VNPOLY: Đón chào tuổi 17, sẵn sàng vượt chông gai

16 năm (14/3/2008 – 14/3/2024) chưa phải là khoảng thời gian dài nhưng cũng không hề ngắn với biết bao thăng trầm đối với Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY). Không ngừng nỗ lực, trải qua muôn vàn khó khăn, VNPOLY ngày càng chuyển biến tích cực và luôn vững tin vào vào tương lai tươi sáng. Bước sang tuổi 17 – tuổi bẻ gãy sừng trâu, tràn đầy nhiệt huyết, VNPOLY sẵn sàng vượt mọi chông gai, thử thách, từng bước tiến đến thành công.

Với sự hỗ trợ của các Cổ đông, ngày 20/4/2018, VNPOLY đã chính thức khởi động lại dây chuyền sản xuất sợi DTY. Cho đến nay, dù trong thời điểm khó khăn nhất của nền kinh tế nói chung, VNPOLY luôn duy trì liên tục hoạt động SXKD, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Chất lượng sản phẩm sợi của VNPOLY ngày càng nâng lên, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các khách hàng thuộc phân khúc cao trong và ngoài nước. Hằng năm, sợi do VNPOLY sản xuất đều được cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100 – Product class bởi Viện Textiles Testing Hohenstein (Đức) – Đây là chứng chỉ uy tín trên thế giới về sự an toàn của các nguyên liệu thuộc ngành dệt may. Đồng thời, được thiết lập hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn Tái chế toàn cầu GRS (Global Recycled Standard) và được chứng nhận bởi các tổ chức đánh giá uy tín như: Control Union, IDFL. Điều đó đã khẳng định sản phẩm của VNPOLY hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường khó tính trên thế giới và đặc biệt là EU. Ngoài khách hàng truyền thống, sợi được sản xuất từ VNPOLY còn được các nhà cung cấp nguyên liệu chính của những thương hiệu lớn thế giới lựa chọn đặt hàng như: ADIDAS, TARGET và NIKE.

Từ khi vận hành trở lại, VNPOLY luôn duy trì liên tục hoạt động SXKD

Kết quả SXKD sợi DTY cho thấy doanh thu đủ bù chi phí biến đổi theo đúng chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề ra.

Đồng thời, VNPOLY còn kinh doanh một số sản phẩm khác có liên quan: cung cấp dịch vụ bảo dưỡng; cung cấp quần áo bảo hộ lao động/quần áo đồng phục cho các đơn vị trong ngành; cho thuê kho, cho thuê văn phòng đã đem lại lợi nhuận để bù đắp một phần chi phí duy trì hoạt động của Công ty.

Bước sang tuổi 17 – độ tuổi của sự sung sức và tràn đầy nhiệt huyết với bản lề là những thành quả bước đầu đã được ghi nhận, tin rằng với tuổi mới VNPOLY sẽ mạnh mẽ hơn để tạo ra những bước ngoặt lớn trên con đường tiến tới phát triển bền vững.

Ông Trần Huy Thư - Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập Công ty

Trong buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập Công ty (14/3/2008 – 14/3/2024), nhìn lại chặng đường đầy gian nan, ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc Công ty, đại diện Ban Lãnh đạo bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới toàn thể CBCNV đã luôn chia sẻ, đồng hành cùng Công ty trong suốt thời gian qua. Tại đây, Tổng Giám đốc cũng đã thông báo tới toàn thể CBCNV về kế hoạch từ tuổi 17 đến năm 2026 của Công ty. Để thực hiện mục tiêu chung là vận hành lại toàn bộ Nhà máy một cách hiệu quả và hoàn thành xử lý các tồn tại của giai đoạn trước, ông mong muốn: từ người công nhân vận hành đến từng lãnh đạo cấp cao, phải nắm vững các quy trình, hướng dẫn và phương thức xử lý công việc; tiếp tục xây dựng VHDN VNPOLY từ những điều nhỏ nhất với tinh thần một đội ngũ – một mục tiêu và chuyển hóa VHDN vào từng công việc để cùng thực hiện mục tiêu chung của Công ty. Trước tiên, mỗi CBCNV cần giữ gìn, nâng cao sức khoẻ và tinh thần làm việc, cố gắng tăng cường hiệu quả làm việc hơn nữa; không để lãng phí nguồn lực nào, trong đó có thời gian và sức khoẻ.

Quang cảnh buổi gặp mặt thân tình

Cũng trong buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 16 năm Ngày thành lập Công ty, Công đoàn Công ty đã tổ chức Lễ tổng kết Giải chạy bộ online VNPOLY lần thứ II, năm 2024 với khẩu hiệu “Nhân viên khoẻ, Doanh nghiệp mạnh”. Giải chạy được chính thức khởi động vào ngày 01/3/2024 đã thu hút được đông đảo CBCNV hưởng ứng và tham gia. Kết thúc giải chạy, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho các vận động viên hoàn thành cự ly 60km (nam) và 40km (nữ); 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba cho các cá nhân nam/nữ và 02 giải Nhất đồng đội Nữ có thành tích tốt nhất, nhiệt tình nhất.

Con đường phía trước của VNPOLY còn nhiều chông gai, thử thách và cũng sẽ có những cơ hội mới. Tin rằng, với sự nhiệt huyết và “sức trẻ của tuổi 17”, VNPOLY tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng nỗ lực, tạo ra động lực mới, làm mới động lực cũ, nắm bắt từng cơ hội, vượt mọi sóng gió để đạt được các mục tiêu đề ra.

Một số hình ảnh của Lễ tổng kết Giải chạy bộ online VNPOLY lần thứ II, năm 2024:

 

Trần Miền

 

Tin khác