VNPOLY và Shire Oak International ký hợp đồng sản xuất điện áp mái

Ngày 31/5/2022 Công ty Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã ký hợp đồng sản xuất điện mặt trời áp mái với Công ty Shire Oak International.

Lễ ký hợp đồng được diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham gia chức kiến của đại diện lãnh đạo hai Công ty. Về phía Shire Oak International có ông Mark Shorrock – Người sáng lập, Giám đốc điều hành. Về phía VNPOLY có ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc, ông Đào Đình Huy – Phó Tổng Giám đốc, ông Đỗ Đức Thắng – Phó Tổng Giám đốc.

Theo đó, Shire Oak International sẽ đầu tư và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ của VNPOLY.

Shire Oak International là một bộ phận của Shire Oak Energy, một nhà phát triển năng lượng thủy triều và năng lượng mặt trời của Vương quốc Anh. Người sáng lập Mark Shorrock là một nhà đầu tư và phát triển năng lượng tái tạo có nhiều kinh nghiệm, đã thành lập các công ty tiên phong về Năng lượng gió và Carbon thấp ở Vương quốc Anh.

VNPOLY thuộc khu công nghiệp giáp biển nên có lợi thế về gió, thời gian nắng, thời gian trời quang mây và cường độ nắng hơn đối với các tỉnh thành khác trong Vùng duyên hải Bắc Bộ của nước ta.

Điện mặt trời áp mái, điện gió đang là xu hướng phát triển năng lượng bền vững được Chính phủ khuyến khích sử dụng, góp phần tạo thêm nguồn năng lượng sạch, hướng tới mục tiêu phát triển nguồn năng lượng xanh và bền vững.

Trần Miền

Tin khác