Thể lệ cuộc thi “Sáng tạo logo, slogan – nhận diện thương hiệu” cho sản phẩm của Công ty

Để phục vụ cho việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, góp phần nâng cao chất lượng, nâng tầm những sản phẩm, dịch vụ, chiến lược tiếp thị trong tương lai của Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam, BCH Đoàn thanh niên Công ty tổ chức cuộc thi “Sáng tạo logo, slogan – nhận diện thương hiệu” cho sản phẩm của Công ty.

 Các nội dung liên quan đến thương hiệu sản phẩm Công ty bao gồm:

ü  Xây dựng Tên thương hiệu sản phẩm xơ PSF, sợi DTY, PET, quần áo BHLĐ.

ü  Thiết kế Logo thương hiệu sản phẩm xơ PSF, sợi DTY, PET, quần áo BHLĐ.

ü  Xây dựng Slogan thương hiệu sản phẩm xơ PSF, sợi DTY, PET, quần áo BHLĐ.

 

Thể lệ cuộc thi:

 

THỂ LỆ CUỘC THI SÁNG TẠO TÊN THƯƠNG HIỆU, LOGO VÀ SLOGAN CHO SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN HÓA DẦU VÀ XƠ SỢI VIỆT NAM

 

I.    GIỚI THIỆU

Để phục vụ cho việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, góp phần nâng cao chất lượng, nâng tầm những sản phẩm, dịch vụ, chiến lược tiếp thị trong tương lai của Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam, BCH Đoàn thanh niên Công ty tổ chức cuộc thi “Sáng tạo logo, slogan – nhận diện thương hiệu”.

II.               MỤC ĐÍCH

-         Lựa chọn được ý tưởng logo và slogan phù hợp nhất.

-         Logo mang tính khái quát cao, đảm bảo tính thẩm mỹ và ý nghĩa.

-         Slogan: Truyền tải thông điệp ấn tượng, khơi gợi trí tưởng tượng, thể hiện sự sáng tạo, gắn liền với bản sắc và những giá trị của Công ty.

-         Kết quả gồm ý tưởng hoặc logo và slogan được thiết kế hoàn chỉnh sẽ được Ban tổ chức báo cáo với Ban lãnh đạo để quyết định chọn làm logo chính thức của sản phẩm Công ty.

III.            NỘI DUNG

-         Tên thương hiệu phải ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ, dễ đánh vần, dễ phát âm, độc đáo, có ý nghĩa, không liên tưởng tiêu cực và không trùng với tên thương hiệu của đơn vị khác.

-         Logo dự thi phải đảm bảo tuân thủ các yêu cầu cơ bản sau: Thể hiện được đặc điểm của Công ty là Công ty sản xuất về lĩnh vực xơ, sợi. Đạt được những yêu cầu về vẽ thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, hiện đại (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa…). Màu sắc: đỏ, xanh, trắng là màu chủ đạo. Kết hợp một cách hài hòa, sáng tạo với tên Công ty, tên viết tắt (Tiếng Anh) và slogan (các concept khác nhau). Biểu trưng trên logo không được vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam và không được trùng lặp với các hình ảnh biểu trưng nào trong và ngoài nước. Dễ kết hợp với các nền sáng tối khác nhau để ứng dụng được trên nhiều sản phẩm truyền thông số cũng như các sản phẩm nhận dạng thương hiệu (nên có 2 phiên bản, 1 trên nền sáng và 1 trên nền tối).

-          Slogan dự thi phải đảm bảo các yêu cầu sau: Ngắn gọn, ý nghĩa, dễ nhớ, dễ hiểu, có tính biểu cảm và dễ gây ấn tượng. Thể hiện được các giá trị cốt lõi của Công ty: Uy tín – Trách nhiệm; Chuyên nghiệp – Sáng tạo; Tinh tế – Nhân văn. Slogan gửi dự thi phải là sáng tác mới, chưa được công bố và sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào. Không sao chép, trùng lặp với bất kỳ slogan nào của doanh nghiệp, tổ chức trong nước và nước ngoài.

IV.             ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

-         Toàn bộ CBCNV Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam.

V.                QUY ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM, THỜI GIAN VÀ CÁCH THỨC GỬI BÀI DỰ THI

1.      Sản phẩm dự thi:

-         Số lượng mẫu sản phẩm dự thi không hạn chế

-         Sản phẩm dự thi gồm: Thông tin người tham gia dự thi. File PDF, AI sản phẩm (nếu là sản phẩm hoàn thiện), nếu là ý tưởng được phác họa cũng khuyến khích phác họa bằng các phần mềm đồ họa Photoshop, Illustrator, Corel... Bản thuyết minh sản phẩm.

2.      Thời gian gửi bài dự thi: Từ ngày 15/07/2022 đến trước 30/08/2022
Cuộc thi bao gồm 2 vòng:

-         Vòng sơ khảo diễn ra trước ngày 30/08/2022 sẽ chọn ra 5 sản phẩm đạt chất lượng, có số điểm cao nhất lọt vào vòng chung khảo.

-         Vòng chung khảo sẽ diễn ra vào đầu tháng 9/2022, các thí sinh có bài dự thi được lọt vào vòng chung khảo sẽ có 5 phút để thuyết trình ý tưởng với ban giám khảo.

3.      Cách thức gửi bài dự thi:

-         Qua email: quanlv@vnpoly.vn

-         Nộp trực tiếp tại văn phòng Xưởng Fila, Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam.

VI.             TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

Bên cạnh những yêu cầu cơ bản quy định tại mục III, hệ thống tiêu chí để đánh giá các mẫu thiết kế gồm:

1.      Nội dung

-         Thể hiện được giá trị cốt lõi hình ảnh thương hiệu của Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam

2.      Hình thức

-         Độc đáo, sáng tạo

-         Thẩm mỹ cao, thể hiện được tính hài hòa, cân đối.

-         Dễ nhớ, dễ nhận biết, sử dụng được cho nhiều nội dung (các sản phẩm của bộ nhận diện thương hiệu)

VII.         HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO

-         Ban lãnh đạo Công ty

-         Trưởng, phó phòng các phòng chức năng

-         BCH Công đoàn

-         BCH Đoàn thanh niên

VIII.      QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI DỰ THI

1.      Các thí sinh dự thi phải tuân thủ thể lệ do Ban tổ chức cung cấp, trong đó phải đảm bảo:

-         Logo dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả.

-         Logo dự thi chưa được sử dụng, xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong nước và nước ngoài.

-         Không được sử dụng mẫu logo đã đoạt giải tại cuộc thi lần này vào bất kỳ ấn phẩm
truyền thông hoặc cuộc thi nào khác có tính chất tương tự.

2.      Trong trường hợp, việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi sản phẩm thi đoạt giải, đối tượng dự thi đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

3.      Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho cá nhân hoặc tổ chức có sản phẩm dự thi đoạt giải hoặc người được cá nhân có sản phẩm dự thi đoạt giải ủy quyền khi kết thúc cuộc thi.

IX.             QUY ĐỊNH VỀ GIẢI THƯỞNG VÀ TRAO GIẢI THƯỞNG

1.      Giải thưởng cuộc thi bao gồm:

-          01 giải Nhất về xây dựng sáng tạo tên thương hiệu, logo, slogan cho sản phẩm sợi DTY: gồm Giấy chứng nhận giải thưởng, trị giá giải thưởng 1.000.000 đồng.

-         01 giải Nhất về xây dựng sáng tạo tên thương hiệu, logo, slogan cho sản phẩm xơ PSF: gồm Giấy chứng nhận giải thưởng, trị giá giải thưởng 1.000.000 đồng.

-         01 giải Nhất về xây dựng sáng tạo tên thương hiệu, logo, slogan cho sản phẩm PET CHIP: gồm Giấy chứng nhận giải thưởng, trị giá giải thưởng 1.000.000 đồng.

-         01 giả Nhất về xây dựng sáng tạo tên thương hiệu, logo, slogan cho sản phẩm may mặc tự doanh: gồm Giấy chứng nhận giải thưởng, trị giá giải thưởng 1.000.000 đồng.

2.      Việc trao giải thưởng sẽ được thực hiện công khai.

X.                QUY ĐỊNH VỀ QUYỀN SỞ HỮU ĐỐI VỚI NHỮNG TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI

1.      Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam được sở hữu bản quyền sử dụng vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với những mẫu thiết kế đoạt giải.

2.      Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam toàn quyền quyết định về việc chọn mẫu logo nào được ứng dụng trong thực tế và có quyền yêu cầu tác giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết cho phù hợp với đặc điểm của Công ty.

3.      Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các logo tham gia cuộc thi này để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.

 

Tin khác