VNPOLY tổ chức tổng kết hoạt động SXKD năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2023

Ngày 06/01/2023, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2023.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn) có: ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Tập đoàn, ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Vũ Anh Tuấn  - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diên các Ban chuyên môn Tập đoàn. Về phía VNPOLY có: ông Đào Văn Ngọc – Chủ tịch HĐQT Công ty; ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc Công ty; ông Đào Đình Huy – Phó Tổng Giám đốc Công ty; ông Đỗ Đức Thắng – Phó Tổng Giám đốc Công ty; bà Trần Thị Hoa –  Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng tập thể CBCNV Công ty tham dự.

Các đại biểu làm lễ chào cờ

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Điều hành, ông Đào Đình Huy – Phó Tổng Giám đốc VNPOLY đã báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Công ty. Theo đó, năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn tồn tại từ trước cùng những thách thức của thị trường và bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng VNPOLY đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2022, VNPOLY vận hành toàn bộ 27 dây chuyền sản xuất sợi DTY. Doanh thu từ SXKD sợi DTY đủ bù chi phí biến đổi theo đúng chủ trương của Tập đoàn đề ra. Ngoài ra trong năm 2022, VNPOLY đã tổ chức tự doanh: cho thuê kho, cho thuê văn phòng, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và cung cấp quần áo cho các đơn vị trong ngành đạt lợi nhuận 6,81 tỷ đồng. Với sự nỗ lực của mình, VNPOLY tiếp tục tự trang trải được chi phí duy trì doanh nghiệp nên các cổ đông không phải hỗ trợ chi phí này.

Về kế hoạch SXKD năm 2023, VNPOLY đã đề ra: tiếp tục sản xuất sợi DTY cho đối tác và các khách hàng và tìm kiếm đối tác hợp tác vận hành phân xưởng sản xuất xơ PSF; cải tạo hệ thống hiện có để sản xuất POY tái sinh tại Nhà máy; hoàn thành bảo dưỡng máy móc thiết bị trong Quý II/2023 để đưa Nhà máy về trạng thái sẵn sàng vận hành…

Ông Đào Đình Huy - Phó Tổng Giám đốc VNPOLY báo cáo tại hội nghị

Tại đây, ông Đào Đình Huy cũng đã báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và Quy chế dân chủ ở cơ sở trong năm 2022 tại VNPOLY. Công ty phối hợp với Công đoàn cũng đã thực hiện tốt những nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể và Quy chế dân chủ ở cơ sở. Dù dịch Covid-19 làm ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp trong cả nước nói chung nhưng hoạt động SXKD của VNPOLY không bị ngưng trệ và được duy trì liên tục; đảm bảo hằng tháng người lao động đều được trả lương đúng kỳ hạn với mức thu nhập bình quân trên 11 triệu đồng/tháng. Năm qua, lãnh đạo Công ty luôn chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo, điều hành giải quyết các khó khăn, tổ chức định kỳ các buổi đối thoại trực tiếp với người lao động để nắm bắt tâm tư, tình cảm, lắng nghe, giải đáp vướng mắc. Các nội dung kiến nghị, đề xuất và một số thắc mắc về quyền lợi của người lao động đã được Công đoàn và Người sử dụng lao động VNPOLY phối hợp giải đáp, giải quyết phù hợp, thỏa đáng.

Tiếp theo chương trình Hội nghị, thay mặt tổ chức đại diện người lao động, bà Trần Thị Hoa –  Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022. Trong đó, công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động đã luôn được Lãnh đạo Công ty, Công đoàn VNPOLY quan tâm, động viên kịp thời. Mỗi dịp Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu truyền thống người lao động VNPOLY đều có những phần quà động viên ý nghĩa. Hay như dịp 8/3, 20/10 các nữ CBCNV VNPOLY được Công ty, Công đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm với nhiều hoạt động vui tươi và những phần quà thiết thực…

Bà Trần Thị Hoa - Chủ tịch Công đoàn VNPOLY báo cáo tại hội nghị

Hoạt động tháng công nhân – tháng 5/2022 Công đoàn VNPOLY tổ chức phong trào thi đua: “60 ngày đêm kiểm tra, đánh giá thiết bị tiến tới vận hành toàn bộ Nhà máy; Hưởng ứng tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022” đã đạt được những kết quả đang khích lệ. Trong năm 2022, Công đoàn VNPOLY đã tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức như: Hội thao ngành Dầu khí năm 2022; tham gia giải chạy đất mũi Cà Mau. Ngoài ra, người lao động VNPOLY cũng nhiệt tình tham gia các môn thể thao do Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng tổ chức. Đặc biệt, được sự ủng hộ của Ban Lãnh đạo, Công đoàn VNPOLY đã tăng gia sản xuất ngoài giờ với việc tận dụng thức ăn dư thừa để nuôi lợn; xây dựng và tạo cảnh quan môi trường làm việc “Xanh – Sạch – Đẹp”, góp phần tạo niềm tin cho người lao động thêm găn bó với Công ty.

Tham luận tại Hội nghị, đại diện các phòng, xưởng đã đưa ra những giải pháp cụ thể của đơn vị mình để góp phần thực hiện thành công mục tiêu chung của Công ty trong năm 2023.

Ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Xuân Huyên đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV VNPOLY. Dù khó khăn nhưng vẫn duy trì được hoạt động SXKD và làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng trang thiết bị, máy móc để sãn sàng vận hành toàn bộ Nhà máy.

Thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu năm 2023, VNPOLY còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đề nghị VNPOLY: Trước tiên phải hoàn thành việc thanh quyết toán công trình; tái cấu trức tài chính; cùng với nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 – tìm được đối tác hợp tác sản xuất xơ, đồng thời chủ động bảo dưỡng máy móc thiết bị và chuẩn bị tốt thị trường để sẵn sàng vận hành lại toàn bộ Nhà máy.

Thay mặt cho Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV VNPOLY, Tổng Giám đốc Trần Huy Thư gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và khẳng định toàn thể người lao động VNPOLY sẽ luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ được giao và những mục tiêu đã đề ra.

Ban Lãnh đạo Công ty trao tặng danh hiệu và hình thức khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022

Cũng tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty đã trao các chứng nhận danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của Công ty cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong năm 2022.

Trần Miền

Tin khác