VNPOLY vượt khó nâng công suất sản xuất sợi DTY

Có mặt tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) những ngày đông chí nhưng chúng tôi không hề cảm thấy lạnh giá. Tiếng máy chạy đều nhịp của hơn chục dây chuyền sản xuất sợi cùng sự tất bật của hơn trăm cán bộ công nhân viên VNPOLY đã đem lại sự ấm áp, sức sống cho Nhà máy Xơ sợi Việt Nam.

Vận hành hết công suất

Những ngày cuối năm 2020, ở VNPOLY ai cũng bận rộn, từ ban lãnh đạo công ty, những kỹ sư - công nhân vận hành đến nhân viên kho làm nhiệm vụ nhập nguyên liệu và xuất hàng đều luôn tay luôn chân không nghỉ.

VNPOLY chuyển hàng ra container để xuất cho khách hàng

Tranh thủ "trò chuyện nhanh" với chị Phạm Thị Thanh Hải - Nhân viên bộ phận Kho, chị chia sẻ: “Thời gian này, cũng như các bộ phận khác trong Nhà máy, anh em làm kho chúng tôi bận việc hơn. Bình thường, theo quy định, tôi làm giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu, cứ 17h - hết giờ hành chính là tôi được về nhà nhưng từ khi nâng công suất máy có những hôm tối muộn tôi mới về. Hôm nào xuất hàng nhiều thì tầm 19h30 tôi mới rời khỏi công ty. Có những tuần phải làm thêm cả thứ Bảy, Chủ nhật để làm thủ tục nhập POY cho Nhà máy có nguyên liệu kịp thời sản xuất sợi cung cấp cho khách hàng".

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trong nước và quốc tế, theo lộ trình nâng công suất, ngày 17/12/2020, VNPOLY cùng đối tác đã chính thức vận hành lên 15 dây chuyền sản xuất sợi DTY. Hiện 15 dây chuyền đang vận hành hết công suất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tính đến ngày 20/12/2020, VNPOLY đã hợp tác cùng các đối tác sản xuất hơn 3.800 tấn sợi các loại và sản phẩm được tiêu thụ tốt.

Sản phẩm sợi DTY của VNPOLY đã được khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng

Chị Hải bộc bạch thêm: "Tuy công việc có vất vả hơn nhưng Nhà máy được vận hành liên tục, công suất được tăng dần lên cũng có nghĩa việc sản xuất có hiệu quả, người lao động chúng tôi càng hy vọng và tin rằng VNPOLY sẽ sớm vượt qua khó khăn”.

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành sản xuất xơ sợi, dệt may toàn cầu và trong khu vực, song VNPOLY và các đối tác đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì vận hành liên tục, có hiệu quả các dây chuyền sản xuất sợi DTY. Chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng lên, ngoài khách hàng truyền thống, sợi được sản xuất từ VNPOLY còn được các nhà cung cấp chính của thương hiệu lớn thế giới tại Việt Nam lựa chọn đặt hàng.

Đặc biệt trong việc hợp tác với đối tác chiến lược là Tổng công ty Shinkong Synthetic Fibers (SSFC - Đài Loan), sản phẩm đạt chất lượng loại AA khoảng 90% - cao hơn mức đã thảo thuận theo hợp đồng hợp tác đã ký (85%). Sản phẩm sợi DTY do VNPOLY và SSFC hợp tác sản xuất là sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tái sinh và được Tổ chức Control Union cấp chứng chỉ Tiêu chuẩn tái chế toàn cầu (GRS-Global Recycled Standard). Đây là tiêu chuẩn sản phẩm quốc tế, là thành tựu nghiên cứu và phát triển mới nhất của các tiêu chuẩn tái chế dệt may và là một trong những trọng tâm của hàng dệt may cao cấp.

Sẵn sàng tăng sản lượng

Hiện nay, VNPOLY đang tiến hành các công việc tiếp theo cho lộ trình nâng công suất lên 18 dây chuyền sản xuất sợi tổng hợp vào tháng 1/2021.

Với sự hỗ trợ tích cực của đối tác chiến lược Shinkong, VNPOLY đã và đang sẵn sàng vật tư , thiết bị và nhân lực để nâng công suất phân xưởng sản xuất sợi DTY

Được biết, ngay khi có kế hoạch nâng công suất, bộ phận nhân sự VNPOLY đã khẩn trương, nghiêm túc tuyển dụng lao động theo yêu cầu. Điểm đặc biệt trong công tác tuyển dụng năm nay tại VNPOLY đó là sau khi xét duyệt hồ sơ chọn ra những hồ sơ đạt tiêu chuẩn, bộ phận tuyển dụng phối hợp cùng bộ phận sản xuất và các bộ phận liên quan sẽ dẫn người ứng tuyển tham quan tình hình thực tế sản xuất tại nhà máy. Điều này vừa để người lao động có sự hình dung sát nhất công việc sẽ làm khi trúng tuyển vừa làm quen ngay được với môi trường làm việc khẩn trương, chuyên nghiệp tại VNPOLY. Điểm mới này góp phần giúp bộ phận sản xuất yên tâm hơn khi tiếp nhận nhân sự mới và người ứng tuyển có thể chọn đúng công việc phù hợp với mình. Hiện tại, nhân lực của nhà máy đã sẵn sàng cho việc nâng công suất sản xuất lên 18 dây chuyền.

Đánh giá về công tác bảo dưỡng thiết bị, anh Đào Đình Huy - Trưởng phòng Sản xuất của VNPOLY chia sẻ: “Công ty đang vận hành 15 dây chuyền sản xuất sợi DTY, dây chuyền thứ 16 đã bảo dưỡng xong sẵn sàng cho việc nâng công suất, dây chuyền thứ 17, 18 đang được bảo dưỡng theo quy trình của SSFC. Dự kiến giữa tháng 1/2021 sẽ hoàn thành bảo dưỡng dây chuyền theo kế hoạch. Các vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất cho việc vận hành 18 dây chuyền cũng đã được tính toán và đang được bộ phận mua sắm của công ty đặt hàng với các nhà cung cấp”.

VNPOLY cùng đối tác đã và đang chuẩn bị nguyên liệu, thiết bị và nhân lực để sẵn sàng nâng công suất sản xuất sợi DTY

Theo lãnh đạo VNPOLY, kết quả bước đầu của sự hợp tác giữa VNPOLY và các đối tác trong thời gian vừa qua đã khẳng định nỗ lực không ngừng của người lao động VNPOLY. Sự tin tưởng và hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các cổ đông và sự quyết tâm từ đối tác nên kế hoạch vận hành lại toàn bộ phân xưởng sản xuất sợi DTY theo lộ trình: Tháng 1/2021, nâng công suất lên 18 dây chuyền và đến cuối tháng 4/2021 sẽ vận hành toàn bộ 27 dây chuyền sản xuất sợi DTY đủ cơ sở để thực hiện.

Với chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao cùng sự hợp tác nghiêm túc, chân thành đang tiến triển tốt đẹp giữa VNPOLY và đối tác, tin rằng VNPOLY đang đi đúng hướng và sẽ sớm từng bước tháo gỡ các khó khăn, vượt qua các thử thách để vận hành lại toàn bộ Nhà máy hiệu quả và thành công./.

Trần Miền - Thành Công

Tin khác