dự chương trình có đồng chí Thái Thu Xương – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn DKVN; đồng chí Trần Quang Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, đơn vị thành viên Tập đoàn.

Về phía Công đoàn DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn DKVN; các Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn; cùng sự có mặt của gần 400 người lao động Dầu khí tiêu biểu trong giai đoạn 2018 – 2023 và các cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023, các vận động viên đạt thành tích cao trong Giải Chạy bộ online Xuân Dầu khí 2023.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW đã được các cấp công đoàn cụ thể hóa trong từng hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong phát động các phong trào thi đua, trong xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh. Các chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động, Tết sum vầy, Tháng Công nhân… đã trở thành hoạt động thiết thực mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn thực hiện tốt hơn, thiết thực, hiệu quả hơn. Cán bộ chủ chốt của các cấp công đoàn thực hiện “nêu gương” với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “nói đi đôi với làm”, đoàn kết, kết hợp giữa “xây” và “chống”. Nhân dịp này, Công đoàn DKVN đã biểu dương, khen thưởng 33 cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023. Một trong số 33 cá nhân điển hình đó có đồng chí Trần Thị Hoa – Chủ tịch Công đoàn VNPOLY, Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính VNPOLY.

Đồng chí Trần Thị Hoa – Chủ tịch Công đoàn VNPOLY, Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính VNPOLY (mặc áo dài đỏ ở giữa) được biểu dương, khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023.

Người lao động Dầu khí tiêu biểu là giải thưởng danh giá, được chọn lựa theo tiêu chuẩn khắt khe, dành cho người lao động trực tiếp làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, giàn khoan, các công trình dầu khí. Tổng số lượng người lao động trong toàn ngành hiện nay có gần 60.000 người và anh Trần Văn Du – nhân viên xe nâng phòng Sản xuất Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) rất vinh dự là một trong số gần 400 người được nhận giải thưởng Người lao động Dầu khí tiêu biểu trong giai đoạn 2018 – 2023.

Người lao động Dầu khí tiêu biểu trong giai đoạn 2018 – 2023 được tuyên dương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận những đóng góp của các cá nhân tiêu biểu trong phong trào Học tập và làm theo gương Bác, các gương Người lao động Dầu khí tiêu biểu, cũng như tất cả người lao động Dầu khí. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, tháng 5 là tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động, đây là công việc mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn DKVN quan tâm nhiều năm qua, duy trì an toàn trong lao động sản xuất của mình, đảm bảo cho sản xuất của mỗi đơn vị được an toàn với năng suất cao hơn, góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức giải Chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ 2 năm 2023 đã trao kỷ niệm chương cho các vận động viên hoàn thành về đích và đảm bảo các tiêu chí của giải. Trong đó có 19 vận động viên là người lao động VNPOLY.

 

Đại diện ban Lãnh đạo và Công đoàn Công ty trao kỷ niệm chương cho các vận động viên hoàn thành về đích và đảm bảo các tiêu chí của giải Chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ 2 năm 2023 đã do Ban Tổ chức giải Chạy trao tặng.

Tổng Giám đốc Công ty Trần Huy Thư và Chủ tịch Công đoàn Công ty Trần Thị Hoa chúc mừng anh Trần Văn Du – nhân viên xe nâng phòng Sản xuất rất vinh dự được nhận giải thưởng Người lao động Dầu khí tiêu biểu trong giai đoạn 2018 – 2023.

 

Trần Miền

 

Tin khác