Văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam là giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn

Ngày 12/7, Ban Chỉ đạo triển khai Đề án tái tạo văn hoá Petrovietnam (Đề án) đã tổ chức kỳ họp lần thứ VI. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Tập đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp; dự họp có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo, Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ triển khai tái tạo văn hoá Petrovientam.

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng, trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị 

Thay mặt Ban Chỉ đạo, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đỗ Chí Thanh báo cáo kết quả thực hiện tái tạo văn hóa trong toàn Tập đoàn 6 tháng đầu năm theo 09 nội dung của Kế hoạch 5799/KH-DKVN ngày 27/11/2020. Trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác chỉ đạo, triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam trong toàn Tập đoàn được thực hiện nhất quán, đồng bộ, cụ thể hơn trong toàn hệ thống chính trị. Các đơn vị ý thức cao trong việc triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam; nhiều đơn vị bám sát kế hoạch của Tập đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện với các nhiệm vụ cụ thể đảm bảo yêu cầu, có tiến độ cho từng nhiệm vụ theo giai đoạn. Hầu hết các đơn vị đã lựa chọn những nội dung cụ thể, phù hợp với điều kiện của đơn vị và bước đầu triển khai mang lại một số kết quả giúp tác động đến nhận thức của người lao động như: rà soát hoàn thiện các quy định, các giá trị văn hóa xây dựng chuẩn mực chung tại đơn vị; tăng cường tuyên truyền về những quy định, các giá trị văn hóa của đơn vị đến CBCNV biết và hiểu để nâng cao nhận thức, ý thức trong thực hiện các giá trị chung; tổng hợp, rà soát hoàn thiện các quy chế, quy định trong xử lý, giải quyết công việc; triển khai thực hành 5S; tổ chức các khoá đào tạo, tự đào tạo; tổ chức các hoạt động xã hội với hình thức phù hợp trong tình hình dịch bệnh. Tổ triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam phát huy tốt vai trò của từng thành viên trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án tạo sự chuyển biến tích cực tại Cơ quan Tập đoàn. 

 

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông và văn hóa Doanh nghiệp, Thành viên thường trực Ban chỉ đạo đã báo cáo dự thảo nội dung để đánh giá phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng Tạo – Hiệu quả” tại Cơ quan Tập đoàn để áp dụng vào thực hiện KPI đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi của các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo đánh giá cao tính chủ động trong công tác chỉ đạo của Ban chỉ đạo, hoạt động của Tổ triển khai, các Ban/Văn phòng Tập đoàn và các đơn vị trong công tác xây dựng VHDN đã đạt được kết quả nhất định, tạo sự chuyển biến trong hoạt động SXKD, trong công tác quản trị của Tập đoàn, trong nhận thức về thực hiện các giá trị văn hóa của CBNV góp phần nâng cao hiệu suất sử dụng tài sản của Tập đoàn lên mức khá, tiến ngang các các công ty Dầu khí trên thế giới. Các giá trị văn hóa của Petrovietnam cần đánh giá rõ nét hơn ở từng bộ phận, từng công việc, cần đề cao hơn trách nhiệm, tính nêu gương của các cấp lãnh đạo.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng khẳng định, trong thời gian qua công tác tái tạo văn hoá Petrovietnam là một trong những giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn và các đơn vị, việc triển khai được thực hiện một cách hệ thống, nghiêm túc với sự thống nhất cao trong lãnh đạo, đồng thuận cao trong CBCNV. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm và cả năm 2021, đồng chí Hoàng Quốc Vượng yêu cầu thực hiện tập trung một số nội dung: triển khai các hình thức phù hợp Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961-27/11/2021); các hoạt động triển khai trong Tập đoàn cần gắn với thực hiện tái tạo Văn hoá Petrovietnam nhằm tạo niềm tin, khí thế mới trong cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí; thống nhất các nội dung triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, trước mắt thí điểm tại Cơ quan Tập đoàn và 02 đơn vị TB2PP, SH1PP; các đơn vị trong Tập đoàn tiếp tục duy trì triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam một cách phù hợp, hỗ trợ hiệu quả trong thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh”.

Theo PVN

Tin khác