VNPOLY đã chinh phục được đỉnh cao chất lượng về sợi tổng hợp

Trong giai đoạn khó khăn chung của thị trường dệt may thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, VNPOLY đã vượt khó trở thành nhà cung cấp sợi DTY cho các nhà cung cấp chính của các thương hiệu nổi tiếng thế giới tại Việt Nam là ADIDAS và TARGET.

Ngày 16/11, tại Hải Phòng, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) phối hợp cùng Công ty CP Xơ sợi Việt Nam (VNPoly) thực hiện phát động phong trào thi đua “Vận hành an toàn, hiệu quả phân xưởng FILA năm 2020 và tiếp tục hợp tác với SFFC mở rộng trong tháng 1 năm 2021”.

Tham dự lễ phát động có Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Phó Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Vũ Thị Thu Hương, đại diện lãnh đạo Ban Chế biến Dầu khí Tập đoàn.

Về phía VNPoly có Tổng giám đốc VNPoly Trần Huy Thư, Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn VNPoly Phạm Khắc Toàn, Chuyên gia kỹ thuật đại diện Tổng Công ty Shinkong Synthetic Fibers – Đài Loan (SSFC), lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, phân xưởng FILA cùng hơn 100 công nhân phân xưởng sản xuất sợi (FILA) Nhà máy Xơ sợi Việt Nam.


Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Lễ phát động thi đua.

Sau hơn 2 năm vận hành trở lại, sản phẩm sợi do VNPoly sản xuất đã từng bước vững chắc khẳng định chất lượng và chinh phục các khách hàng tại phân khúc sợi tổng hợp cao cấp trong nước và quốc tế. Trong đó, có những khách hàng là nhà cung cấp chính của những thương hiệu thời trang uy tín hàng đầu thế giới.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đánh giá cao nỗ lực vượt khó của cán bộ công nhân, người lao động VNPoly trong thời gian qua. Đặc biệt là trong bối cảnh cả nước triển khai phòng chống dịch Covid-19 nhưng người lao động VNPoly vẫn luôn nâng cao ý thức, liên tục nâng cao chất lượng sản xuất, tuyển dụng, đào tạo chuyên môn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích sản xuất kinh doanh của VNPoly trong thời gian qua và nhấn mạnh: “Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ luôn là điểm tựa, là người đồng hành với cán bộ công nhân viên VNPoly. Phía trước còn rất nhiều khó khăn, nên tôi mong rằng người lao động VNPoly tiếp tục phát huy nhiệt huyết, nỗ lực vươn lên làm chủ công nghệ, sản xuất ra nhiều hơn nữa sản phẩm sợi chất lượng cao, nâng cao hiệu quả lao động, đóng góp cho sự phục hồi nhanh chóng của Công ty cũng như góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.


Lãnh đạo CĐ DKVN, Tập đoàn, VNPoly cùng Chuyên gia kỹ thuật của SSFC tại Lễ phát động thi đua.

Liên tiếp trong 3 tháng qua, VNPOLY cùng sự hợp tác chặt chẽ với đối tác là Tập đoàn Shinkong Synthetic Fibers – Đài Loan (SSFC) đã sản xuất được hàng ngàn tấn sợi chất lượng cao (A - AA) và xuất bán đến tận tay khách hàng. Các đơn hàng từ những khách hàng truyền thống được duy trì, điển hình như khách hàng từ Hoa Kỳ thời gian qua đã tiêu thụ gần 135 tấn sợi của VNPOLY, riêng đơn hàng trong tháng 8 và tháng 9 vừa qua đã lên tới gần 90 tấn sợi.

Hơn thế nữa, trong giai đoạn khó khăn chung của thị trường dệt may thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, VNPOLY đã vượt khó trở thành nhà cung cấp sợi DTY cho các nhà cung cấp chính của các thương hiệu nổi tiếng thế giới tại Việt Nam là ADIDAS và TARGET.

Được sự hỗ trợ về kỹ thuật và sự nỗ lực không ngừng trau dồi học hỏi kiến thức vận hành, nắm bắt được kỹ thuật sản xuất cao cấp, sản phẩm sợi của VNPoly sau nhiều lần gửi mẫu thử nghiệm đã vượt qua khâu kiểm định chất lượng nguyên liệu do hai hãng thời trang hàng đầu thế giới đưa ra. Bởi vậy, chất lượng sợi cao cấp do VNPOLY sản xuất đã được các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm dệt may chất lượng cao tiêu thụ gần 500 tấn để sản xuất sản phẩm dệt may như quần áo, giầy, dụng cụ thời trang thể thao cao cấp.


Tổng giám đốc VNPoly Trần Huy Thư giới thiệu với đoàn công tác của Tập đoàn về các sản phẩm sợi đang được sản xuất tại Nhà máy Xơ sợi Việt Nam.

Tổng giám đốc VNPoly Trần Huy Thư cho biết: “Ngay khi chúng tôi chinh phục được “đỉnh cao chất lượng về sợi tổng hợp” đã được rất nhiều bạn hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao. Bởi vậy, trong khoảng thời gian tới hai nhà cung cấp nguyên liệu chính của Tập đoàn Adidas, Tập đoàn Target tại Việt Nam sẽ duy trì đơn hàng nhập sợi được sản xuất từ VNPOLY thường xuyên khoảng 50 tấn/tuần. Ngoài ra, một số khách hàng thuộc phân khúc cao khác trong nước cũng đã làm việc và có kế hoạch mua sợi do VNPOLY sản xuất với đơn đặt hàng từ 45 – 70 tấn sợi DTY mỗi tháng”.

Được biết, về triển khai công tác quyết toán xây dựng Nhà máy Xơ sợi Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thành công hòa giải tranh chấp với Nhà thầu xây dựng nhà máy là Tập đoàn Hyundai – Hàn Quốc. Theo đó, PVN đã nhận được khoản kinh phí bồi thường hợp đồng khá lớn vào khoảng 22 triệu USD. Với tổng giá trị Hợp đồng xây dựng - vận hành nhà máy là khoảng 190 triệu USD thì mức bồi thường như trên (11,5% hợp đồng) là kỷ lục trong tranh chấp hợp đồng EPC của tại Việt Nam. Đây là cơ sở quan trọng cho công tác quyết toán toàn bộ nhà máy và phục hồi sản xuất cho VNPoly vào năm 2021.


Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha thăm hỏi, động viên người lao động VNPoly.

Mặt khác, VNPoly đã tìm được đối tác chiến lược để hợp tác sản xuất là Tổng Công ty Shinkong Synthetic Fibers (đơn vị thuộc Tập đoàn Shinkong - Đài Loan) – một đơn vị có kinh nghiệm hàng chục năm trong sản xuất kinh doanh xơ sợi tổng hợp. Sợi DTY do VNPOLY cùng đối tác hợp tác sản xuất đã đăng ký và đạt chứng nhận JIS – đây là chứng nhận cao nhất về chất lượng sợi DTY, và được các Tập đoàn thời trang hàng đầu thế giới (ADIDAS, TARGET) chấp nhận làm nhà cung cấp sợi cao cấp. Đây là một thành tích đáng ghi nhận đối với đội ngũ quản lý, vận hành Nhà máy xơ sợi Việt Nam.

Tính đến nay, VNPoly vừa sản xuất vừa tiến hành bảo trì, bảo dưỡng kỹ thuật vừa đưa vào vận hành 12 dây chuyền sản xuất sợi DTY, nâng công suất trung bình lên khoảng 550 tấn/tháng. Theo kế hoạch tháng 11 này VNPoly sẽ sản xuất riêng theo đặt hàng cho Shinkong 510 tấn sợi, tháng 12 tới sẽ đưa tiếp 3 dây chuyền vào sản xuất, nâng tổng số dây chuyền sản xuất sợi lên 15 dây chuyền và sản xuất khoảng 630 tấn sợi. Ngoài ra, VNPoly còn sản xuất thêm cho một số đối tác trong nước theo đơn đặt hàng với sản lượng khoảng 50-70 tấn sợi/tháng trên 1-2 dây chuyền nữa.

Cán bộ công nhân viên VNPoly tích cực tham gia Lễ phát động phong trào thi đua “Vận hành an toàn, hiệu quả phân xưởng FILA năm 2020 và tiếp tục hợp tác với SFFC mở rộng trong tháng 1 năm 2021”.

Đáng lưu ý là hơn 1 năm qua, toàn bộ hoạt động hợp tác, sản xuất kinh doanh của VNPoly đều thực hiện trên nguyên tắc thị trường – đúng theo chỉ đạo của Thường trực Chính phủ về kế hoạch xử lý 12 dự án ngành Công Thương. Bởi vậy, báo cáo tại Quốc Hội vừa qua, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đã đánh giá “VNPoly là Dự án có điểm sáng nhất trong 12 dự án chậm tiến độ ngành Công Thương”.

Thành Công

Tin khác