PVTEX: Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam
Theo quy định của Luật phổ biến, giáo dục pháp luật, ngày 09/11 hằng năm là Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người. Năm 2013 là năm đầu tiên, Ngày Pháp luật được tổ chức trong phạm vi toàn quốc.
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức “Ngày Pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam” năm 2015 với chủ đề “Thực hiện Hiến pháp và pháp luật, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa; bảo vệ quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân”. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức trong hai tháng, từ ngày 01/10/2015 đến ngày 30/11/2015, trong đó cao điểm trong tuần lễ từ 02/11/2015 đến ngày 09/11/2015.
 
Tuyên truyền học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong các
hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam
 
 
 PVTEX đã triển khai và phát động kế hoạch hưởng ứng Ngày Pháp luật tới các đơn vị (phòng, xưởng). Những băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật đã được in ấn và căng treo tại khu vực nhà điều hành và nơi tập trung đông CBCNV và người lao động. Đồng thời, Công ty đã tăng cường đăng tải tin bài, hình ảnh về Ngày Pháp luật trên website của Công ty; các đơn vị tiến hành rà soát, chỉnh sửa, hệ thống hóa lại các văn bản quản lý. Cùng đó, bộ phận IT tạo vùng chứa các văn bản quản lý nội bộ, những văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty và Tập đoàn để CBCNV tiện tra cứu qua mạng…
 
Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Hiến pháp và pháp luật được treo tại nơi
CBCNV trong Công ty dễ quan sát nhất.
 
Dịp này, Công ty đã phổ biến sâu rộng những điểm mới của Luật doanh nghiệp, Bộ Luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật Đất đai, Luật Bảo hiểm xã hội, một số văn bản dưới luật khác của các bộ, ngành và quy chế lương, thưởng mới vừa được ban hành, áp dụng tại Công ty. Công ty cũng thực hiện bổ sung ngành nghề kinh doanh và sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký thuế theo quy định của Luật Doanh nghiệp mới số 68/2014/QH13.
Thông qua các hoạt động Ngày Pháp luật tại đơn vị mình, PVTEX góp phần vào việc đưa Ngày Pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam trở thành đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý sâu rộng nhằm cổ vũ, khuyến khích CBCNV trong Công ty tôn trọng, nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trong thực tiễn.
Trần Miền
Tin khác