VNPOLY: Nhộn nhịp những ngày Xuân

Những ngày đầu năm Giáp Thìn đến với Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY), không khí làm việc phấn khởi, hồ hởi thể hiện rõ trên gương mặt của từng người. Dưới những dải nắng xuân nồng nàn, tiếng máy chạy vang lên rộn ràng, những container hàng tấp nập vào ra, mỗi CBCNV đều hăng say lao động. Một hành trình mới tràn đầy sức sống – VNPOLY sẵn sàng vượt chông gai, thử thách, nắm bắt cơ hội tiến tới thành công và thắng lợi mới trong năm 2024.

Vận hành an toàn, ổn định xuyên Tết

Những ngày nghỉ Tết, trong hơn 100 CBCNV khối vận hành của VNPOLY có gần 60 người vẫn làm việc như thường ngày. Tất cả đều nỗ lực để Nhà máy vận hành an toàn, ổn định, liên tục xuyên Tết và đảm bảo tiến độ hoàn thành các đơn hàng cho khách hàng và đối tác.

Tết đến Xuân về ai cũng muốn được đoàn tụ, sum vầy cùng gia đình. Nhưng do đặc thù công việc, anh Phạm Văn Ngọc – Trưởng ca xưởng Filament và nhiều anh, em khác cùng phòng đã đăng ký trực Tết. Anh tâm sự: “Chúng tôi hiểu, như nhiều nhà máy sản xuất khác, dù vào dịp lễ, Tết nào thì cũng cần phải vận hành an toàn, ổn định xuyên suốt. Ban Lãnh đạo Công ty đã quan tâm, động viên kịp thời, người thân nơi quê nhà gọi điện hỏi thăm nên chúng tôi cũng thấy ấm lòng hơn và vơi bớt nỗi nhớ nhà. Không được quây quần bên mâm cơm gia đình cùng người thân trong đêm Giao thừa nhưng tôi đã được cùng Ban Lãnh đạo Công ty và những người đồng nghiệp thân thiết đón chào thời khắc thiêng liêng nhất của đất trời tại ngôi nhà thứ hai của mình. Không kể nhiều năm trước, đây là năm thứ ba liên tiếp tôi trực Tết và đón Tết tại Công ty”.

Được biết, vợ anh Phạm Văn Ngọc cũng đang làm việc tại VNPOLY. Chị là Đặng Thị Hoài – công nhân nối đuôi xưởng Filament. Đặc biệt hơn, cả hai vợ chồng anh Ngọc – Chị Hoài quê ở Thái Bình và đều vui vẻ cùng đăng ký ở lại trực Tết.

 

CBCNV VNPOLY hăng say lao động để duy trì Nhà máy hoạt động liên tục an toàn, ổn định

 

Kế thừa thành tích 365/365 ngày vận hành ổn định của năm 2023, VNPOLY đã chủ động rà soát, xử lý các vấn đề kỹ thuật, đảm bảo các hệ thống, máy móc thiết bị luôn trong tình trạng tốt nhất. Đồng thời, bố trí và phân công nhân sự từ cấp lãnh đạo Công ty các phòng, xưởng cùng lực lượng vận hành Nhà máy duy trì làm việc liên tục, đảm bảo kiểm soát và xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình vận hành.

Tấp nập nhập – xuất những ngày đầu Xuân

Những ngày đầu trở lại Công ty sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong tiết Xuân sang ai nấy đều rạng ngời, vui tươi và dành cho nhau những câu chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa. Nhưng “vui Xuân mới không quên nhiệm vụ”, mỗi CBCNV của VNPOLY bắt nhịp ngay với công việc thường ngày trong niềm hân hoan mới. Dạo quanh một vòng Nhà máy ta thấy được bức tranh lao động nhộn nhịp nơi đây: Tiếng máy chạy rộn ràng, từng kỹ sư/công nhân ở mỗi khâu đều miệt mài với công việc, từng pallet hàng lần lượt được rời kho và vận chuyển lên các container để đến với khách hàng ở khắp muôn nơi.

Ngày làm việc thứ hai sau kỳ nghỉ Tết, chị Nguyễn Thị Thuận – Tổ trưởng bộ phận Kho (phòng Sản xuất) đã tất bật với các lệnh xuất hàng. Chị chia sẻ: “Ngay từ những tháng cuối năm 2023, khi Nhà máy tăng dần công suất, cũng như các bộ phận khác, anh em bộ phận Kho chúng tôi bận việc hơn, có những tuần cần phải làm thêm ngày thứ Bảy/Chủ nhật để làm thủ tục nhập POY cho Nhà máy có nguyên liệu kịp thời sản xuất sợi cung cấp cho khách hàng. Hôm nay, tôi đang làm thủ tục xuất kho 5 container sợi DTY (100 tấn sợi DTY) để xuất đi Thái Lan và Đài Loan”.

Sợi do VNPOLY sản xuất luôn sẵn sàng đi đến với khách hàng ở khắp muôn nơi

 

Được biết, dù không đăng ký trực xuyên Tết nhưng sáng mùng 3 Tết, chị Thuận vẫn thu xếp công việc gia đình, có mặt tại Công ty để làm thủ tục nhận nguyên liệu POY. Chị Thuận bộc bạch thêm: “Tuy công việc có bận rộn hơn nhưng Nhà máy luôn được vận hành liên tục, công suất tăng dần lên, có nghĩa việc SXKD của Công ty ngày càng khởi sắc, người lao động chúng tôi càng hy vọng và tin rằng VNPOLY sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn và đạt được những mục tiêu đề ra”.

Con đường phía trước của VNPOLY còn rất nhiều chông gai, thử thách nhưng cũng có những cơ hội mới. Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn thể CBCNV trong Công ty cùng sự hợp tác chân thành, nghiêm túc của các đối tác, VNPOLY sẽ vượt qua mọi thách thức, nắm bắt cơ hội để khởi động lại toàn bộ Nhà máy một cách hiệu quả, tiến tới phát triển bền vững trong tương lai.

Một mùa xuân mới đã về mang theo ước vọng của hàng trăm CBCNV Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam. Họ đã và đang không ngừng nỗ lực, chung sức, đồng lòng, quyết tâm vượt lên mọi thách thức để đưa con thuyền VNPOLY cập bến bờ thành công.

Trần Miền

Tin khác