Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tiêm vắc-xin cho người lao động tại Hải Phòng

Ngày 10 – 11/8/2021, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp cùng Bệnh viện Bạch Mai và các cơ quan chức năng TP Hải Phòng tổ chức tiêm vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 cho 2.300 người tại địa điểm tiêm Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY).

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là tiêm vắc-xin nhằm bảo vệ an toàn sức khoẻ người lao động, hướng đến miễn dịch cộng đồng trong các dự án trọng điểm, các nhà máy sản xuất và các công trình dầu khí. Theo đó, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tích cực phối hợp với các bệnh viện Trung ương và chính quyền, cơ quan chức năng các địa phương để tiêm vắc-xin cho người lao động dầu khí trong thời gian sớm nhất.

Người được tiêm khám sàng lọc trước khi tiêm

Ngay sau khi nhận được kế hoạch tiêm chủng cho CBCNV, người lao động của Dầu Khí tại Hải Phòng cũng như tiêm chủng cho người dân Thành phố Hải Phòng từ Đoàn công tác của PVN và các bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai. VNPOLY đã phối hợp cùng Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam tại Hải Phòng (Ban tổ chức) khẩn trương chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ việc tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả. Đồng thời Ban tổ chức đã phổ biến và yêu cầu các đơn vị được tiêm chủng triển khai các công tác khám sàng lọc trước khi tiêm và chuẩn bị các hồ sơ tiêm chủng. Việc này đã làm toàn bộ CBCNV hiểu rõ để yên tâm tiêm phòng và theo dõi sức khỏe bản thân. Bên cạnh đó, Ban tổ chức yêu cầu các đơn vị đến tiêm chủng phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K trong quá trình tiêm phòng.

Người lao động dầu khí tại Hải Phòng được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Trong 1,5 ngày (từ sáng ngày 10/8/2021 đến trưa ngày 11/8/2021), tại văn phòng VNPOLY đã tổ chức tiêm chủng được 2.300 người. Trong số đó có 1.100 người là CBCNV, người lao động thuộc các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoạt động trên địa bàn thành phố Hải Phòng và 1.200 người thuộc các đối tượng tiêm theo quy định của UBND Thành phố Hải Phòng (do PVN tài trợ) được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hải Phòng (CDC Hải Phòng) phân loại kiểm soát. Công tác vệ sinh phòng dịch và giữ gìn an ninh trật tự đã được thực hiện đầy đủ, an toàn.

Trần Miền

Tin khác