PVTEX tiếp tục được cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100
 
Ngày 14/8/2018, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) tiếp tục được Viện Textiles Testing Hohenstein Đức cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100 – chứng chỉ uy tín nhất thế giới về sự an toàn của các nguyên liệu thuộc ngành dệt may. Điều đó lại một lần nữa khẳng định nguyên liệu đầu vào, công nghệ và thiết bị của Nhà máy hoàn toàn sản xuất ra được các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường thế giới nói chung và đặc biệt là EU.
Từ năm 2015, PVTEX đã được cấp chứng chỉ này cho sản phẩm xơ và sợi của Nhà máy. Theo quy định, mỗi chứng chỉ có giá trị và thời hạn một năm. Do vậy, sau khi chạy lại dây chuyền sản xuất sợi DTY, PVTEX đã đề nghị được kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn OEKO TEX Standard 100 và tiếp tục được cấp chứng chỉ uy tín này.
Tiêu chuẩn OEKO TEX Standard 100 là hệ thống kiểm nghiệm và cấp chứng chỉ đồng nhất trên khắp thế giới cho các nguyên liệu thô, bán thành phẩm và sản phẩm trong ngành dệt may, bao gồm tất cả các cấp độ trong sản xuất với mục đích bảo đảm không chứa chất độc hại một cách tổng thể.
Tiêu chuẩn OEKO TEX Standard 100 đã được Viện kiểm nghiệm Hohenstein Đức và Institute für Oekologie, Technik und Innovation ÖTI (Wien/Áo) công bố và áp dụng từ năm 1992.
PVTEX đã được cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100
 
Được biết, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 300 trong số gần 6000 doanh nghiệp, (trong đó bao gồm doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nội và doanh nghiệp liên doanh) hoạt động trong ngành dệt may được chứng nhận OEKO TEX Standard 100
Liên quan đến tiêu chuẩn OEKO TEX Standard 100, ông Trần Trọng Khôi, đại diện Viện Kiểm nghiệm Hohenstain tại Việt Nam cho biết tiêu chuẩn này đã được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở các nước trên thế giới nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm đầu ra một cách chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng. Tiêu chuẩn OEKO TEX Standard 100 đang là yêu cầu bắt buộc và là xu thế chung của thế giới.
Như vậy, việc PVTEX được cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100 sau khi chạy lại Nhà máy càng thêm khẳng định chất lượng sản phẩm của Công ty đã đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn của thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường EU. Bên cạnh đó đối với các doanh nghiệp dệt may hoàn toàn yên tâm sử dụng nguyên liệu từ xơ sợi của PVTEX. Đây cũng chính là cam kết của Ban Lãnh đạo PVTEX luôn luôn đặt mục tiêu chất lượng sản phẩm lên hàng đầu để dần khẳng định về chất lượng, chiếm lĩnh thị phần trong nước, và hướng tới xuất khẩu ra nước ngoài trong tương lai gần.
Trần Miền
Tin khác