PVTEX tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy 
 
Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí vừa tổ chức đợt tập huấn lý thuyết và thực hành công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) thường niên năm 2015. Đợt tập huấn bắt đầu từ ngày 25-9 đến ngày 2-10.
Theo đó học viên được nghe giới thiệu về luật PCCC và các văn bản quy phạm cũng như những kiến thức cơ bản về PCCC. Phần lớn thời gian, lớp tập huấn dành để thực hành với các tình huống theo giáo trình huấn luyện nghiệp vụ PCCC – Sở Cảnh sát TP Hải Phòng. Cụ thể như: Thực hành cứu người bị nạn; vác và xách vòi chữa cháy; thực hành sử dụng xe cứu hỏa và các thiết bị chữa cháy trong những tình huống khác nhau…
Đặc biệt, để kiểm tra, đánh giá tính sẵn sàng ứng phó của lực lượng, phương tiện, dụng cụ tại chỗ khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, chiều ngày 2/10, một tình huống giả định được triển khai. Đó là, trong giờ làm việc buổi chiều, khu vực nạp liệu PTA của Công ty xảy ra đám cháy và một nạn nhân bị bất tỉnh do khí độc. Và sau khoảng 15 phút đám cháy được đội PCCC của Công ty dập tắt, nạn nhân được cấp cứu kịp thời.
Qua đợt tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi CBCNV trong Công ty về công tác PCCC. Từ đó, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các yếu tố làm phát sinh cháy, nổ, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
 
Một số hình ảnh trong đợt tập huấn:
 
 
 
 
 
 
 
 

Trần Miền

Tin khác