PVTEX tổng kết phong trào thi đua 180 ngày đêm vận hành an toàn, hiệu quả phân xưởng sản xuất sợi
 
Ngày 08/11/2018, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) phối hợp với Công ty Cổ phần Hóa dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) tổ chức Lễ Tổng kết phong trào thi đua 180 ngày đêm vận hành an toàn, hiệu quả phân xưởng sản xuất sợi, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ
Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN; đồng chí Đào Văn Ngọc Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty; đồng chí Phạm Khắc Toàn Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty; đại diện các phòng, bộ phận chuyên môn cùng các gương lao động điển hình.
Nhằm động viên và khích lệ tình thần lao động nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả của tập thể người lao động PVTEX, Công đoàn DKVN đã hỗ trợ, tạo điều kiện về nguồn kinh phí để Công đoàn PVTEX để tổ chức lễ phát động thi đua 180 ngày đêm vận hành an toàn, hiệu quả phân xưởng sản xuất sợi, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, tính từ ngày 20/4/2018 đến ngày 20/10/2018.
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại buổi lễ.
 
Sau 180 ngày đêm thực hiện phong trào gắn với việc vận hành trở lại 3 máy sản xuất sợi DTY, PVTEX cơ bản đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Về sản xuất, sản lượng tính đến ngày 20/10/2018 đạt hơn 1.300 tấn (vượt 15.35%); về chất lượng sản phẩm loại sợi DTY 75/72-Sim-1H loại A đạt 95,7% (vượt 1%). Các tiêu hao tiện ích, hóa chất và phụ liệu dều giảm so với định mức: Điện tiêu thụ giảm 15%, dầu tráng sợi giảm 10% …
Đặc biệt việc tiêu thụ sản phẩm và hiệu quản sản xuất kinh doanh đã có kết quả đáng khích lệ. Lũy kế tính đến ngày 20/10/2018, PVTEX đã ký hợp đồng bán hơn 1.200 tấn sợi các loại cho khách hàng với tổng giá trị trước thuế gần 48 tỷ đồng và doanh thu đã mang về cho Công ty gần 40 tỷ đồng. Sau gần 3 năm tạm ngừng hoạt động, và khi vận hành thương mại trở lại, PVTEX đã sản xuất kinh doanh có lãi, sau tròn 6 tháng với khởi đầu là 3 dây chuyền sản xuất sợi DTY, lãi chưa bao gồm định phí là hơn 500 triệu đồng.
 
 
Đồng chí Đào Văn Ngọc đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua.
 
Phát biểu đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh trong thời gian thực hiện phong trào, đồng chí Đào Văn Ngọc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty đã biểu dương tập thể CBCNV Công ty và khẳng định lại tầm quan trọng của phong trào thi đua 180 ngày đêm vận hành an toàn, hiệu quả phân xưởng sản xuất sợi. Đây chính là tiền đề cho kế hoạch nâng tối đa công suất xưởng Filament và hợp tác thành công với đối tác để khởi động lại toàn nhà máy. Từ việc thực hiện phong trào, chúng ta rút ra được những bài học kinh nghiệm trong tổ chức phong trào thi đua các lần tiếp theo để phấn đấu đưa toàn bộ Nhà máy vào vận hành trở lại trong năm 2019. Tại đây, một lần nữa người đứng đầu Công ty mong muốn toàn thể CBCNV luôn đoàn kết, gắn bó, nêu cao tinh thần lao động, ý thức trách nhiệm, từng bước xây dựng đội ngũ với nền tảng là văn hóa kỷ luật, kỷ cương; coi Công ty như ngôi nhà thứ hai của mình để vun đắp, yêu thương; coi đồng nghiệp như anh em trong gia đình để chung vai, sát cánh; coi máy móc, thiết bị như những đứa con cần nâng niu, chăm sóc thường xuyên mới có thể hoạt động ổn định, hiệu quả nhất. Có như vậy, sản phẩm xơ sợi của chúng ta mới đạt chất lượng tốt nhất, chinh phục được mọi phân khúc thị trường. Từ đó đưa PVTEX vượt khó khăn, sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển bền vững.
Phong trào thi đua đã căn cứ trên các tiêu chí thi đua như vận hành an toàn, đảm bảo tốt vệ sinh môi trường, không vi phạm kỷ luật lao động, kiểm soát tiến độ, chất lượng, đảm bảo sẵn sàng nguyên liệu, vật tư, mở rộng thị trường… Hội đồng Thi đua Khen thưởng và Ban chấp hành Công đoàn PVTEX đã lựa chọn và được Công đoàn DKVN khen thưởng cho 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc và 5 tập thể, 40 cá nhân tiên tiến.
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha đại diện Công đoàn DKVN và đại diện Ban lãnh đạo PVTEX trao khen thưởng cho các tập thể xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua.
 
Đại diện cho Công đoàn DKVN phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha đã biểu dương tinh thần lao động nhiệt tình, trách nhiệm của tập thể người lao động PVTEX để đạt được kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua. Đồng chí một lần nữa khẳng định Công đoàn DKVN luôn đồng hành cùng người lao động PVTEX và tiếp tục hỗ trợ Công ty từng bước vượt qua khó khăn. Đồng thời Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN đề nghị và mong muốn toàn thể người lao động PVTEX tiếp tục vững vàng, đoàn kết, đồng cam cộng khổ đưa Nhà máy vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để đi đến bến bờ thành công, tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần.
 
Đồng chí Phạm Khắc Toàn phát biểu tại buổi lễ.
 
Đồng chí Phạm Khắc Toàn – Chủ tịch Công đoàn Công ty, Phó Tổng Giám đốc Công ty đã thay mặt toàn thể người lao động PVTEX cảm ơn Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha và Công đoàn DKVN; cam kết tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất tại Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ, đặt ra các mục tiêu vận hành an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều, ổn định, tối ưu hóa quá trình sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên và người lao động PVTEX.
Trần Miền
Tin khác