PVTEX sơ kết 6 tháng vận hành thương mại trở lại dây chuyền sản xuất sợi DTY 
 
Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) vừa tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu thực hiện kế hoạch SXKD sợi DTY trở lại (từ 20/4/2018 đến 20/10/2018). Tham dự hội nghị có Tổng Giám đốc Đào Văn Ngọc, các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty và lãnh đạo các phòng, xưởng, bộ phận.
 Quang cảnh Hội nghị 
 Tại Hội nghị, các phòng, xưởng, bộ phận đã tổng kết, báo cáo chi tiếthoạt động kinh doanh của đơn vị mình trong thời gian qua. Theo đó, trong 6 tháng đầu vận hành trở lại với khởi đầu là 3 máy sản xuất sợi DTY, PVTEXcơ bản đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Về sản xuất, sản lượng tính đến ngày 20/10/2018 đạt hơn 1.300 tấn (vượt 15.35%); về chất lượng sản phẩm loại sợi DTY 75/72-Sim-1H loại A đạt 95,7% (vượt 1%). Các tiêu hao tiện ích, hóa chất và phụ liệu dều giảm so với định mức: Điện tiêu thụ giảm 15%, dầu tráng sợi giảm 10% …
 
Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc Đào Văn Ngọc phát biểu tại buổi sơ kết 
Đặc biệt việc tiêu thụ sản phẩm và hiệu quản sản xuất kinh doanh đã có kết quả đáng khích lệ. Lũy kế tính đến ngày 20/20/2018, PVTEX đã ký hợp đồng bán hơn 1.200 tấn sợi các loại cho khách hàng với tổng giá trị trước thuế gần 48 tỷ đồng và doanh thu đã mang về cho Công ty gần 40 tỷ đồng. Sau gần 3 năm tạm ngừng hoạt động, và khi vận hành thương mại trở lại, PVTEX đã sản xuất kinh doanh có lãi, sau tròn 6 tháng với khởi đầu là 3 dây chuyền sản xuất sợi DTY, lãi chưa bao gồm định phí là hơn 500 triệu đồng. 
PVTEX sẵn sàng nâng công suất theo lộ trình trong thời gian sắp tới
Đến nay người lao động đã ổn định tay nghề, bắt kịp yêu cầu và nhịp độ sản xuất. Cùng với đó giá thành thực tế giảm so với giá thành kế hoạch, sản phẩm được khách hàng chấp nhận mua bằng giá các sản phẩm trên cùng phân khúc. Đây cũng là tiền đề, là cơ sở tăng thêm niềm tin, sức mạnh, động lực cho tập thể lãnh đạo, CBCNV trong Công ty trong thời gian tới khi cùng hợp tác với Tập đoàn An Phát và Công ty Cổ Phần Xơ sợi tổng hợp An Sơn nâng dần công suất Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester lên 29 máy sản xuất DTY vào quý III năm 2019 và trước mắt là 6 máy trong tháng 11 này.
Trần Miền
Tin khác