PVTEX tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD 2015 và Hội nghị người lao động 2016
 
Chiều ngày 22/12 Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2015 và Hội nghị người lao động năm 2016. Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có các Phó Tổng Giám đốc: Ông Lê Mạnh Hùng và ông Đỗ Chí Thanh; ông Trần Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PVTEX có các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát và gần 160 đại biểu đại diện cho hơn 900 người lao động trong Công ty.
Các đại biểu tại Hội nghị
 
Thay mặt Ban lãnh đạo PVTEX, ông Đào Văn Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo tổng kết hoạt động SXKD của PVTEX năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016.
Báo cáo đã đánh giá năm 2015 là một năm có nhiều khó khăn đối với PVTEX. Một trong những khó khăn chính đó là giá dầu thô, giá bông giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua; giá bán sản phẩm của PVTEX trung bình năm thấp hơn giá thị trường 20 USD, doanh thu không bù đủ chi phí nên PVTEX luôn ở trong tình trạng thiếu hụt vốn lưu động cho SXKD; tỷ giá VNĐ/USD biến động mạnh làm tăng chi phí nguyên liệu đầu vào của PVTEX và chi phí vận tải quốc tế; cộng thêm việc Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ đã ảnh hưởng lớn đến nhu cầu xơ sợi thế giới… Báo cáo cũng nêu rõ, PVTEX luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động SXKD của Lãnh đạo Tập đoàn, các Cổ đông và sự giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị trong ngành Dầu khí.
Đến nay, tay nghề và kỷ luật của người lao động đã nâng lên rõ rệt; chi phí gia công giảm 30% nhờ công tác cải tiến và tối ưu hóa; chất lượng sản phẩm được cải thiện, từng bước đáp ứng yêu cầu thị trường, tỷ lệ phế phẩm dưới 1%; các khách hàng trong nước đã quan tâm, sử dụng xơ sợi của PVTEX; hệ thống quản trị doanh nghiệp đã dần đi vào nề nếp và hoạt động có bài bản thông qua các quy chế, quy trình quản lý nội bộ…
 
Ông Đào Văn Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo tổng kết hoạt động SXKD của PVTEX năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016.
 
Về kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, Tổng Giám đốc Đào Văn Ngọc đã nêu rõ những mục tiêu của PVTEX như: Nhanh chóng đưa Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ vận hành trở lại; tập trung mọi nguồn lực đưa PVTEX ra khỏi khó khăn về SXKD, đạt doanh thu bù đủ biến phí và một phần định phí; ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm; từng bước lấy lấy lại thị phần và nâng dần giá bán ngang bằng với các sản phẩm có chất lượng trên cùng phân khúc; bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động. Để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra, bản cáo cũng đưa ra các giải pháp về sản xuất - chất lượng; kinh doanh thương mại, tái cấu trúc tài chính và giải pháp về quản lý. Cùng với đó, đại diện cho toàn thể Công ty, ông Đào Văn Ngọc cũng trình bày các kiến nghị của PVTEX đối với các Cổ đông và Tập đoàn để giúp PVTEX sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.
Cũng tại Hội nghị, ông Đỗ Văn Kế - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2015, tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thểvà Quy chế dân chủ ở cơ sở.
 
Ông Đỗ Văn Kế - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày một số báo cáo tại Hội nghị
 
Năm qua, tại Công ty không xảy ra trường hợp đơn thư khiếu kiện nào; mọi chế độ chính sách cho người lao động được bảo đảm; bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn rủ ro cho người lao động được đóng đầy đủ. Vào các dịp lễ, Tết, người lao động PVTEX đã luôn được Tập đoàn - Công đoàn Dầu khí Việt Nam quan tâm, hỗ trợ, động viên; những gia đình CBCNV gặp hoàn cảnh khó khăn được động viên, chia sẻ, giúp đỡ kịp thời. Công ty phối hợp với Công đoàn cũng đã thực hiện tốt những nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể và Quy chế dân chủ ở cơ sở.
Tham luận tại Hội nghị, đại diện các phòng, đơn vị trong Công ty  hoàn toàn nhất trí với đánh giá, mục tiêu và các giải pháp đã nêu trong báo cáo tổng kết; đồng thời cũng đưa ra các giải pháp cụ thể của đơn vị mình để góp phần thực hiện thành công mục tiêu chung của Công ty trong năm 2016.
 
Ông Tạ Anh Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh tham luận tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã chia sẻ bức tranh tổng quan của Tập đoàn trong năm qua và thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế của PVTEX như: Công tác quản trị; công tác quản lý chất lượng; quản lý chi phí, hạch toán. Tại đây, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết trong năm qua, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã dành sự quan tâm đặc biệt tới PVTEX và khẳng định Tập đoàn đã và sẽ tiếp tục thực hiện 4 gói hỗ trợ: Đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực; truyền thông - marketing; nghiên cứu khoa học tối ưu hóa sản xuất kinh doanh; hỗ trợ của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn (cả về nhân lực lẫn chi phí trong khi vận hành nhà máy cũng như khắc phục, sửa chữa các lỗi kỹ thuật và hỗ trợ PVTEX trong công tác tự doanh).
 
Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu ý kiến
 
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đề nghị: Lãnh đạo PVTEX cần tập trung giải quyết dứt điểm đàm phán với nhà thầu; xây dựng phương án xử lý triệt để câu chuyện về tài chính; hoàn thiện phương án SXKD tổng thể, trong đó đảm đưa biến phí về 0 cùng với sự hỗ trợ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; tăng cường hơn nữa công tác quản trị, đặc biệt là từ tư tưởng, ý thức của lãnh đạo đến từng CBCNV cần nỗ lực hết mình với trách nhiệm cao nhất; Ban lãnh đạo Công ty phải trăn trở, đau đáu vì sự sống còn của Công ty; phải tập trung kiểm điểm kỹ những tồn tại của năm 2015, đặc biệt vấn đề liên quan đến quản trị để trong thời gian tới không còn vướng mắc nữa; đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, đầu ra tăng được doanh thu, đầu vào giảm được chi phí.
 
Ông Phạm Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty đã chân thành cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn
 
Thay mặt Công ty, ông Phạm Anh Tuấn Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty đã chân thành cảm ơn và tiếp thu những ý kiến tâm huyết chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng thời hứa với lãnh đạo Tập đoàn và toàn thể CBCNV sẽ cùng Ban lãnh đạo Công ty quyết tâm đưa PVTEX sớm vượt qua khó khăn và hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch đề ra.
Trần Miền
Tin khác