VNPOLY MONG MUỐN GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO KHU VỰC PHÍA BẮC

Vừa qua, đoàn làm việc của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower) đã đến làm việc tại Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) về vấn đề phát triển năng lượng tái tạo từ năng lượng mặt trời. Đoàn công tác có: Bà Nguyễn Hoàng Yến – Thành viên HĐQT PVPower;  ông Nguyễn Hồng Nguyên  - Trưởng Ban Kinh tế Kế hoạch, Trưởng phụ trách nhóm Phát triển Năng lượng tái tạo PVPower cùng các chuyên gia về năng lượng tái tạo.

Tiếp và làm việc với đoàn, phía VNPOLY có: Ông Trần Huy Thư – Tổng Giám đốc; ông Phạm Khắc Toàn – Phó Tổng Giám đốc cùng phụ trách các bộ phận liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Quá trình làm việc, phía VNPOLY đã giới thiệu, phân tích chi tiết các đặc điểm, cấu trúc hiện tại của Nhà máy. Cùng với các thông tin được VNPOLY cung cấp, nhóm Phát triển Năng lượng tái tạo và các chuyên gia về năng lượng tái tạo trong đoàn làm việc của PVPower đã khảo sát thực tế một cách tỉ mỉ để phân tích và có cơ sở đưa kết luận chính xác sau này.

Sau khi làm việc, theo đánh giá sơ bộ, diện tích mái, khung nhà xưởng Nhà máy sản xuất cơ bản đáp ứng các yêu cầu để lắp đặt hệ thống sản xuất điện từ năng lượng mặt trời; đồng thời với vị trí địa lý nơi trụ sở và Nhà máy sản xuất của VNPOLY đứng chân cũng có những đặc điểm nổi bật phù hợp với việc phát triển điện gió để hòa vào hệ thống điện lưới Quốc gia.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia về năng lượng điện cùng với lãnh đạo phụ trách và các bộ phận chuyên môn liên quan của VNPOLY cũng đã thảo luận về giải pháp tiết kiệm điện để giúp VNPOLY tiết kiệm điện tối đa trong quá trình sản xuất. Từ đó có thể góp phần giảm chi phí tiền điện hằng tháng. Điều này rất có ý nghĩa đối với VNPOLY, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn về tài chính như hiện nay.

Đoàn làm việc của PVPower đi khảo sát thực tế tại Nhà máy của VNPOLY

VNPOLY thuộc khu công nghiệp giáp biển nên có lợi thế về gió, thời gian nắng, thời gian trời quang mây và cường độ nắng hơn đối với các tỉnh thành khác trong Vùng duyên hải Bắc Bộ của nước ta.

PVPower là Tổng Công ty điện lực lớn thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. PVPower đang có kế hoạch triển khai phương án sản xuất năng lượng tái tạo và được Tập đoàn rất ủng hộ.

Điện mặt trời áp mái, điện gió đang là xu hướng phát triển năng lượng bền vững được Chính phủ khuyến khích sử dụng, góp phần tạo thêm nguồn năng lượng sạch, hướng tới mục tiêu phát triển nguồn năng lượng xanh và bền vững.

Trần Miền

Tin khác