Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tiêm vắc-xin cho người lao động tại Hải Phòng đợt 2 năm 2021

Ngày 28 – 29/10/2021, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã phối hợp cùng Bệnh viện Bạch Mai và các cơ quan chức năng TP Hải Phòng tổ chức tiêm vắc-xin phòng bệnh Covid-19 đợt 2 cho gần 2.000 người tại địa điểm tiêm Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY).

Nhằm bảo vệ an toàn sức khoẻ người lao động trước dịch bệnh Covid-19, hướng đến miễn dịch cộng đồng trong các dự án trọng điểm, các nhà máy sản xuất và các công trình dầu khí, thời gian qua, PVN cùng các đơn vị thành viên đã chủ động, tích cực làm việc với Bộ Y tế, cơ quan y tế các địa phương tiến hành triển khai được nhiều đợt tiêm vắc-xin trong toàn Tập đoàn.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đợt 2 tại Hải Phòng từ Đoàn công tác của PVN và các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai. VNPOLY đã phối hợp cùng Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam tại Hải Phòng (Ban tổ chức) khẩn trương chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ việc tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Để việc tiêm vắc-xin được an toàn, Ban tổ chức đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch và triển khai nghiêm túc các bước từ đón, hướng dẫn, đăng ký thủ tục đến phòng khám sàng lọc, phòng tiêm và phòng đợi theo dõi sau khi tiêm. Đồng thời, Ban tổ chức yêu cầu các đơn vị đến tiêm chủng phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K trong quá trình tiêm phòng.

Trong 1,5 ngày (từ sáng ngày 28/10/2021 đến trưa ngày 29/10/2021), tại địa điểm tiêm trụ sở VNPOLY, Ban tổ chức đã tổ chức tiêm chủng cho gần 2.000 người bao gồm: người lao động thuộc các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoạt động trên địa bàn thành phố Hải Phòng và người dân thuộc các đối tượng tiêm theo quy định của UBND Thành phố Hải Phòng (do PVN tài trợ) được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hải Phòng (CDC Hải Phòng) phân loại kiểm soát. Công tác vệ sinh phòng dịch và giữ gìn an ninh trật tự đã được thực hiện đầy đủ, an toàn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, đáp ứng nguyện vọng của người lao động góp phần vừa đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong mùa dịch, vừa duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại địa điểm tiêm VNPOLY:

Trần Miền

Tin khác