VNPOLY đạt được những kết quả đáng tự hào trong năm 2021

Ngày 05/01/2022, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2021, định hướng kế hoạch năm 2022 và Hội nghị Người lao động năm 2022.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn) có ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn; bà Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và đại diên các Ban chuyên môn Tập đoàn. Cùng về dự có đại diện lãnh đạo của các đơn vị ngành Dầu khí tại Hải Phòng. Về phía VNPOLY có: Ông Đào Văn Ngọc – Chủ tịch HĐQT; ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc; ông Đào Đình Huy – Phó Tổng Giám đốc; ông Đỗ Đức Thắng – Phó Tổng Giám đốc; bà Trần Thị Hoa –  Phó Chủ tịch Công đoàn cùng các CBCNV Công ty tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Điều hành, ông Đào Đình Huy – Phó Tổng Giám đốc VNPOLY đã báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và định hướng năm 2022 của Công ty. Theo đó, năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn tồn tại từ trước cùng những thách thức của thị trường và bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng VNPOLY đã đạt được những kết quả vượt bậc đáng được ghi nhận.

Ông Đào Đình Huy - Phó Tổng Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị

Trong năm 2021, VNPOLY vận hành trung bình 22 dây chuyền sản xuất sợi DTY và từ tháng 11/2021 đã vận hành lên toàn bộ 27 dây chuyền với tổng sản lượng đạt 10.700 tấn sợi các loại. Về chất lượng, sản phẩm do VNPOLY sản xuất luôn có chất lượng cao hơn mức cam kết trong Hợp đồng hợp tác với đối tác nước ngoài. Chất lượng AA của sợi tái sinh bình quân đạt 91,5% và sợi nguyên sinh đạt 92%, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các khách hàng thuộc phân khúc cao trong nước và nước ngoài, đã có các thương hiệu hàng đầu thế giới (như Adidas, Target…) lựa chọn đặt hàng.

Với sự nỗ lực của mình, năm 2021, VNPOLY tiếp tục không xin cấp chi phí duy trì doanh nghiệp từ cổ đông. Đặc biệt, đầu tháng 11/2021, VNPOLY chính thức được đưa ra khỏi danh sách các dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương. VNPOLY đã có thể tự chủ về tài chính để tự đứng trên đôi chân của mình.

Về kế hoạch SXKD năm 2022, VNPOLY đã đề ra: tiếp tục vận hành an toàn, hiệu quả 27 dây chuyền sản xuất sợi DTY, bảo đảm doanh thu tối thiểu đủ bù biến phí và một phần định phí; Cải tiến, cải tạo kỹ thuật để vận hành toàn bộ Nhà máy trong Quý I/2022.

Tiếp theo chương trình Hội nghị, thay mặt tổ chức đại diện người lao động, bà Trần Thị Hoa – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021, tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Bà Trần Thị Hoa - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo tại Hội nghị

Năm qua, tại Công ty không xảy ra trường hợp đơn thư khiếu kiện nào; mọi chế độ chính sách cho người lao động được bảo đảm; bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động được đóng đầy đủ. Vào các dịp lễ, Tết, người lao động VNPOLY đã luôn được Tập đoàn - Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty quan tâm, hỗ trợ, động viên; những gia đình CBCNV gặp hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ, giúp đỡ kịp thời. Công ty phối hợp với Công đoàn cũng đã thực hiện tốt những nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể và Quy chế dân chủ ở cơ sở. Dù dịch Covid-19 làm ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp trong cả nước nói chung nhưng hoạt động SXKD của VNPOLY không bị ngưng trệ và được duy trì liên tục; đảm bảo hằng tháng người lao động đều được trả lương đúng kỳ hạn với mức lương bình quân 10 triệu đồng/tháng.

Ông Lê Văn Quân - Quản đốc xưởng Fila trình bày tham luận tại Hội nghị

Ông Trần Hải Hưng - Phó Trưởng phòng Thương mại trình bày tham luận tại Hội nghị

Tham luận tại Hội nghị, đại diện các phòng, xưởng đã đưa ra những giải pháp cụ thể của đơn vị mình để góp phần thực hiện thành công mục tiêu chung của Công ty trong năm 2022. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng đã biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV VNPOLY. Ông cho rằng toàn thể người lao động VNPOLY có quyền tự hào với những kết quả đã đạt được. Và những kết quả này đã dần thay đổi cái nhìn cũ trước đây của xã hội đối với VNPOLY để có sự nhìn nhận mới đúng với từng bước tiến vững chắc thực tế của Công ty. Theo đó đã củng cố niềm tin từ đối tác và khách hàng để cùng VNPOLY vượt qua các khó khăn, tiến tới vận hành lại toàn bộ Nhà máy trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng, tất cả những việc VNPOLY làm được cho đến thời điểm này đã khẳng định được năng lực quản trị của người đứng đầu doanh nghiệp – đã dám đối mặt và giải quyết các khó khăn lớn còn tồn tại trong quá khứ và đưa đơn vị từng bước đi lên. Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng đánh giá cao việc VNPOLY đã xây dựng được mối quan hệ trong và ngoài ngành rất tốt từ chính những hoạt động SXKD của mình.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã nhấn mạnh: Dự án Nhà máy sản xuất Xơ sợi polyester Đình Vũ là dự án xứng đáng nhất trong các dự án, doanh nghiệp được đưa ra khỏi danh sách 12 dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương trong năm 2021.

Thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu năm 2022, VNPOLY còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị VNPOLY giữ vững, phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2021, chuẩn bị tốt các điều kiện để vận hành lại toàn bộ Nhà máy trong năm 2022 như: tính toán kỹ các chi phí cần thiết; đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực vận hành đảm bảo đủ kỹ năng và trình độ. Đồng thời, VNPOLY cần cập nhật thông tin thị trường và biết nắm bắt cơ hội trong thời gian tới khi nền kinh tế thế giới nói chung bước sang giai đoạn phục hồi; liên tục rà soát, đánh giá tài sản, triệt để phương châm quản trị biến động để nâng cao vị thế các sản phẩm của VNPOLY trong chuỗi giá trị ngành dệt may Việt Nam. Qua đó tối ưu hóa quá trình hoạt động để bước vào giai đoạn phát triển mới.

Nhân dịp này, nhằm chia sẻ những khó khăn với người lao động Dầu khí, Tập đoàn đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng và Công đoàn Dầu khí hỗ trợ 100 triệu đồng cho CBCNV, người lao động VNPOLY.

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn và Bà Nghêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí trao tặng tiền hỗ trợ cho CBCNV, người lao động VNPOLY

Thay mặt cho toàn thể CBCNV Công ty, Ban Lãnh đạo Công ty đã gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời hứa rằng: Toàn thể người lao động VNPOLY sẽ luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ được giao và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty đã trao Giấy khen của Công ty cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2021.

Các tập thể và cá nhân được trao tặng Giấy khen của Tổng Giám đốc Công ty

Trần Miền

Tin khác