VNPOLY tổ chức khóa huấn luyện An toàn vệ sinh lao động năm 2022

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng để CBCNV chủ động phòng tránh và đảm bảo an toàn lao động trong công tác, từ ngày 26 -28/10, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã tổ chức khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2022 cho CBCNV Công ty. Đơn vị thực hiện huấn luyện: Công ty Cổ phần Đào tạo - Kiểm định - Đo kiểm môi trường - Chi nhánh Miền Duyên Hải (STIEC).

Đây là khóa huấn luyện được tổ chức thường kỳ hằng năm, nhằm trang bị cho CBCNV những nội dung hết sức cơ bản và thiết thực: Hệ thống chính sách, pháp luật về An toàn lao động, Vệ sinh lao động; Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động. Các chính sách chế độ về an toàn lao động trong doanh nghiệp của mình; Nội quy an toàn, vệ sinh lao động, biển báo, biển chỉ dẫn an toàn, vệ sinh lao động và sử dụng các thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân cũng như nhận diện được các yếu tố nguy hiểm, có hại, nội quy, biển báo, biển chỉ dẫn tại nơi làm việc; Kỹ năng xử lý các sự cố phát sinh trong công việc hoặc thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp; Bồi dưỡng kiến thức về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động; Chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; Nghiệp vụ, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Quang cảnh các buổi huấn luyện

Các học viên đã cùng trao đổi, thảo luận sôi nổi, đưa ra giải pháp khắc phục trong các tình huống nguy cơ mất an toàn và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giúp khóa học trở nên hiệu quả hơn, tạo ra bầu không khí của lớp học luôn thoải mái, vui vẻ và thu được kết quả học tập tốt. Cuối khóa huấn luyện mỗi học viên đều được thực hiện làm bài kiểm tra sát hạch để được cấp chứng nhận.

Học viên và giảng viên cùng nhau trao đổi, thảo luận nhiệt tình, sôi nổi

Qua khóa huấn luyện này, CBCNV VNPOLY được trang bị thêm nhiều kiến thức, giải pháp an toàn nhằm phục vụ tốt hơn khi tác nghiệp trong môi trường lao động, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của NLĐ trong việc chấp hành nội quy, quy định về an toàn vệ sinh lao động góp phần ngăn ngừa tối đa các yếu tố mất an toàn có thể xảy ra trong quá trình sản xuất tại Công ty.

Trong nhiều năm qua, Ban Lãnh đạo VNPOLY luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc huấn luyện An toàn lao động - Vệ sinh lao động nên đã chỉ đạo làm tốt công tác này, góp phần đảm bảo an toàn lao động trong Công ty.

Trần Miền

 

Tin khác