Ra quân Đầu năm Xuân Ất Mùi 2015
Ngày 24/2/2015, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Hóa Dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã xuất bán 2 container xơ PSF đầu xuân cho Công ty Cổ phần Dệt Đông Quang, khách hàng lớn nhất của Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ.
Thực hiện kế hoạch bảo dưỡng định kỳ, hướng tới nâng công suất nhà máy lên 100%, PVTEX đã thực hiện các công tác dừng nguội (ngừng vận hành dây chuyền sản xuất theo kế hoạch) an toàn từ ngày 5-17/1/2015 tất cả các phân xưởng, cụm thiết bị.
Mặc dù nhà máy ngừng vận hành để bảo dưỡng nhưng trong 2 tháng đầu năm 2015 và dịp Tết Nguyên đán vừa qua, PVTEX vẫn xuất bán được hơn 13.000 tấn sản phẩm. Chỉ tính riêng trong tháng 2 là gần 5.600 tấn, trong đó có 4.300 tấn xơ PSF, 1.200 tấn sợi DTY, 4 tấn hạy Pet chip và 92 tấn phế phẩm.
 
PVTEX xuất hàng xơ PSF cho Công ty dệt Đông Quang.
 
Để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xơ sợi polyester vào thị trường nội địa, Phó Tổng giám đốc PVTEX Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh: “PVTEX luôn hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất. Chúng tôi đã liên hệ các khách hàng đang sử dụng sản phẩm xơ sợi của Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ để cân đối sản lượng cung cấp cho khách hàng, tính toán đủ nguồn cung đến thời điểm dự kiến chạy lại Nhà máy, không làm ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của khách hàng. Đồng thời thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thị trường để có giá bán phù hợp. Ban điều hành Công ty cũng đang tiến hành rà soát, đánh giá hiệu quả kênh phân phối trong nước để có kế hoạch điều chỉnh hệ thống kênh phân phối cho phù hợp với tình hình sản xuất. Mặt khác PVTEX cũng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, nhất là các sản phẩm khó tiêu thụ ở thị trường nội địa như xơ PSF 1.2D”.
Theo thông tin từ PVTEX, Ban điều hành Công ty đã tiến hành rà soát, cập nhập lại định mức kinh tế kỹ thuật của từng phân xưởng đối với mức công suất 50% (theo thực tế vận hành) và tiến hành lập mức công suất 80% và 100%. Đồng thời, PVTEX cũng thực hiện tinh giản, kiện toàn bộ máy nhân sự, chuẩn bị tài chính... cho phù hợp với kế hoạch sản xuất kinh doanh linh hoạt theo thị trường.
Trong năm 2015, PVTEX sẽ sản xuất hơn 100 ngàn tấn sản phẩm gồm xơ PSF, sợi DTY và hạt Pet chip. Ngày 24/2/2015 Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ đã khởi động làm nóng thiết bị các cụm phân xưởng phụ trợ. Dự kiến đến ngày 10/3/2015 sẽ vận hành sản xuất theo kế hoạch.
Thành Công
Tin khác