PVTEX tổng kết tháng đầu vận hành trở lại 
 
Sáng ngày 7/6/2018, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất và kinh doanh sợi DTY sau một tháng vận hành thương mại trở lại (từ ngày 20/4 – đến ngày 20/5). Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Công ty và đại diện các phòng, bộ phận.
Quang cảnh Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Đào Văn Ngọc đề nghị các phòng, bộ phận thẳng thắn báo báo, đánh giá, nêu rõ những ưu – khuyết điểm, thuận lợi, khó khăn để rút kinh nghiệm và đưa ra kế hoạch, hành động cụ thể trong những tháng tiếp theo.
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Đào Văn Ngọc phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Về hoạt động kinh doanh, sau một tháng vận hành thương mại trở lại, bằng sự quyết tâm và nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCVN, Công ty đã hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra, các thiết bị máy móc vận hành ổn định, chất lượng sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Các chỉ tiêu như: Tỉ lệ phẩm cấp, hiệu suất máy, tiêu hao năng lượng đang được cải thiện và đạt định mức trong kế hoạch đề ra. Sau khi vận hành thương mại trở lại, đến nay Công ty đã xuất bán và đưa đến tay khách hàng hơn 100 tấn sản phẩm sợi DTY. Không chỉ nhận được nhiều phản hồi tốt từ các khách hàng, tháng đầu PVTEX đã sản xuất kinh doanh có lãi.
Các phòng, bộ phận trao đổi tại Hội nghị
Còn nhiều thị trường tiềm năng ở phân khúc cao hơn và sản phẩm xơ sợi của PVTEX cần chinh phục. Để làm được điều đó, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng, duy trì sự ổn định đồng đều trong từng lô hàng. Do vậy, chúng ta cần kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu chọn lựa nguyên liệu, quá trình sản xuất, phân loại, tồn trữ cho tới khâu bán sản phẩm tới tay khách hàng…
Để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của các khách và mở rộng thị trường từ phân khúc trung bình khá đến đến phân khúc cao, Tổng Giám đốc Đào Văn Ngọc yêu cầu: Các phòng, bộ phận phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong quá trình sản xuất kinh doanh; tăng cường tương tác, hỗ trợ khách hàng; luôn lắng nghe mọi phản hồi từ khách hàng để kịp thời đáp ứng nhu cầu; chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ, tay nghề đội ngũ kỹ sư, công nhân tham gia vào quá trình sản xuất. Đồng thời nhấn mạnh: Công ty còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước, tập thể Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV cần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành mục tiêu chạy 6 dây chuyền sản xuất sợi DTY trong tháng 7/2018 và vận hành toàn bộ Nhà máy vào cuối năm 2018.
Ban lãnh đạo Công ty trao thưởng cho các đơn vị có thành thành tích xuất sắc.
Cũng tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo Công ty đã tuyên dương và trao thưởng cho các đơn vị có thành thành tích xuất sắc trong giai đoạn vận hành trở lại 3 máy sản xuất sợi DTY tháng thứ nhất. Cụ thể gồm: Xưởng Filament, xưởng UT/OS và phòng Bảo dưỡng. Phần thưởng tuy không lớn nhưng trong thời điểm này đã kịp thời khích lệ động viên tinh thần anh em CBCNV tiếp tục nỗ lực, quyết tâm đưa Nhà máy vận hành ổn định, Công ty phát triển vững bền./.
Trần Miền
Tin khác