VNPOLY tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020

Ngày 29/6, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (VNPOLY) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020.

Dự cuộc họp có: Ông Phan Ngọc Trung – Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng Giám đốc PVN; đại diện các cổ đông của VNPOLY; các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát và cán bộ chủ chốt của VNPOLY.

Quang cảnh phiên họp

Trong phiên họp, Ban Quản trị, Ban Kiểm soát và Ban Điều hành VNPOLY đã trình bày: Báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; Báo cáo hoạt động năm 2019 của HĐQT; Báo cáo hoạt động năm 2019 của Ban Kiểm soát; Báo cáo tài chính năm 2019; Báo cáo thù lao, lương thưởng năm 2019 của HĐQT, Ban Kiểm soát và kế hoạch năm 2020.

Theo báo cáo, năm 2019, VNPOLY tiếp tục phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, bằng sự nỗ lực hết mình cùng sự hỗ trợ của PVN và các cổ đông, VNPOLY đã luôn duy trì được hoạt động SXKD với sản lượng sản xuất đạt 5.151 tấn sợi các loại (bao gồm 158 tấn sợi của VNPOLY và 4.993 tấn sợi gia công cho các đối tác), doanh thu đạt 54,76 tỷ đổng. Chất lượng sản phẩm loại A đạt 97-98%. Ngoài ra, VNPOLY đã xuất khẩu hàng trăm tấn sợi DTY vào các thị trường khó tính như: Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ông Đào Văn Ngọc - Chủ tịch HĐQT của VNPOLY báo cáo tại phiên họp

Tuy nhiên, do biến động về thị trường, các sản phẩm từ Trung Quốc, Ấn độ tràn sang và bán phá giá tại Việt Nam làm cho các doanh nghiệp sản xuất sợi trong nước (trong đó có các đối tác của VNPOLY) không thể cạnh tranh về giá được, dẫn đến thua lỗ, buộc phải giảm công suất máy.

Sau khi chấm dứt hợp tác với đối tác Tập đoàn An Phát, Quý IV năm 2019, VNPOLY đã thông báo và phát hành hồ sơ mời hợp tác tới tác đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm đối tác phù hợp, đủ tiềm lực để hợp tác vận hành và sản xuất kinh doanh toàn bộ nhà máy. Với sự giúp đỡ của các bộ, ngành, sự hỗ trợ của PVN và các cổ đông, VNPOLY đã tiếp nhận và lựa chọ được đối tác tiềm năng là một doanh nghiệp lớn của Đài Loan. Qua quá trình tìm hiểu, trao đổi và thương thảo, ngày 20/01/2020, VNPOLY và đối tác đã ký kết Hợp đồng hợp tác gia công sợi DTY.

Trong 4 tháng đầu năm 2020, bằng việc vận hành các dây chuyền DTY sản xuất gia công cho đối tác, VNPOLY đã có lợi nhuận từ chi phí gia công đủ để trả lương cho lao động tham gia hợp tác sản xuất và có lợi nhuận trước định phí khoảng 4,27 tỷ đồng theo đúng chủ trương của Tập đoàn.

Ông Trần Huy Thư - TGĐ của VNPOLY báo cáo tại phiên họp

Ảnh hưởng xấu từ dịch bệnh Covid-19 đến việc tiêu thụ sản phẩm của ngành dệt may đã gián tiếp ảnh hưởng xấu tới nhu cầu tiêu thụ sản phẩm xơ, sợi trong và ngoài nước. Hầu hết các khách hàng về dệt, nhuộm, may mặc của đối tác đều dừng hoặc giảm công suất dẫn đến việc lên 10 dây chuyền DTY phải lùi lại đến tháng 7/2020.

Trong năm 2020, VNPOLY đã đưa ra các chỉ tiêu cụ thể: Sản lượng gia công, sản xuất sợi đạt 5.427 tấn và doanh thu là 66,92 tỷ đồng. Cùng với đó, các nhiệm vụ trọng tâm của VNPOLY trong năm 2020 đó là: Triển khai vận hành an toàn, hiệu quả kế hoạch sản xuất gia công sợi DTY cho đối tác; Phối hợi với  đối tác triển khai công tác cải tiến, cải tạo kỹ thuật phân xưởng sản xuất POY để sản xuất POY tại nhà máy, đồng thời trao đổi thông tin chi tiết về kế hoạch hợp tác dài hạn; Hoàn thành quyết toán vốn đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ và tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống, ứng phó dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả; Sử dụng chi phí hỗ trợ của các cổ đông đúng mục đích, thanh toán đúng hạn các khoản nợ cấp bách…

Thay mặt cho Lãnh đạo PVN, ông Phan Ngọc Trung – Thành viên HĐTV Tập đoàn đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Ban Lãnh đạo và CBCNV của VNPOLY trong thời gian qua, khuyến khích phát huy trong thời gian tới để hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ đã đặt ra. Đồng thời, mong muốn các cổ đông tiếp tục hỗ trợ về nguồn lực, vật lực giúp VNPOLY tháo gỡ khó khăn, vượt qua các thách thức.

Ông Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV của PVN phát biểu tại phiên họp

Ông Phạm Ngọc Trung cũng đề nghị VNPOLY phải trân trọng sự hỗ trợ của các cổ đôgn bằng cách sử dụng hiệu quả nhất sự hỗ trợ đó; VNPOLY phải giữ vững và phát triển mối quan hệ hợp tác với các đối tác; nỗ lực triển khai các giải pháp để từng bước vượt qua khó khăn, tiến tới không cần phải nhận viện trợ bằng kinh phí từ các cổ đông trong tương lai gần.

Đại diện cho VNPOLY, ông Đào Văn Ngọc – Chủ tịch HĐQT của VNPOLY trân trọng gửi lời cảm ơn đến ông Phan Ngọc Trung đã thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã có những động viên, chỉ đạo đối với VNPOLY và hứa sẽ tiếp thu, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Thay mặt cho Ban Lãnh đạo và người lao động của VNPOLY, ông Đào Văn Ngọc khẳng định toàn thể Công ty sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được ĐHĐCĐ giao phó.

Nghị quyết và Biên bản phiên họp sẽ được VNPOLY hoàn thiện và công bố sớm đến các cổ đông trong thời hạn quy định của pháp luật./.

Trần Miền

Tin khác